Chứng khoán

VN-Index vượt 1.300 điểm

Dòng tiền tham gia tích cực hơn, với thanh khoản hai phiên gần đây ở mức cao, giúp tâm lý thị trường tiếp tục được cải thiện. Lực mua chủ động, chấp nhận vùng giá cao, đẩy chỉ số vượt tham chiếu ngay sau ATO.

Nửa đầu phiên sáng, giao dịch có phần thận trọng, sau đó VN-Index bắt đầu nới rộng đà tăng nhờ sắc xanh lan rộng. Trong khi phân bón và dầu khí chững lại, các nhóm cổ phiếu chiếm tỷ trọng cao về vốn hóa như ngân hàng, bất động sản đều giao dịch tích cực. Hai nhóm này trở thành đầu tàu kéo thị trường.

Sang phiên chiều, các nhóm mid-cap và đầu cơ cũng đồng loạt tăng mạnh, giúp chỉ số của sàn HoSE có lúc tăng trên 20 điểm, trước khi thu hẹp một phần vào cuối phiên.

Chốt phiên, VN-Index tăng hơn 16 điểm (1,28%) lên 1.307,91 điểm. VN30-Index tăng gần 18 điểm (1,33%) lên 1.342 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index tăng hơn 2%, còn UPCOM-Index có thêm khoảng 1%.

Sắc xanh chiếm ưu thế vào cuối phiên với 389 mã tăng trên HoSE, so với 80 mã giảm. Riêng nhóm vốn hóa lớn, 21/30 mã bluechip tăng giá.

VN-Index tăng hơn 16 điểm, vượt ngưỡng 1.300 điểm, sau phiên 8/6. Ảnh: VNDirect

VN-Index tăng hơn 16 điểm, vượt ngưỡng 1.300 điểm, sau phiên 8/6. Ảnh: VNDirect

Sau hai phiên đầu tuần trầm lắng, nhóm ngân hàng và bất động sản cùng tăng mạnh trong phiên hôm nay.

Trong nhóm ngân hàng, STB chốt phiên trong trạng thái "trắng bảng bên bán", VPB tăng 4,4%, MBB, ACB có thêm 3%, TCB, HDB, TPB, BID, CTG chốt phiên tăng trên 1%. VCB là mã duy nhất của nhóm này trong VN30 chốt phiên trong sắc đỏ, giảm 2,2%.

Với nhóm bất động sản, các mã vốn hóa lớn như NVL, VRE, KDH không tăng quá mạnh, song các mã nhóm mid-cap và penny đều vượt xa tham chiếu. NLG, QCG, SCR, HQC tăng kịch trần, CEO, DIG có thêm hơn 4%, CII, NBB, ITA giao dịch khởi sắc. Trong nhóm đầu cơ, các cổ phiếu liên quan tới FLC cùng tăng hết biên độ, dứt chuỗi "lau sàn" gần đây.

Ngược lại, các cổ phiếu phân bón, bảo hiểm điều chỉnh sau nhiều phiên "ngược dòng". Cổ phiếu của "vua thép" HPG cũng tiếp tục giảm dù các mã khác của nhóm thép giao dịch tích cực.

Thanh khoản thị trường giữ ở mức tích cực với giá trị giao dịch trên HoSE đạt trên 16.700 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm