Quản trị

Tỷ phú Elon Musk bị cơ quan liên bang điều tra

 

 Thương vụ mua lại Twitter khiến Elon Musk gặp nhiều rắc rối. (Ảnh: Getty Images).

Tờ Reuters đưa tin, tỷ phú Elon Musk đang bị chính quyền liên bang điều tra về các hoạt động của ông trong thương vụ mua lại mang xã hội Twitter, thông tin này được Twitter cung cấp trong tài liệu gửi tòa án hôm 13/10.

Hồ sơ cho biết CEO Tesla đang bị điều tra nhưng không cung cấp thêm chi tiết về nội dung của cuộc điều tra cũng như cơ quan nào đang thực hiện. Theo tài liệu Twitter, phía luật sư của Elon Musk đã yêu cầu một "đặc quyền điều tra" sau khi từ chối đề nghị cung cấp tài liệu từ phía mạng xã hội này. 

Twitter nói rằng vào cuối tháng 9, các luật sư của Elon Musk đã cung cấp một "bản ghi đặc quyền" xác định các tài liệu được giữ lại. Trong đó, bản ghi đề cập đến các văn bản trong email gửi ngày 13/5 cho Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC) và một bản trình bày slide cho Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC).

"Trò chơi 'hide the ball' (thuật ngữ chỉ sự che giấu chứng cứ có thể dẫn đến thất bại trong vụ kiện - PV) này phải kết thúc," Twitter nói trong đơn gửi tòa án.

Ngày 6/10, Twitter đã đệ trình lên tòa án, yêu cầu thẩm phán Kathaleen McCormick của tòa án bang Delaware ra lệnh cho các luật sư của Elon Musk cung cấp tài liệu, sau khi Elon Musk bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục thương vụ. 

Alex Spiro, luật sư của Elon Musk, nói với Reuters rằng việc nộp đơn ra tòa của Twitter là một "hướng đi sai lầm" và khẳng định: "Các giám đốc điều hành của Twitter đang bị cơ quan liên bang điều tra." Twitter từ chối bình luận về tuyên bố của ông Alex Spiro.

Thương vụ mua lại Twitter của Elon Musk đã diễn ra trong nhiều tháng qua và dường như chưa thấy hồi kết. Một phiên tòa xét xử vụ kiện của Twitter sẽ diễn ra vào cuối tháng 10 này.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm