Doanh nghiệp

Viettel Software - Một năm, một sứ mệnh, một tầm nhìn

Mảnh ghép hoàn thiện hệ sinh thái Công nghệ thông tin (CNTT) của Viettel

Nhận thấy xu hướng phát triển phần mềm và IT outsourcing trên thế giới ngày càng mạnh mẽ, ban lãnh đạo Viettel đã quyết định tách Trung tâm CNTT Viettel Software Service (thuộc Viettel Commerce) để thành lập một công ty độc lập - Công ty Đầu tư Công nghệ Viettel (Viettel Software).

Viettel Software - Một năm, một sứ mệnh, một tầm nhìn- Ảnh 1.

Chủ tịch Tào Đức Thắng trao quyết định bổ nhiệm cán bộ cho Viettel Software (Tháng 6/2023).

Theo đó, ông Bùi Trình đã được Tập đoàn tin tưởng giao phó trọng trách dẫn dắt Viettel Software trong giai đoạn đầu đầy thách thức. Ban lãnh đạo Viettel kỳ vọng sự ra đời của Viettel Software sẽ góp phần hoàn thiện hệ sinh thái công nghệ số của Tập đoàn, hướng tới sứ mệnh lớn lao "Tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số tại Việt Nam". Ngày 30/08/2023 được chọn làm Ngày Truyền thống của Viettel Software, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đua của các công ty công nghệ, đặc biệt trong lĩnh vực gia công phần mềm.

Tầm nhìn chiến lược mở ra thành công vượt trội

Năm đầu tiên luôn là giai đoạn đầy khó khăn và thử thách, đặc biệt trong một ngành cạnh tranh khốc liệt như Công nghệ thông tin (CNTT). Tại sự kiện kỷ niệm một năm Ngày Truyền thống, ông Bùi Trình, Giám đốc Viettel Software, chia sẻ: "Tuy Viettel Software còn là cái tên mới, nhưng chúng tôi luôn tự tin vào bề dày kinh nghiệm phát triển phần mềm của Viettel, với đa dạng các dự án trong việc quản lý vận hành khai thác mạng lưới viễn thông, cho đến quản trị doanh nghiệp và ví điện tử".

Viettel Software - Một năm, một sứ mệnh, một tầm nhìn- Ảnh 2.

Ông Bùi Trình – Giám đốc Viettel Software

Viettel Software vạch ra chiến lược rõ ràng cho từng giai đoạn. Trong 4 tháng cuối năm 2023, công ty đã hoàn thiện mô hình tổ chức, đánh giá và nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự, cùng với việc cải thiện các chỉ số sản xuất. Đến Quý I năm 2024, Viettel Software tập trung phát triển các sản phẩm ứng dụng đáp ứng nhu cầu cụ thể của từng khách hàng như OCR, eKYC, SMOS, và Automation Test. Quý II năm 2024 là giai đoạn đẩy mạnh khai phá các thị trường quốc tế và đã nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ Úc, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Viettel Software - Một năm, một sứ mệnh, một tầm nhìn- Ảnh 3.

Viettel Software thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp Nhật Bản tại Japan IT Week Spring Show 2024.

Mang theo tầm nhìn "Sáng tạo vì con người", Viettel Software luôn tin rằng con người là tài sản quý giá nhất, và sự thành công của Viettel Software gắn liền với sự phát triển của từng cá nhân trong công ty. Viettel Software đặt mục tiêu chiến lược đến năm 2030 nằm trong top 5 công ty gia công phần mềm hàng đầu Việt Nam. "Xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng cao là yếu tố then chốt trong việc hiện thực hóa các mục tiêu và tầm nhìn của chúng tôi. Chúng tôi cam kết không ngừng đào tạo, nâng cao kỹ năng và kiến thức cho đội ngũ nhân viên, đồng thời thu hút những tài năng hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin" - Ông Bùi Trình khẳng định.

Viettel Software - Một năm, một sứ mệnh, một tầm nhìn- Ảnh 4.

Buổi đào tạo nâng cao kỹ năng lập trình phần mềm được tổ chức hàng tuần tại Viettel Software.

Minh chứng cho điều này, ông Bùi Trình cho biết thêm, Viettel Software đã xuất sắc vượt qua các vòng review hồ sơ và phỏng vấn gắt gao để nâng cấp thành công chứng chỉ CMMI Dev từ level 3 lên level 5 - mức độ cao nhất. CMMI level 5 được coi là tiêu chuẩn bắt buộc để một công ty công nghệ vươn tầm chuẩn mực quốc tế.

Dù còn non trẻ nhưng Viettel Software đã thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng lớn, vinh dự nhận được các "đơn đặt hàng" phát triển phần mềm đặc thù cho các lĩnh vực như hàng không, bảo hiểm, và tài chính. Đặc biệt, doanh thu trong 7 tháng đầu năm đã tăng trưởng 40,5% so với cùng kỳ năm trước. Quy mô đội ngũ nhân sự tăng từ 1000 (Tháng 9/2023) lên hơn 1500. Đây là những con số biết nói, minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của toàn thể CBCNV Viettel Software trên con đường vươn ra biển lớn.

Chỉ sau một năm, Viettel Software đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên bản đồ công nghệ trong nước và quốc tế. Sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua không chỉ là minh chứng cho năng lực và uy tín của công ty mà còn là động lực để Viettel Software tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới, mang lại giá trị bền vững cho khách hàng và đối tác trên toàn cầu.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm