Bất động sản

Lý giải làn sóng hơn 400 doanh nghiệp đổ về Thành phố Sông Công

 
 

Một góc khu đô thị ở Thái Nguyên. (Nguồn ảnh: Báo Đấu thầu)

Đôi nét về thành phố Sông Công

Sông Công là thành phố trực thuộc Thái Nguyên, được xếp vào đô thị loại 3 với khoảng 110.000 dân cư, gồm 7 phường và 3 xã có tổng diện tích 98.37 km2. Đây là thủ phủ công nghiệp, trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị tại phía Nam của tỉnh đồng thời là điểm giao thương quan trọng, đầu mối giao thông của các tỉnh khu vực Đông Bắc Bộ.

Thành phố Sông Công có vị trí đặc biệt, phía Đông giáp huyện Phú Bình, phía Bắc giáp TP Thái Nguyên, phía Tây và phía Nam giáp với thành phố Phổ Yên. Sông Công và Phổ Yên là 2 thành phố lớn được xếp là đô thị loại III của tỉnh Thái Nguyên, được xem là khu vực đầy tiềm năng phát triển, hứa hẹn thay đổi bất ngờ trong tương lai.

Sông Công - Thành phố lớn với ngành công nghiệp phát triển

Cùng với thành phố Phổ Yên, Sông Công là “thủ phủ công nghiệp”. Tại đây có rất nhiều khu công nghiệp lớn và cụm công nghiệp vừa, nhỏ, điển hình như: KCN Sông Công I (220 ha), KCN Sông Công II (550 ha); các cụm công nghiệp bao gồm Khuynh Thạch (40 ha); Nguyên Gon (16,63 ha); Bá Xuyên (50 ha),... với hơn 400 đơn vị kinh doanh, sản xuất tập trung.

Xuất phát từ các yếu tố thuận lợi của Sông Công và Phổ Yên, khu công nghiệp đặt tại đây thuận tiện thông thương vận chuyển hàng hóa xuống Hà Nội cũng như lên các khu vực kinh tế trọng điểm của Đông Bắc Bộ (Tam Đảo - Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang,..).

Khu vực thành phố Sông Công hiện có rất nhiều ngành công nghiệp, sản xuất chế biến khác nhau và ngày càng thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Trong năm 2021, thành phố Sông Công đã thu hút 17 dự án mới vào KCN Sông Công II (giai đoạn 1) với tổng vốn đăng ký đạt 45 triệu USD và 810 tỷ đồng; KCN Sông Công I hiện nay đã có 102 dự án, vốn đăng ký đầu tư 58 triệu USD và trên 7.700 tỷ VNĐ. Đặc biệt KCN Sông Công II đang bước vào giai đoạn 2 thêm 350 ha nâng tổng quy mô của dự án lên 550 ha, đã được giải phóng mặt bằng và bấm nút cho triển khai ngay. Cùng với đó, thành phố Sông Công và Phổ Yên cũng mở rộng nhiều khu công nghiệp mới và tập trung xây dựng, phát triển các KCN mới. Tính đến nay, nhiều công ty, tập đoàn hàng đầu Việt Nam đã và đang đầu tư tại đây.

Trong đó, các dự án hứa hẹn đầy tiềm năng tại Sông Công như 3 cụm công nghiệp tại Sông Công với tổng diện tích lên đến 165,5 ha được Saigontel đầu tư, dự kiến thu hút khoảng 200 - 350 doanh nghiệp với tổng số vốn đầu tư ước tính từ 800 triệu USD.

Bản đồ quy hoạch KCN Sông Công giai đoạn 2 (Nguồn:thainguyen.gov.vn)

Xu hướng đầu tư BĐS công nghiệp và nhà ở tại Sông Công

Trong những năm gần đây, thành phố Sông Công và Phổ Yên luôn là những cái tên “hot” trong lĩnh vực bất động sản tại Thái Nguyên. Các khu công nghiệp lớn nhỏ, thu hút nguồn nhân công từ các khu vực xung quanh đổ về và số lượng này tỷ lệ thuận với mức độ mở rộng và phát triển quy mô tại đây.

Do vậy, nhu cầu về bất động sản tăng cao, đặc biệt là bất động sản công nghiệp, hứa hẹn trong những năm tới sẽ tăng giá trị. Đặc biệt nhiều dư địa tăng trưởng tại khu vực này do xu hướng di cư sinh sống tại các khu vực đệm, gần các thành phố lớn như Hà Nội, Thái Nguyên.

Hơn cả là áp lực chung của tình trạng gia tăng dân số, thu hẹp đất ở cũng khiến các giá đất ở nhiều nơi tăng cao, đặc biệt là các thành phố trực thuộc tỉnh như Sông Công, Phổ Yên. Đây chắc chắn là thời điểm vàng cho các nhà đầu tư khi có tầm nhìn và biết nắm bắt cơ hội.

Sông Công River - Lựa chọn hoàn hảo để an cư

Đi đôi với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các khu công nghiệp, khu đô thị mới cũng được quy hoạch bài bản tại TP Sông Công. Cùng với đó là xu thế hiện nay của con người hướng tới môi trường sống hiện đại, đầy đủ tiện nghi với môi trường văn mình lành mạnh bởi có “an cư” mới “lạc nghiệp”.

Sông Công River là nơi lý tưởng nhất để đầu tư, vừa có thể kinh doanh, cho thuê, mua nhà ở hay tích trữ tài sản với giá trị sinh lời tối đa. Dự án đặt tại khu Phố Mới, phường Cải Đan, phía Đông thành phố Sông Công với diện tích 4,5 ha với đầy đủ tiện tích nhà trẻ, khu thể thao, khu mua sắm,....

Sông Công River - Dự án hot của BĐS Thái Nguyên (Nguồn:datnensongcong)

Với hoạch định chiến lược rõ ràng, trong tương lai khu vực thành phố Sông Công và Phổ Yên chắc chắn sẽ là điểm sáng trong kinh tế, ngày càng xây dựng và phát triển toàn diện hơn nữa để đạt mục tiêu vươn lên trở thành đô thị loại II theo nghị quyết số 1210/2016/NQ-UBTVQH13.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm