Kỹ năng sống

Vì sao nhiều nam giới không thích sex?

Trong nghiên cứu của Pew năm 2022, 63% nam giới Mỹ dưới 30 tuổi độc thân cao gần gấp đôi nữ (34%).

Kết quả khảo sát cũng cho thấy rất nhiều chàng trai ở độ tuổi 20 không có quan hệ tình cảm, không hoạt động tình dục, không bạn bè và cô đơn hơn phụ nữ cùng độ tuổi. Họ là đối tượng thay đổi nhiều nhất bởi tác động của đại dịch lên hôn nhân, tình dục và các mối quan hệ với người Mỹ.

Niobe Way, giáo sư tâm lý học Đại học New York, cho biết thế hệ trẻ đang gặp khủng hoảng về kết nối.

Hơn 60% nam giới Mỹ dưới 30 tuổi không hẹn hò. Ảnh: ISTOCK

Hơn 60% nam giới Mỹ dưới 30 tuổi không hẹn hò. Ảnh: ISTOCK

Trong một nghiên cứu năm 2019 của Đại học Rutgers và Đại học Albany cũng chỉ ra không chỉ ngày càng nhiều nam thanh niên độc thân, mà cơ hội phát triển các mối quan hệ và tình dục của họ đang ngày càng khép lại. Mức độ sinh hoạt tình dục giữa các giới dường như đã chạm mức thấp nhất 30 năm.

Trong nghiên cứu này khoảng 30% nam giới trẻ cho biết đã hơn một năm họ không quan hệ tình dục. Khoảng 20% nữ trong tình trạng tương tự.

"Nam giới dưới 30 tuổi xem phim khiêu dâm quá nhiều và tôi nghĩ họ đang biến việc đó thành thói quen", nhà tâm lý học và nghiên cứu về nam tính Fred Rabinowitz, Đại học Redlands (California, Mỹ) nhận xét.

Đối mặt với sự lựa chọn giữa một môi trường hẹn hò tốn nhiều năng lượng, có tính cạnh tranh cao và xem phim khiêu dâm nên tốn ít sức lực hơn, các chàng trai trẻ dường như đang đi theo con đường thứ hai.

Dữ liệu từ Mỹ, Anh, Australia và Italy cho thấy khoảng 76-87% nam giới từ 18 đến 29 tuổi thường xuyên xem phim khiêu dâm. Phát hiện đáng chú ý là nam giới xem phim khiêu dâm thường xuyên sẽ ít hài lòng với tình dục ngoài đời thực (trong nghiên cứu của Dwulit và Rzymski năm 2019).

Đáng lo ngại hơn nữa là sự gia tăng rối loạn cương dương, chậm xuất tinh và giảm ham muốn tình dục ở nam giới dưới 40 tuổi liên quan đến việc xem phim khiêu dâm thường xuyên.

Những lựa chọn này còn để lại hậu quả lâu dài vì nam thanh niên có ít cơ hội hẹn hò để phát triển các kỹ năng ngoài đời thực.

Nếu nam giới trẻ độc thân gần gấp đôi nữ giới, vậy tất cả những phụ nữ trẻ đang hẹn hò với ai, các nhà nghiên cứu đặt câu hỏi.

Một số phụ nữ đang hẹn hò với nhau. Khoảng 20% Gen Z được xác định thuộc cộng đồng LGBT và đã có nghiên cứu cho thấy phụ nữ song tính chiếm một phần lớn trong cộng đồng thanh niên LGBT. Phụ nữ trẻ cũng có xu hướng truyền thống là hẹn hò và kết hôn với những người đàn ông lớn tuổi hơn và họ ngày càng kén chọn hơn.

Ronald Levant, giáo sư tâm lý học tại Đại học Akron, Mỹ cho biết phụ nữ đang không muốn thiết lập mối quan hệ lâu dài với một người đàn ông có trình độ học vấn và thu nhập thấp hơn mình.

"Ngày nay ở Mỹ, phụ nữ mong đợi nhiều hơn từ đàn ông. Và thật không may, rất nhiều nam giới trẻ không đáp ứng được", Ronald nói.

(Theo Psychology Today)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm