Chứng khoán

VN-Index đỏ lửa phiên đầu tuần, cổ phiếu bất động sản lao dốc

Thị trường chứng khoán (TTCK) khởi đầu tuần 11/9 với diễn biến tích cực đầu phiên nhưng lực bán gia tăng cuối phiên khiến thị trường đảo chiều giảm sâu. VN-Index từng có lúc tăng gần 11 điểm trong phiên sáng nhưng giảm dần xuống dưới tham chiếu từ đầu phiên chiều. Chỉ số sau đó lao dốc kể từ 14h và kết phiên giảm gần 18 điểm (giảm 1,44%) về 1.224 điểm.

Độ rộng thị trường nghiêng về sắc đỏ với 446 mã giảm (10 mã sàn), 39 mã đứng giá và 85 mã tăng (4 tăng trần) trên sàn HOSE. Diễn biến tại HNX và UPCoM cũng tương tự, khi giảm lần lượt 4,9 điểm về 251,3 điểm và giảm 1,3 điểm và 93,5 điểm.

Tác động thị trường nhiều nhất là các bluechip VHM (-2,8%), VCB (-1,1%), HPG (-2,6%), GVR (-4,2%), MSN (-2,7%) với tổng cộng gần 4 điểm kéo lùi chỉ số. Ngược lại ở chiều tăng, lực hỗ trợ yếu ớt được dẫn đầu bởi SAB (+4,3%) với chưa đến 1,2 điểm.

Nổi bật trong các nhóm ngành cổ phiếu là bất động sản với hàng loạt mã giảm trên 3%. Trong đó, rớt giá sâu nhất kể đến như L14 giảm 7,1%; NVL, HTN, DXS, HPX giảm sàn (-7%); DXG giảm 6,2%; DPG, DIG, giảm trên 5%;...

Kết quả giao dịch của một số cổ phiếu bất động sản. (Nguồn: SSI iboard).

Với riêng HPX, mã này đã giảm sàn ngay từ đầu phiên với khối lượng dư bán sàn hàng chục triệu đơn vị. Đây là 1 trong 5 cổ phiếu vừa bị Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) đưa ra thông báo đình chỉ giao dịch, cùng với TTB, TGG, IBC và AGM, do tiếp tục vi phạm trong công bố thông tin. Ngoại trừ TTB vốn đã bị đình chỉ giao dịch, các mã trên cũng giảm sàn do áp lực bán tháo của nhà đầu tư.

Sắc xanh hiếm hoi ghi nhận tại một số đại diện của các ngành như phân bón (DCM, DDV), vận tải dầu (PVT, VTO), đá (KSB, DHA, VLB), dệt may (TCM, TNG, MSH) và thủy sản (ACL, MPC, ANV, FMC).

Kết quả giao dịch phiên 11/9 của một số cổ phiếu thủy sản. (Nguồn: SSI iboard).

Về giao dịch khối ngoại, nhóm này mua 926 tỷ đồng và bán ra 1.940 tỷ đồng trên HOSE, tương ứng với bán ròng hơn 1.000 tỷ đồng phiên 11/9, toàn bộ thông qua phương thức khớp lệnh.

Diễn biến VN-Index đến 11/9. (Biểu đồ: FireAnt).

Cùng chuyên mục

Đọc thêm