Bất động sản

Xu hướng “lạ” trong việc lựa chọn nơi ở của giới trẻ Sài Gòn

Tiêu chuẩn khắt khe khi chọn căn nhà đầu đời

Theo Báo cáo Tâm lý người tiêu dùng bất động sản (CSS) và xu hướng BĐS năm 2023 của Propertyguru Việt Nam, có gần 70% người trẻ trong gần 1.000 người tham gia khảo sát mong muốn sở hữu căn nhà đầu đời trong 1 - 2 năm tới, kèm theo “bộ” tiêu chuẩn khắt khe.

Xu hướng “lạ” trong việc lựa chọn nơi ở của giới trẻ Sài Gòn - 1

Không gian xanh chính là tiêu chí tiên quyết trong việc chọn nhà của giới trẻ

Thứ nhất, dự án phải đảm bảo không gian xanh. Chỉ cần gõ từ khóa “sống xanh” trong 0,37 giây, sẽ hiện lên 204 triệu kết quả. Con số này minh chứng cho niềm khát khao mạnh mẽ của giới trẻ nói riêng và xã hội nói chung về môi trường sống trong lành.

Nghiên cứu mới đây của Nhà tâm lý học Amy Cuddy ở Đại học Harvard (Mỹ) cũng cho thấy, việc ngắm thiên nhiên và cây xanh vào mỗi sáng thức dậy vừa giúp tăng thị lực, ngăn ngừa cận thị, vừa là phương pháp tích hợp năng lượng, sẵn sàng cho ngày làm việc mới hiệu quả hơn. Ngoài ra, những mảng xanh trong khu đô thị còn giúp hấp thụ 40 - 50% cường độ bức xạ mặt trời, làm giảm nhiệt độ không khí từ 3 - 4 độ C, tốt cho sức khỏe.

Thứ hai, với sự đầu tư và phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông tại các vùng đô thị vệ tinh, giới trẻ hiện đại hướng đến tiêu chí: không quan trọng khoảng cách bao xa, mà là di chuyển mất bao lâu. Điều này đồng nghĩa với việc, dự án càng ở gần các công trình giao thông trọng điểm, dễ kết nối với các tuyến đường lớn, di chuyển thuận tiện càng được ưu tiên lựa chọn.

Cuối cùng, dự án phải có giá vừa tầm với thu nhập. Bởi thực tế quỹ đất trung tâm khan hiếm, mật độ dân số đông, giá đất liên tục thiết lập mặt bằng mới nên các dự án trung tâm có đầu tư mảng xanh thường sở hữu mức giá đắt đỏ, vượt xa so với thu nhập của người trẻ.

Nếu như số liệu thống kê cuối năm 2020 cho biết, người trẻ TP.HCM phải mất khoảng 20 năm tích lũy mới mua nổi nhà thì hiện tại đã tăng lên 30 năm với mức thu nhập khả dụng trung bình 200 - 250 triệu đồng/năm, tương đương 15 - 20 triệu/tháng. Con số này cao gấp 2,5 lần số năm tích lũy tại Tokyo (Nhật Bản), ngang với Băng Cốc (Thái Lan) và Seoul (Hàn Quốc).

Dự án ven sông tự nhiên, giá tốt duy nhất còn sót lại tại TP.Thủ Đức

Nắm bắt nhu cầu, mới đây Rio Land chính thức giới thiệu ra thị trường dự án MT Eastmark City nằm trong lòng quần thể đô thị xanh ven sông duy nhất tại TP.Thủ Đức. Với giá từ 42 triệu/m2, dự án vừa ra mắt đã gây chú ý đặc biệt với giới trẻ có gu như giới văn phòng, freelancer làm công tác sáng tạo, gia đình trẻ và chuyên gia đang làm việc tại khu công nghệ cao,…

Xu hướng “lạ” trong việc lựa chọn nơi ở của giới trẻ Sài Gòn - 2

Hệ tiện ích ven sông sôi động tại dự án

Bên cạnh đó, MT Eastmark City đặc biệt chú trọng đến trải nghiệm của từng cư dân khi đầu tư hệ thống tiện ích hiện đại dọc theo công viên ven sông với: vườn ven sông, đường chạy bộ và dạo bộ trải dài, khu gym ngoài trời, sân chơi nước trẻ em, sân thể thao đa năng, BBQ; cùng hệ tiện ích nội khu đa phong cách,… thỏa mãn mọi nhu cầu giải trí, thư giãn, tập luyện thể thao.

Không chỉ được lòng giới trẻ với không gian sống xanh, view sông tự nhiên hiếm có giữa lòng TP.Thủ Đức, MT Eastmark City còn ghi điểm khi có đến 4 cung đường về nhà: Mai Chí Thọ - Cao tốc Long Thành - Dầu Giây - Vành đai 3; Mai Chí Thọ - Nguyễn Duy Trinh - Trường Lưu; Mai Chí Thọ - Đường Liên Phường - Trường Lưu; Xa Lộ Hà Nội - Vành đai 3.

Đáng chú ý, dự án sở hữu vị trí độc tôn trên mặt tiền vành đai 3 - tuyến vành đai “đỏ lửa” nóng nhất thị trường bất động sản phía nam lúc này khi đang được TP.HCM gấp rút thu hồi, đền bù và bàn giao đất đảm bảo khởi công trước 30/6.

Xu hướng “lạ” trong việc lựa chọn nơi ở của giới trẻ Sài Gòn - 3

Dự án đã hoàn thành đến tầng 6, đảm bảo tiến độ xây dựng cam kết với khách hàng

Các chuyên gia bất động sản cho rằng, tiềm năng tăng giá trị bất động sản luôn gắn liền với tiến độ hạ tầng được triển khai. Trong đó, cả nhu cầu đầu tư và ở thực đều được hưởng lợi. Bởi khi hạ tầng hoàn thiện, giá bất động sản chắc chắn sẽ tăng theo, nhất là với thị trường TP.Thủ Đức - nơi đã từng chứng kiến không ít lần giá biến động theo hạ tầng, quy hoạch.

Tuy nhiên theo các chuyên gia, trong bối cảnh thị trường nhiều biến động, lãi suất ngân hàng chưa ổn định thì việc sở hữu các sản phẩm vừa túi tiền, pháp lý chuẩn chỉnh, tiến độ xây dựng đúng hẹn vẫn sẽ là lựa chọn ưu tiên của giới đầu tư và an cư. Được biết, hiện MT Eastmark City đã hoàn thành xây dựng đến tầng 6, bám sát tiến độ cam kết với khách hàng, dự kiến bàn giao vào Quý 4/2024.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm