Bất động sản

Unlock Dream Home phát triển loạt tính năng hỗ trợ người mua nhà

Bài toán tài chính khi mua nhà

Anh Tùng (Quận 9) nhiều tháng qua bận rộn tìm mua nhà cho gia đình ba thành viên vì nhà mới có thêm một bé nhỏ. Tuy nhiên giá bất động sản tăng mạnh thời gian qua, việc vay vốn mua nhà thời điểm này không dễ dàng như giai đoạn trước khiến cho giấc mơ sở hữu một ngôi nhà cho riêng mình của anh Tùng gặp nhiều gian nan.

"Tôi luôn muốn có một căn nhà, không cần quá rộng mà vừa đủ cho sinh hoạt, thoải mái cho con cái chơi đùa và đảm bảo riêng tư cho các thành viên. Tuy nhiên việc cân đối tài chính, lựa chọn khoản vay phù hợp là điều vợ chồng tôi đang băn khoăn", anh này chia sẻ.

Không chỉ anh Tùng, nhiều khách hàng có nhu cầu mua nhà hiện nay gặp không ít khó khăn, trong đó vấn đề hàng đầu nằm ở quỹ tài chính và khoản vay ngân hàng. Đặc biệt nhiều khách hàng ở tỉnh có nhu cầu mua nhà tại trung tâm thành phố cũng gặp hạn chế trong việc tiếp cận nguồn thông tin uy tín và tìm dự án phù hợp với thu nhập.

Theo dữ liệu của nhiều đơn vị nghiên cứu thị trường, mặc dù giá bất động sản tăng mạnh thời gian vừa qua, nhu cầu mua nhà của người dân vẫn duy trì ở mức cao. Nhiều chuyên gia đánh giá, trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, nguồn vốn vào bất động sản cũng bị thắt chặt, người mua nhà ở thực sẽ gặp nhiều khó khăn nếu quỹ tài chính hạn hẹp.

Giải pháp hỗ trợ người mua nhà

Mới đây, Ngân hàng Phương Đông (OCB) cùng các đối tác đã phát triển nền tảng Unlock Dream Home cung cấp giải pháp mua nhà gói trọn nhiều tiện ích trong một sản phẩm. Nền tảng này tập hợp danh mục hàng nghìn bất động sản có uy tín, chất lượng từ các sàn giao dịch khác nhau, giúp khách hàng tìm kiếm thông tin về ngôi nhà nhanh chóng với mức giá phù hợp.

Gia đình trẻ tìm kiếm giải pháp tài chính để đạt được giấc mơ tổ ấm. Ảnh: OCB

Gia đình trẻ tìm kiếm giải pháp tài chính để đạt được giấc mơ tổ ấm. Ảnh: OCB

Đặc biệt, Unlock Dream Home có tính năng "Vay cùng OCB" hỗ trợ khách hàng tính toán, hoạch định tài chính phù hợp khi mua nhà. Với giá trị tài sản chọn tương ứng, khách hàng có thể điều chỉnh số tiền vay và thời gian mong muốn vay. Công cụ tính toán tự động thông minh sẽ tính khoản trả lãi theo nhu cầu với thời hạn vay tối đa lên đến 30 năm giúp số tiền trả hàng tháng trở nên hợp lý hơn với người vay. Sau đó, khách hàng sẽ nhận được tổng số tiền thanh toán bao gồm cả gốc và lãi hàng tháng cùng lịch thanh toán chi tiết.

Với tính năng này, khách hàng chỉ mất khoảng 10 phút để nhập thông tin về cá nhân, nhu cầu vay vốn, tài sản đảm bảo, nguồn thu. Hệ thống sẽ tự động kiểm tra lịch sử dư nợ, đối soát và thông báo với khách hàng việc có đủ điều kiện vay vốn tại OCB hay không đồng thời cho biết chính xác hạn mức của khoản vay mà OCB sẽ cấp cho khách hàng cùng những danh mục hồ sơ cần chuẩn bị.

Sản phẩm Vay mua nhà Dream Home có nhiều tính năng hỗ trợ người mua nhà. Ảnh: OCB

Sản phẩm "Vay mua nhà" Dream Home có nhiều tính năng hỗ trợ người mua nhà. Ảnh: OCB

Để có được phê duyệt từ ngân hàng, khách hàng sẽ thực hiện đăng ký vay trực tuyến và cung cấp hồ sơ trực tuyến. Sau khi hoàn thành, khách hàng có thể theo dõi trạng thái hồ sơ của mình một cách minh bạch ngay trên nền tảng số Unlock Dream Home. Nhân viên ngân hàng sẽ hỗ trợ trong suốt quá trình khách hàng vay mua nhà.

Sau một tháng triển khai, đại diện nền tảng Unlock Dream Home cho biết đã có hơn 120.000 người truy cập vào website, hơn 3.000 người đăng ký được tư vấn các sản phẩm vay mua nhà. Với hơn 6.000 bất động sản đa dạng ở nhiều tỉnh thành, hàng trăm khách hàng đã được tiếp cận các khoản vay và chọn được ngôi nhà mơ ước từ OCB.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm