Chứng khoán

VPBank có thêm công ty chứng khoán

Theo Nghị quyết phiên họp thường niên 2022, các cổ đông Công ty Chứng khoán ASC đã thông qua việc đổi tên thành Công ty Chứng khoán VPBank (VPBank Securities).

Đồng thời, Hội đồng quản trị ASC cũng trình và được cổ đông thông qua phương án phát hành cổ phiếu. Theo đó, doanh nghiệp này sẽ chào bán hơn 865 triệu cổ phiếu để tăng vốn điều lệ lên 8.920 tỷ đồng, trở thành một trong những công ty chứng khoán có vốn điều lệ đứng đầu thị trường.

Cùng với kế hoạch tăng vốn, cổ đông ASC cũng thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay tham vọng với mục tiêu doanh thu 1.509 tỷ và lãi sau thuế 632 tỷ đồng, gấp 131 lần và 104 lần so với kết quả thực hiện của năm trước.

Trong đó, doanh thu từ mảng chứng khoán niêm yết dự kiến đạt 737 tỷ đồng. Các mảng khác như doanh thu từ trái phiếu và doanh thu từ hoạt động tài chính là 307 tỷ và 462 tỷ đồng.

Về nhân sự, các cổ đông thông qua việc tăng số lượng thành viên Hội đồng quản trị từ 3 lên 4 thành viên, miễn nhiệm các thành viên cũ và bầu thay thế. Hội đồng quản trị ASC nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm Phạm Phú Khôi, Nguyễn Công Tuấn, Hồ Thúy Ngà và Nguyễn Hà Quỳnh.

Trong đó, ông Phạm Phú Khôi, Phó tổng giám đốc VPBank, được bầu giữ chức chủ tịch hội đồng quản trị. Ông Nguyễn Hà Quỳnh được bổ nhiệm làm tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Chứng khoán ASC là công ty chứng khoán nhỏ với vốn điều lệ 56 tỷ đồng và đã rút nghiệp vụ môi giới chứng khoán để cơ cấu lại hoạt động kinh doanh từ năm 2016.

Đầu năm nay, VPBank thông báo nhận chuyển nhượng gần 26,2 triệu cổ phiếu của ASC, tương ứng 97,42% vốn điều lệ.

VPBank từng là cổ đông lớn nhất của Công ty chứng khoán VPS, công ty đang đứng đầu thị phần môi giới hiện nay. Tuy nhiên, năm 2016, VPBank đã thoái phần vốn khỏi đơn vị này, không còn tham gia mảng chứng khoán.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm