Quản trị

Ái nữ gia tộc Biti’s Vưu Lệ Quyên tiết lộ bí quyết giúp thương hiệu vươn mình: Lấy con người làm trọng tâm, không ngại đầu tư thử nghiệm AI

Câu chuyện thay đổi để phát triển của CEO Vưu Lệ Quyên được kể như một ví dụ về sự thích nghi để phát triển trong khảo sát "Thế hệ kế nghiệp (NextGen) Việt Nam năm 2024" của PwC. Trong khảo sát này, PwC nhấn mạnh, câu chuyện về sự thay đổi trong cách quản trị của Tổng giám đốc Biti’s mang lại góc nhìn về cách điều hướng sự thay đổi, tạo đà cho tương lai nhờ sự dẫn dắt của trí tuệ nhân tạo.

Tại Biti’s, thúc đẩy phát triển kinh doanh vẫn là ưu tiên hàng đầu, tuy nhiên CEO Vưu Lệ Quyên cũng ưu tiên cách tiếp cận lấy con người làm trung tâm. CEO của Biti’s từng nói: "Dân kinh doanh luôn nói về doanh thu. Họ tự hỏi tại sao tôi lại nhắc đến hạnh phúc". Từ lời nói đến hành động, Biti’s đang áp dụng sáng kiến "Biti’s Hạnh phúc" để tạo ra môi trường tích cực và minh bạch, ưu tiên sức khỏe tinh thần của nhân viên. 

Song song đó, nhận thấy những tác động không thể tránh khỏi của các công nghệ mới đối với nguồn nhân lực trong tương lai, CEO Biti’s nhấn mạnh về sự sẵn sàng trong việc đón nhận sự thay đổi, nhằm mang lại những tiến bộ phát triển cho công ty.

Ái nữ gia tộc Biti’s Vưu Lệ Quyên tiết lộ bí quyết giúp thương hiệu vươn mình: Lấy con người làm trọng tâm, không ngại đầu tư thử nghiệm AI- Ảnh 1.

Ở Biti’s, Vưu Lệ Quyên không kháng cự những sự đổi thay mang lại giá trị tích cực, tuy nhiên, nhấn mạnh việc cần làm là quản lý sự đổi thay hiệu quả. Ngoài việc xây dựng quy trình và các chương trình đào tạo bài bản, nữ CEO đề cao về việc thay đổi tư duy. Ví dụ, Biti’s có thể tạo ra các chương trình truyền đạt thông tin rõ ràng, minh bạch, có sự tham gia của đội ngũ Ban lãnh đạo có thể giúp nhân viên quan tâm và nhận thức được lợi ích của việc thích ứng với thay đổi.

Theo Lệ Quyên, khi nhân viên nhận ra các giá trị và lợi ích mang lại, họ trở nên chủ động trong việc tự học, thử nghiệm và tích hợp kiến thức mới vào các nhiệm vụ hàng ngày của mình.

Trong thế giới kinh doanh đầy biến động, công nghệ liên tục phát triển và bối cảnh hoạt động thay đổi, Lệ Quyên quan tâm đến việc áp dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động.

Khi Biti’s bắt đầu áp dụng các công nghệ mới nổi như GenAI vào hoạt động của mình, nữ CEO nhấn mạnh sự cần thiết trong việc thu hút sự tham gia của thế hệ sáng lập. Cô thường xuyên chia sẻ với bố mẹ về các ứng dụng thú vị của công nghệ, những lợi ích cụ thể và cơ hội được tạo ra từ các công nghệ mới, từ đó có thể đạt được sự thấu hiểu và ủng hộ từ thế hệ trước.

"Nhìn lại quá trình Biti’s bắt đầu thử nghiệm áp dụng các công nghệ mới như GenAI, tôi nhận thấy sự cần thiết của việc bắt tay vào hành động. Trong bối cảnh kinh doanh và công nghệ đang thay đổi liên tục, sự thích nghi là cực kỳ quan trọng cho sự tồn tại. Bằng cách xác định những khoảng cách, đánh giá rủi ro và cơ hội, đầu tư vào các lĩnh vực mang lại lợi thế cạnh tranh, chúng ta có thể đạt được sự phát triển và thành công lâu dài. Trong đó nhân viên của chúng ta chính là nguồn lực dẫn dắt cho sự phát triển", CEO Vưu Lệ Quyên nói.

Ái nữ gia tộc Biti’s Vưu Lệ Quyên tiết lộ bí quyết giúp thương hiệu vươn mình: Lấy con người làm trọng tâm, không ngại đầu tư thử nghiệm AI- Ảnh 2.

Thương hiệu Việt đặt mục tiêu phát triển tại thị trường quốc tế.

Kết quả, sau khi áp dụng công thức phát triển "ưu tiên con người", "quản trị thay đổi", "áp dụng công nghê", Biti’s ghi nhận những kết quả tích cực. Với 8.500 nhân viên, 2 công ty thành viên, mỗi năm, doanh nghiệp này cung cấp 25 triệu sản phẩm ra thị trường, đa dạng mẫu mã. Công ty hiện có 1.500 cửa hàng đại lý trên cả nước, 7 trung tâm chi nhánh gồm Lào Cai, miền Bắc, Quảng Ninh, Tây Nguyên, Đà Nẵng, miền Tây, miền Nam.

Trong quá trình xây dựng doanh nghiệp mang dấu ấn của thế hệ kế nghiệp, không chỉ có CEO đời F1 Vưu Lệ Quyên quan tâm đến việc áp dụng công nghệ trong kinh doanh.

Khảo sát "Thế hệ kế nghiệp Toàn cầu năm 2024 - NextGen Việt Nam: Thành công trong kỷ nguyên của trí tuệ nhân tạo" của PwC công bố ngày 5/6 cho thấy, áp dụng công nghệ cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu của NextGen trong hai năm tới, bên cạnh mục tiêu về tăng trưởng kinh doanh. Cụ thể, thế hệ lãnh đạo tương lai nhấn mạnh tầm quan trọng của việc củng cố nền tảng công nghệ (36%) và đảm bảo rằng nhân viên có những kỹ năng cần thiết để nắm bắt công nghệ mới (33%).

Cùng chuyên mục

Đọc thêm