Thời sự

Xe khách 16 chỗ không có dữ liệu giám sát lúc tông liên hoàn làm 5 người tử vong

Xe khách 16 chỗ không có dữ liệu giám sát lúc tông liên hoàn làm 5 người tử vong - 1

Hiện trường vụ tai nạn.

Chiều 31/10, lãnh đạo Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho biết, tại thời điểm xảy ra tai nạn không ghi nhận được dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe khách 16 chỗ.

“Xe khách 16 chỗ chỉ có dữ liệu đến 4h59 phút ngày 30/10/2023”, vị này nói và cho biết, còn xe đầu kéo mang BKS 77H – 041.15 vào lúc 2h12 có tốc độ 50km/h.

Liên quan đến vụ tai nạn, Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có công điện chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Lạng Sơn.

Thủ tướng đã chỉ đạo gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Thủ tướng cũng phân công Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng các đại diện Bộ Công an, Bộ GTVT trực tiếp tới hiện trường, phối hợp với UBND tỉnh Lạng Sơn và các cơ quan liên quan chỉ đạo khắc phục hậu quả, thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Để kịp thời khắc phục hậu quả, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban ATGT tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung tối đa lực lượng y bác sĩ, thuốc men, thiết bị, vật tư y tế để cứu chữa các nạn nhân bị thương. Tạo điều kiện thuận lợi để gia đình nhanh chóng tiếp cận các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Bộ Công an, Bộ GTVT, UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh có phương tiện và người liên quan trong vụ tai nạn. Xử lý nghiêm theo đúng quy định đối với các hành vi vi phạm.

Bộ trưởng Bộ Công an được giao chỉ đạo Công an tỉnh Lạng Sơn và công an các đơn vị có liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm với tổ chức, cá nhân vi phạm.

Vào khoảng 2h10 ngày 31/10, tài xế Quách Đình Trọng (57 tuổi, ở TP Hạ Long, Quảng Ninh) điều khiển xe khách 16 chỗ mang BKS 14B-036.57, lưu thông theo hướng Lạng Sơn – Hà Nội. Thời điểm này, trên xe có 1 lái xe và 15 hành khách.

Khi đi đến xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn, xe khách đã đâm vào ô tô đầu kéo chở xi măng đang bị hỏng máy, đỗ cùng chiều phía trước, có đặt cảnh báo cách đuôi xe 16m.

Sau đó, xe khách 16 chỗ tiếp tục va chạm với ô tô đầu kéo khác, đi ngược chiều theo hướng Hà Nội - Lạng Sơn.

Vụ tai nạn khiến 5 người tử vong, 10 người bị thương được đưa đi cấp cứu. Tại hiện trường, xe khách 16 chỗ bị vỡ nát, hư hỏng nặng.

Theo đại diện Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an, nguyên nhân ban đầu được xác định là do khu vực xảy ra tai nạn dốc, cua. Trời tối không có đèn đường, tài xế điều khiển xe khách 16 chỗ đã đâm vào đuôi ô tô đầu kéo bị hỏng, đang dừng đỗ trên đường dành cho xe cơ giới.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm