Doanh nghiệp

Mở cổng đăng ký giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam

Tác giả có thể gửi bài thi trực tuyến theo đường link dưới đây. Lưu ý, tác giả chỉ cần đăng ký tham gia một lần, sau đó có thể gửi nhiều bài dự thi.

Gửi bài dự thi tại đây

Chương trình thuộc khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp Hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu tại sự kiện. Ảnh:Vinama

Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp Hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Vinama

Các tác giả, đơn vị gửi sản phẩm dự thi từ ngày 20/9 đến 20/11. Lễ tổng kết và trao giải diễn ra vào 17/12.

Cuộc thi dành cho các đối tượng là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo tại Việt Nam; các cá nhân quốc tịch Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo tại Việt Nam; các tổ chức, cá nhân kinh doanh có nhu cầu quảng cáo, hoặc tự thực hiện các chương trình quảng cáo, có sản phẩm muốn tham dự.

Chia sẻ thêm về tiêu chí chấm giải, đại diện ban tổ chức cho biết các bài dự thi sẽ được chấm điểm theo tiêu chí chung bao gồm: ý tưởng sáng tạo mới lạ, ấn tượng được; chuyển tải thông điệp rõ ràng; thể hiện yếu tố văn hóa, thuần phong mỹ tục, đạo đức con người Việt Nam; thể hiện trách nhiệm đối với môi trường và cộng đồng; làm nổi bật và gợi nhớ hình ảnh sản phẩm và thương hiệu; chất lượng kỹ thuật; hiệu quả thực tiễn mà tác phẩm dự giải thưởng đạt được (KPIs) và hiệu quả khai thác media. Ngoài ra, với từng hạng mục giải thưởng, hội đồng ban giám khảo cũng sẽ xem xét những tiêu chí riêng để chọn ra những tác phẩm dự thi xuất sắc.

Cũng theo ban tổ chức, giải thưởng năm nay có tính đột phá với hai cơ cấu giải. Về phía Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, các giải nhất, nhì, ba trị giá lần lượt 30 triệu đồng, 20 triệu đồng và 10 triệu đồng sẽ được trao cho những tác phẩm ấn tượng ở cả 4 loại hình quảng cáo gồm quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội; quảng cáo truyền thông tích hợp.

Trong khi đó, ban tổ chức sẽ trao một giải thưởng chung cuộc (IMC Grand Prix) trị giá 10.000 USD (240 triệu đồng) cho tác phẩm quảng cáo xuất sắc. Ngoài ra còn có giải thưởng cho 27 tác phẩm khác, gồm: 17 giải Sáng tạo, 3 giải Thương hiệu, 4 giải Media, 3 giải Đại sứ quảng cáo.

Quảng cáo là một trong 12 ngành kinh tế văn hóa trọng điểm trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, góp phần đưa hình ảnh văn hóa Việt Nam đến với bạn bè năm châu. Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam nhằm tôn vinh ý nghĩa, vai trò và sự phát triển của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, từ đó, khuyến khích mọi người cùng sáng tạo, đưa văn hóa Việt Nam ra thế giới, cộng hưởng với các ngành công nghiệp sẽ khác, thực hiện chiến lược phát triển văn hóa.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm