Phong cách sống

Vượng khí, tài lộc đều vào từ cửa chính rồi phân tản khắp nhà: Đặt 3 thứ này ngay cửa chính thì đừng hỏi tại sao "nghèo 3 đời", tiền bạc kiếm mấy cũng tiêu tan

Phong thủy của cửa chính vô cùng quan trọng. Phong thủy của cửa chính tốt giúp nâng cao tài vận cho gia chủ. Cửa là lối trao đổi khí chủ yếu, cũng là yếu tố then chốt để gia chủ thu hút tài lộc, may mắn.

Đa phần vượng, suy, sinh, sát đều vào từ cửa chính rồi phân tản khắp ngôi nhà. Gia chủ nên chú ý vài điều dưới đây khi bài trí nhà cửa để không xua đuổi tài vận, bảo vệ may mắn.

3 quy tắc phong thủy với cửa chính

    Cửa nên mở từ bên trái

“Rồng xanh ngự bên trái, hổ trắng ngự bên phải”. Hổ trắng ở bên phải cần yên tĩnh. Vì vậy, tất cả các cửa nên mở từ bên trái để mang lại điềm lành. Nghĩa là gia chủ mở cửa từ trong ra ngoài, tay nắm cửa nên lắp ở bên trái.

Nếu gia chủ đảo lộn trái phải khi mở cửa dễ dẫn đến tranh chấp trong gia đình.

    Cửa chính không nên đối diện với chân cầu thang

Nếu mở cửa chính thấy cầu thang nằm ngay đối diện thì phong thủy gọi là “quyển liêm môn”, ý nói “thổi bay” hết tài lộc may mắn. Gia chủ có thể đặt một đôi đồ trang trí phong thủy làm bằng hàn thiếc hướng ra phía ngoài để thu hút phúc lợi.

Gia chủ cũng có thể đặt một dây tiền xu cổ ở bậc thềm hoặc dưới tấm thảm để làm giảm sự “rò rỉ” của cải ra bên ngoài.

 Vượng khí, tài lộc đều vào từ cửa chính rồi phân tản khắp nhà: Đặt 3 thứ này ngay cửa chính thì đừng hỏi tại sao nghèo 3 đời, tiền bạc kiếm mấy cũng tiêu tan  - Ảnh 1.

Ảnh: Internet

Cửa chính kỵ đối diện phòng ngủ

Phòng ngủ vốn là nơi nghỉ ngơi yên tĩnh, chú trọng sự riêng tư.

Nếu đứng ở cửa chính nhìn được vào phòng ngủ, lâu ngày như vậy khiến chủ nhà thiếu cảm giác an toàn. Nếu phòng ngủ ấy là của một cặp vợ chồng sẽ không có lợi cho tình cảm đôi bên; nếu phòng ngủ là của trẻ nhỏ sẽ cản trở sự phát triển thể chất và tinh thần của trẻ; nếu phòng ngủ là của người lớn tuổi sẽ không có lợi cho sức khỏe.

Gia chủ có thể đặt một tấm chắn hoặc một cái tủ cao giữa phòng ngủ và cửa chính để che chắn, làm giảm ảnh hưởng tiêu cực.

3 thứ tuyệt đối không được để trước cửa

Tuyệt đối không được để 3 thứ này trước cửa chính, chỉ cần gia chủ để một đời sẽ nghèo ba đời sau, có tiền của đến đâu cũng bay sạch

    Gương

Mặc dù trong phong thủy có dùng gương để giải trừ hung thần, nhưng nếu dùng gương không đúng cách cũng xua đuổi điều lành. Ví dụ để gương đối diện với cửa chính, vừa bước vào nhà là nhìn thấy gương, như vậy bất lợi đối với cả gia đình chủ nhà và nhà hàng xóm đối diện, không chỉ khiến vận may và dương khí bay ra ngoài, còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần của người trong nhà.

 Vượng khí, tài lộc đều vào từ cửa chính rồi phân tản khắp nhà: Đặt 3 thứ này ngay cửa chính thì đừng hỏi tại sao nghèo 3 đời, tiền bạc kiếm mấy cũng tiêu tan  - Ảnh 2.

Ảnh: Internet

Giá giày

Gia chủ không nên đặt giá giày ngay chính cửa ra vào.

Nhiều người dùng giá giày như một cánh cổng, đặt giá giày chính giữa cửa chính. Như vậy là không thích hợp. Chúng ta nên cố gắng đặt giá giày lệch sang một bên cửa, tốt nhất là bên trái (bên phải khi bạn đứng trong nhà, mặt nhìn ra cửa chính). Bởi vì “rồng xanh ngự bên trái, hổ trắng ngự bên phải” mà rồng xanh là biểu tượng của sự cao quý, cát tường.

 Vượng khí, tài lộc đều vào từ cửa chính rồi phân tản khắp nhà: Đặt 3 thứ này ngay cửa chính thì đừng hỏi tại sao nghèo 3 đời, tiền bạc kiếm mấy cũng tiêu tan  - Ảnh 3.

Ảnh: Internet

Chổi

Nhiều gia đình thường cất chổi ở hai bên cửa để tiện dùng nhưng như vậy khiến bao nhiêu khí lành vào nhà đều bị chổi vấy bẩn. Những khí lành bị vấy bẩn đó sẽ ảnh hưởng xấu đến tài vận trong nhà.

 Vượng khí, tài lộc đều vào từ cửa chính rồi phân tản khắp nhà: Đặt 3 thứ này ngay cửa chính thì đừng hỏi tại sao nghèo 3 đời, tiền bạc kiếm mấy cũng tiêu tan  - Ảnh 4.

Ảnh: Internet

Cửa không chỉ là lối vào của ngôi nhà, còn là cửa đón tài lộc, may mắn nên khi làm nhà và bài trí đồ đạc, chúng ta nên chú trọng hơn đến phong thủy của cửa chính để không vô tình “xua đuổi” vận may, điềm lành.

Theo Aboluowang

Cùng chuyên mục

Đọc thêm