Thời sự

Thủ tướng đề nghị Tập đoàn FedEx Express mở rộng đầu tư tại sân bay Long Thành

Chiều 6/6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch, Giám đốc điều hành Tập đoàn FedEx Express Richard W.Smith.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh Mỹ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược của Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực kinh tế thương mại. Đây là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Mỹ. Kim ngạch thương mại hai nước hai năm liên tiếp đạt trên 100 tỷ USD.

Thông tin về Việt Nam, Thủ tướng khẳng định Việt Nam là nền kinh tế mở, có FTA với 60 nền kinh tế trên toàn cầu và tiếp tục mở rộng ra nhiều thị trường mới, lượng hàng hóa lưu thông ra-vào sẽ rất lớn.

Trong bối cảnh hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới ngày càng gia tăng, Thủ tướng tin tưởng dịch vụ vận tải, chuyển phát nhanh của FedEx Express tại Việt Nam cũng như toàn cầu sẽ tiếp tục phát triển.

 Thủ tướng Phạm Minh Chính mong FedEx Express mở rộng hoạt động, đầu tư tại sân bay Long Thành (Ảnh: dangcongsan.vn).

Giới thiệu về dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ kỳ vọng đây sẽ là trung tâm trung chuyển của khu vực và thế giới. Thủ tướng đề nghị FedEx Express quan tâm hỗ trợ Việt Nam trong quá trình xây dựng Sân bay Long Thành, cũng như mở rộng hoạt động, đầu tư của tập đoàn tại sân bay này.

Chủ tịch, Giám đốc điều hành Tập đoàn FedEx Express Richard W.Smith bày tỏ tin tưởng vào khả năng tăng trưởng kinh tế của Việt Nam thời gian tới. Ông đánh giá cao môi trường và tiềm năng đầu tư tại Việt Nam, nhất là sự lắng nghe của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đối với cộng đồng doanh nghiệp.

"FedEx Express mong muốn mở rộng đầu tư hoạt động tại Việt Nam. Trước mắt là duy trì hoạt động kho vận tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất", ông Richard W.Smith cho biết.

FedEx Express là tập đoàn vận tải chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, hoạt động tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, với doanh thu năm 2023 đạt 90,2 tỷ USD.

Sau hơn 30 năm hợp tác,với 36 chuyến bay đến và đi từ Việt Nam mỗi tuần, Việt Nam trở thành thị trường chính của FedEx Express khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi. Đây cũng là hãng chuyển phát nhanh lớn tại Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm