Thời sự

Bắt Tổng Giám đốc Nguyễn Trung Vương

Thông tin từ Bộ Công an ngày 29/8 cho biết, ngày 13/6/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương đã ra khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Trung Vương, Tổng Giám đốc Công ty CP sữa Hà Lan về tội "Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm".

Đây là kết quả quá trình đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng của Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, Bộ Công an.

Trước đó, vào cuối năm 2022, cục đã Quyết định khởi tố vụ án hình sự về "Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm" xảy ra tại Công ty CP sữa Hà Lan (địa chỉ tại 335 Trần Cung, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) và các chi nhánh, kho hàng trực thuộc. Quá trình điều tra xác minh, công an xác định, Nguyễn Trung Vương, Tổng Giám đốc đã chỉ đạo trực tiếp nhân viên trong mọi khâu sản xuất và lưu thông sản phẩm. Việc điều hành công việc sản xuất chủ yếu được thực hiện từ xa thông qua mạng máy tính, Zalo theo nhóm giữa Vương và các nhân viên.

Bắt Tổng Giám đốc Nguyễn Trung Vương- Ảnh 1.

Lực lượng chức năng thu giữ một số các sản phẩm sữa tại kho hàng Công ty CP sữa Hà Lan tại tỉnh Hải Dương - Ảnh: Bộ Công an

Lực lượng chức năng đã kiểm tra, thu 67 mẫu sản phẩm thành phẩm, tương đương 33 loại sản phẩm của 08 Công ty có sản phẩm được sản xuất tại Nhà máy Holland Milk gửi giám định 66/67 lô sản phẩm có chỉ tiêu chất lượng chủ yếu đạt dưới 70%, với số lượng hàng hóa là: 29.400 lon/hộp, giá trị theo hóa đơn xuất bán của các sản phẩm này là hơn 4,1 tỷ đồng.

Ngoài việc khởi tố vụ án hình sự xảy ra tại Công ty CP sữa Hà Lan, Cục Cảnh sát đã ra quyết định xử phạt hành chính các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm đối với 8 Công ty liên quan với số tiền phạt 985 triệu đồng.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng xác định Đỗ Minh Thu, Kế toán trưởng của Công ty CP Sữa Hà Lan tự ý chỉnh sửa hai phiếu kết quả kiểm nghiệm và làm giả giấy tờ của UBND xã để hợp thức hóa các sản phẩm. Hành vi này của bị can Thu đã được cơ quan công an tách thành một vụ án hình sự khác và cơ quan tố tụng truy tố xét xử về tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức" và "Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Ngày 16/4/2024 vừa qua, Tòa án Nhân dân TP Chí Linh đã tuyên án 62 tháng tù giam đối với Đỗ Minh Thu.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm