Bất động sản

Cận cảnh dự án nhà ở xã hội có giá bán cao nhất từ trước đến nay tại Hà Nội

 

Theo tìm hiểu, tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) có một số khu đất được quy hoạch xây dựng nhà ở xã hội tại phường Trung Văn, Mễ Trì và Đại Mỗ. Trong đó, có dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn, thuộc phường Trung Văn vừa mở bán.

Dự án này có 225 căn hộ nhà ở xã hội với giá là 19,5 triệu đồng/m2 - cao nhất từ trước tới nay ở Hà Nội. Từ khi mở bán, dự án này thu hút rất nhiều người dân đăng ký mua. Theo tìm hiểu, ngày 20/5, có khoảng 1.300 người đủ điều kiện đăng ký mua đã tham gia buổi bốc thăm 149 căn hộ do chủ đầu tư tổ chức.

Để thể sở hữu căn hộ chung cư nhà ở xã hội có diện tích nhỏ nhất tại dự án này là 69,9 m2, người dân cần bỏ ra số tiền khoảng 1,36 tỷ đồng, còn với diện tích lớn nhất 76,8m2 có giá hơn 1,49 tỷ đồng/căn hộ. Dự án có một khối nhà chung cư cao 32 tầng nổi và 2 tầng hầm.

Dự án có tổng mức đầu tư 571 tỷ đồng do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng NHS làm đại diện chủ đầu tư. Dự án có một khối nhà chung cư cao 32 tầng nổi và 2 tầng hầm.

Hiện dự án này đã xong móng và bắt đầu xây dựng các tầng trên.

Trước đó, để nộp hồ sơ mua nhà ở xã hội tại dự án này, nhiều người dân phải xếp hàng qua đêm.

Dự án này có vị trí thuận lợi khi nằm trên trục đường Tố Hữu, cạnh dự án là hồ Trung Văn.

Hơn 1.000 người tham gia bốc thăm tìm kiếm cơ hội mua căn hộ xã hội tại dự án NHS Trung Văn ngày 20/5. (Ảnh/Báo Thanh niên).

Ngoài dự án của NHS nêu trên, quận Nam Từ Liêm còn nhiều khu đất khác quy hoạch cho nhà ở xã hội. Trong đó, tại phường Trung Văn và Mễ Trì có dự án nhà ở xã hội Rice City Tố Hữu. Dự án này nằm trên đường Tố Hữu đối diện chung cư Bắc Hà.

Dự án nhà ở xã hội này do Công ty cổ phần BIC Việt Nam làm chủ đầu tư. Theo thông tin trên trang bicvietnam.com, dự án này có quy mô 711 căn hộ chung cư.

Theo ghi nhận, dự án này có vị trí khá thuận lợi khi nằm trên trục đường Tố Hữu, tiếp giáp khu đất quy hoạch xây dựng công viên, hồ điều hòa.

Ghi nhận thực tế cho thấy, dự án này chưa có hoạt động xây dựng.

Mặt bằng dự án đang là các cửa hàng cây cảnh, đồ gốm sứ.

Dự án này cũng gần Công viên Phùng Khoang, bệnh viện Y học cổ truyền.

Cũng tại quận Nam Từ Liêm, một dự án nhà ở xã hội khác chưa xây dựng là Green Tower Đại Mỗ do Công ty cổ phần Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư.

Dự án này diện tích khoảng gần 33.000m2, gồm tòa căn hộ cao 12 tầng nổi và 2 tầng hầm, với khoảng 500 căn hộ với diện tích 56-82m2.

Dự án Green Tower Đại Mỗ thuộc khu đô thị  FLC Premier Parc Đại Mỗ nằm trên dự án đường Tố Hữu đi đường 70 kéo dài (tuyến đường này đã cơ bản hoàn thiện một phần nhưng người dân chưa thể đi qua do vướng dự án).

Theo ghi nhận, dự án này vẫn trong tình trạng quây tôn, chưa có hoạt động xây dựng.

Một phần diện tích dự án đang được dùng làm nhà tạm phục vụ ăn ở cho công nhân.

Thời gian gần đây,  FLC Premier Parc Đại Mỗ đang có hoạt động xây dựng tuy nhiên dự án nhà ở xã hội tại khu đô thị này chưa có thông tin khởi công.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm