Chứng khoán

VN-Index tăng phiên thứ tư liên tiếp

Phiên hôm qua, thị trường tăng gần 7 điểm dẫu chịu áp lực chốt lời lớn. Diễn biến trên khiến nhà đầu tư và các đơn vị quan sát duy trì dự báo lạc quan cho chứng khoán.

Sáng nay, VN-Index vượt mốc 1.100 điểm trong phiên ATO. Sau đó thị trường có phần dao động nhẹ, chủ yếu xoay quanh mốc kháng cự trên. Sang buổi chiều, dòng tiền ồ ạt đổ về với lực mua chủ động chiếm phần áp đảo. Chỉ số đại diện sàn HoSE lấy được đà tăng tốt hơn và chốt phiên ở 1.108,31 điểm. Đây là phiên tăng thứ tư liên tiếp.

Theo góc nhìn tổng thể của Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS), thị trường đã chuyển từ trạng thái thận trọng sang tích cực. Trong ngắn hạn, các công ty chứng khoán khác cũng đồng lòng đưa ra dự báo khả quan. VNDirect, VCBS, Chứng khoán BIDV (BSC), Chứng khoán KB (KBSV) đều nói thị trường có khả năng tăng điểm tuần này.

Toàn sàn TP HCM có 262 cổ phiếu tăng, nhiều hơn gấp đôi số lượng giảm. Diễn biến tương tự cũng được phản ánh ở nhóm VN30 khi có 24 mã tăng, chốt phiên tăng hơn 11 điểm.

Bất động sản, ngân hàng, chứng khoán và công nghiệp là những nhóm có chỉ số ngành tăng mạnh và hút dòng tiền nhiều nhất hôm nay. 8 trên 10 mã góp mức tăng nhiều nhất cho thị trường đều thuộc các ngành kể trên. Dẫn đầu là hai mã "họ Vin" gồm VHM và VIC, theo sau là ba nhà băng VCB, TCB và MBB.

Bất động sản hôm nay có 6 mã tăng trần, chủ yếu có vốn hóa nhỏ. Sắc xanh bao phủ hầu hết bảng điện. Trong đó, nhiều cổ phiếu có thanh khoản lớn đều đạt mức tăng thị giá tốt như DXG, PDR, NLG, HDG.

Nhóm ngân hàng cũng có nhiều cổ phiếu đi lên. Ba đại diện tăng trên 3% về giá lần lượt là PGB, MBB và OCB. Các mã như SHB, VIB, TCB, EIB đều có thanh khoản trăm tỷ và đồng loạt tăng trên 1%. Tuy nhiên vẫn có một số cổ phiếu mất thị giá như TPB đi lùi 1,1% so với tham chiếu, CTG giảm 0,2%.

Cổ phiếu ngành chứng khoán có phần tích cực hơn. Hôm nay VND là mã có thanh khoản cao nhất thị trường và tăng trần 6,9%. PV2 có giao dịch nhỏ giọt nhưng cũng mang sắc tím. Còn lại, phần lớn các mã có giá trị giao dịch tốt đều tăng giá.

Thanh khoản toàn sàn HoSE giảm khoảng 11% nhưng vẫn duy trì ở mức cao so với trung bình các phiên trước, đạt hơn 15.600 tỷ đồng. Tín hiệu tích cực của thị trường được nhóm nhà đầu tư nước ngoài hưởng ứng. Họ rót hơn 1.160 tỷ đồng để gom hàng, trong khi bán ra gần 1.094 tỷ đồng. Mua ròng quay trở lại sau 5 phiên, chủ yếu nằm ở mã SSI và VND.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm