Thời sự

Vĩnh Long đấu giá loạt trụ sở cũ của cơ quan sau sáp nhập, di dời

Theo quyết định, phương án sắp xếp lại , xử lý các cơ sở nhà đất công sản được thực hiện theo 3 hình thức.

Cụ thể, với hình thức bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất được thực hiện đối với 169 cơ sở nhà đất, với tổng diện tích hơn 240.000m2.

Trong đó, có 21 cơ sở nhà đất thuộc các sở, ban ngành, doanh nghiệp nhà nước sẽ được đấu giá do không còn sử dụng, hoặc di dời về trụ sở mới.

Còn tại các huyện, thị xã, thành phố có 148 cơ sở nhà đất được đấu giá cho thuê quyền sử dụng đất, đấu giá quyền sử dụng đất . Riêng thành phố Vĩnh Long có 41 cơ sở, trong đó có nhiều trụ sở được đấu giá do di dời về trụ sở UBND tỉnh trước đây…

Vĩnh Long đấu giá loạt trụ sở cũ của cơ quan sau sáp nhập, di dời- Ảnh 1.

Khu trung tâm hành chính tỉnh Vĩnh Long mới tại đường Võ Văn Kiệt, TP. Vĩnh Long (Ảnh: CK).

Điều chuyển với 249 cơ sở nhà đất trong toàn tỉnh. Tiếp tục giữ lại sử dụng với 1.766 cơ sở nhà đất, trong đó có 724 cơ sở chưa cấp, đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

UBND tỉnh Vĩnh Long giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện sắp xếp các nhà đất trên theo quy định.

Trước đó, tháng 7/2022, UBND tỉnh Vĩnh Long chuyển trụ sở làm việc về địa chỉ mới tại khu hành chính tỉnh ở đường Võ Văn Kiệt, TP. Vĩnh Long. Với khu hành chính mới, nhiều sở ngành đóng tại phường 1, TP. Vĩnh Long cũng di dời về trung tâm hành chính mới.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm