Doanh nghiệp

Vinamilk hợp tác chiến lược với các cửa hàng mẹ và bé

Với phương châm "Mỗi điểm bán hàng là một đối tác chiến lược", Hội nghị diễn ra hôm 24/3 của Vinamilk đã thu hút sự tham gia của hàng trăm đối tác kinh doanh, nhất là các cửa hàng mẹ và bé tại khu vực phía Bắc. Tại đây, Vinamilk đã giới thiệu chương trình "Ưu đãi kim cương" bao gồm 4 chính sách cho các cửa hàng mẹ và bé.

Cụ thể, doanh nghiệp hỗ trợ hoạt động bán hàng, gia tăng sức mua như quà tặng khuyến mãi, tư vấn dinh dưỡng; Thưởng doanh số cho cửa hàng hợp tác, nhập hàng lâu dài; Chính sách quản lý hàng tồn tại điểm bán để đảm bảo sản phẩm luôn có hạn sử dụng cao; Cơ chế kiểm soát giá bán để hạn chế việc chênh lệch giá giữa các điểm bán. Chương trình áp dụng cho tất cả cửa hàng mẹ và bé toàn quốc, bắt đầu từ tháng 3.

Quang cảnh hội nghị Hợp tác đối tác chiến lược của Vinamilk với các chủ cửa hàng mẹ và bé tại Hà Nội ngày 24/3. Ảnh: VNM

Quang cảnh hội nghị Hợp tác đối tác chiến lược của Vinamilk với các chủ cửa hàng mẹ và bé tại Hà Nội ngày 24/3. Ảnh: VNM

Đại diện Vinamilk cho biết, thông qua hỗ trợ bán hàng tại các cửa hàng mẹ và bé, doanh nghiệp có thể mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm minh bạch nguồn gốc, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế hiệu quả hơn.

Các dòng sản phẩm sữa bột cao cấp chính là những mặt hàng trọng tâm được Vinamilk triển khai trong chương trình "Ưu đãi kim cương" này.

"Nhiều năm qua Vinamilk bền bỉ đầu tư phát triển dòng sản phẩm sữa bột cao cấp, không ngừng cải tiến công thức, ứng dụng các nghiên cứu dinh dưỡng quốc tế để chất lượng sản phẩm không thua kém sữa ngoại và tối ưu cho thể trạng trẻ em Việt Nam", đại diện Vinamilk cho biết. Các sản phẩm sữa bột của doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng từ dòng sản phẩm "sữa mát" chuyên hỗ trợ tiêu hóa, bổ sung sữa non chuyên giúp miễn dịch khỏe, đến các sản phẩm đặc trị chuyên giúp trẻ tăng trưởng vượt trội.

Vừa qua, toàn bộ danh mục sữa bột trẻ em của Vinamilk, trong đó có các dòng cao cấp (Yokogold, ColosGold, Pedia Kenji) đã vượt qua hơn 400 tiêu chí về sự an toàn, đạt giải thưởng "Purity Award" từ tổ chức Clean Label Project của Mỹ. Giải thưởng là sự công nhận về sự tinh khiết, an toàn và minh bạch của nguyên vật liệu đối với sản phẩm dành cho trẻ em. "Giải thưởng thể hiện rõ sự tiên phong của Vinamilk trong nỗ lực tạo ra những sản phẩm chất lượng cao cấp, bắt kịp các tiêu chuẩn dinh dưỡng hàng đầu thế giới", đại diện Vinamilk cho biết.

Khách mời tương tác khi đại diện Vinamilk chia sẻ về các dòng sản phẩm cao cấp. Ảnh: VNM

Khách mời tương tác khi đại diện Vinamilk chia sẻ về các dòng sản phẩm cao cấp. Ảnh: VNM

Với hơn mười năm kinh doanh sữa, chủ cửa hàng Thìn Dung (Bắc Ninh) cho biết chị đang chứng kiến sự thay đổi xu hướng lựa chọn sản phẩm sữa: nhiều khách hàng đã chuyển từ sữa ngoại sang sử dụng sản phẩm cao cấp của Vinamilk: "Chất lượng sản phẩm đã giúp hình thành tư duy 'không quan trọng sữa đắt, cũng không phải hàng ngoại là tốt, quan trọng nhất là phù hợp với con trẻ' ở nhiều bà mẹ".

Là người bán, cũng là một người mẹ, chủ cửa hàng Quỳnh Anh (Hải Dương) chia sẻ chị cho con dùng sữa bột YokoGold vì sữa mát, con phát triển tốt. Từ đó, chị tự tin chia sẻ trải nghiệm cho khách hàng và hài lòng khi khách quay lại ủng hộ, tiếp tục giới thiệu đến người thân, bạn bè.

Phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Tuyên, Giám đốc Kinh doanh khu vực của Vinamilk nhấn mạnh cam kết của Vinamilk trong việc hài hòa giá trị cho người tiêu dùng đồng thời gia tăng sự ủng hộ từ các điểm bán: "Sản phẩm sữa chất lượng, đạt tiêu chuẩn quốc tế nhưng giá bán phù hợp cho số đông người tiêu dùng thì cửa hàng khó có mức lãi cao. Thế nên, thay vì tập trung đến lợi nhuận cao trên mỗi lon sữa, chương trình 'Ưu đãi kim cương' của Vinamilk mang đến những hỗ trợ thiết thực cho điểm bán".

Bà chủ của hàng Thìn Dung (Bắc Ninh) nêu quan điểm, kinh doanh phải có lãi nhưng với sản phẩm sữa, điều nhà bán lẻ quan tâm nhất không phải là lãi cao mà là sự phát triển bền vững từ chất lượng sản phẩm, sự ổn định thị trường cùng những hỗ trợ về mặt bán hàng.

Một chủ cửa hàng mẹ và bé tham dự sự kiện cho biết, những hỗ trợ cùng chất lượng sản phẩm của Vinamilk chính là nhân tố giúp cho các điểm bán phấn khởi, yên tâm trong việc trao sản phẩm tốt nhất đến với người tiêu dùng.

Đại diện Vinamilk khẳng định cái "bắt tay" giữa Vinamilk và các cửa hàng mẹ và bé mang đến nhiều lợi ích cho cả hai bên, mở ra cơ hội tăng trưởng đối với dòng sản phẩm sữa bột cao cấp, nhất là mang đến những giá trị cho người tiêu dùng trên hành trình cùng nâng tầm ngành sữa Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm