Doanh nghiệp

​Vui App giúp nhân sự gắn bó hơn với công việc

CIIP, thành lập bởi Temasek Trust - Quỹ đầu tư của Chính phủ Singapore, vừa công bố báo cáo Nghiên cứu Tài chính toàn diện tại Đông Nam Á sau Covid-19 (2023) đánh giá vai trò của bốn mô hình chi lương linh hoạt, trong đó có Vui App. Báo cáo tập trung nghiên cứu các sáng kiến Fintech mới nổi trong khu vực, đặc biệt nền tảng tín dụng bền vững, an toàn, có thể tiếp cận số đông người dùng.

Nghiên cứu của CIIP ghi nhận Vui App mang đến giải pháp giữ chân lao động, thúc đẩy tinh thần làm việc. 75% người dùng khẳng định gắn bó hơn với công việc khi được nhận lương linh hoạt.

Người lao động sử dụng dịch vụ của Vui App. Ảnh: Vui App

Người lao động sử dụng dịch vụ của Vui App. Ảnh: Vui App

Kết quả khảo sát CIIP cho thấy, mô hình chi lương linh hoạt còn dư địa phát triển tại thị trường Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng bởi tính mới lạ, khả năng ứng dụng. Bởi theo khảo sát, nhu cầu từ thị trường lớn, khi có đến 70% người trưởng thành ở Đông Nam Á không thể tiếp cận sản phẩm tín dụng chính thống. Đồng thời, 95% người trong khảo sát cho biết chưa từng dùng sản phẩm tài chính nào tương tự Vui App trước đây và 91% không tìm được giải pháp thay thế nào tốt hơn.

Điểm khác biệt của chi lương linh hoạt ở chỗ đây không phải sản phẩm vay mà là tiền lương sớm của người lao động. Tiền lương này được cung cấp tức thì dựa trên dữ liệu ngày công đã hoàn thành. Do đó, đây là nguồn tiền an toàn, không phải khoản nợ, không rủi ro, không lãi suất.

Để cung cấp giải pháp này, các đơn vị cung cấp chi lương linh hoạt như Vui App sẽ hợp tác và tích hợp dữ liệu với hệ thống quản trị nhân sự của doanh nghiệp. Mô hình đã phát triển tại Mỹ và châu Âu, được tập đoàn Walmart đã áp dụng từ 2017.

"Do đó, người lao động có thêm một lựa chọn an sinh, doanh nghiệp có thêm một chế độ phúc lợi thích hợp, tối ưu chi phí", đại diện Vui App nói.

Trên thực tế, các doanh nghiệp cũng ghi nhận lợi ích này trong quá trình sử dụng sản phẩm tài chính Vui App. Theo ông Nguyễn Trọng Hiếu, Giám đốc gỗ Trường Thành TTF, doanh nghiệp triển khai chi lương linh hoạt từ tháng 7/2021, giúp cung cấp phúc lợi đến từng cán bộ công nhân viên, đặt ra tiêu chuẩn mới trong xây dựng trải nghiệm nhân viên hài lòng, gắn bó.

Vui App là ứng dụng nhận lương sớm 24/7, còn gọi là chi lương linh hoạt, phát triển bởi Nano Technologies, do ông Đặng Việt Dũng (cựu CEO Uber Vietnam) và ông Nguyễn Việt Thắng (CTO Focal Labs) đồng sáng lập. Vui App kết nối với các doanh nghiệp, cung cấp dòng tiền và công nghệ để chi lương 24/7 và cung cấp các phúc lợi linh hoạt theo yêu cầu của nhân viên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm