Quản trị

Đồng sáng lập MoMo Nguyễn Bá Diệp: Chuyển đổi số cho doanh nghiệp bán lẻ là không dễ dàng

 Đồng sáng lập MoMo, ông Nguyễn Bá Diệp. (Ảnh: MoMo).

Ngày 14/10, sự kiện Tech4Life đã diễn ra với chủ đề “Công nghệ nâng tầm cuộc sống”. Tại đây, ông Nguyễn Bá Diệp - ủy viên VINASA - Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam, đồng sáng lập MoMo, đã chia sẻ về hành trình MoMo ứng dụng công nghệ giúp chuyển đổi số và thúc đẩy mục tiêu tài chính tại Việt Nam.

Theo ông Diệp, dù là xu hướng tất yếu nhưng chuyển đổi số với các doanh nghiệp bán lẻ một cách hiệu quả là bài toán không dễ dàng. 

“Tại MoMo, chúng tôi xây dựng nhiều giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận với hơn 31 triệu khách hàng. Thông qua nền tảng ứng dụng MoMo, các doanh nghiệp nhất là các SMEs (doanh nghiệp vừa và nhỏ), ngân hàng, tổ chức tín dụng, quỹ đầu tư có thể tiếp cận nhiều khách hàng. Trong thời gian tới, MoMo sẽ tiếp tục phối hợp với hàng chục ngàn đối tác khác để mở rộng hệ sinh thái dịch vụ này”, ông Diệp nói.

Theo đó, với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, đặc biệt là SMEs/MSMEs, MoMo trở thành nền tảng cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận hệ sinh thái, mở rộng kinh doanh ngay trên nền tảng MoMo. Trong đó gồm các giải pháp như:

"Giải pháp bán lẻ dành cho doanh nghiệp (Merchant Solution) thúc đẩy quá trình chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, giúp họ tiếp cận hơn 31 triệu người dùng MoMo, đồng thời cung cấp các gói giải pháp quản lý kinh doanh, chăm sóc khách hàng và tài chính số.

Nền tảng Mini App (MoMo Mini App Platform) giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm hơn 75% chi phí so với việc tự xây dựng và phát triển ứng dụng cùng cơ sở dữ liệu.

Thổ Địa MoMo là kênh bán hàng mới cho đối tác, đặc biệt là các doanh nghiệp SMEs/MSMEs trong ngành F&B và mua sắm, giúp họ go-online dễ dàng chỉ trong 1 phút", đồng sáng lập MoMo chia sẻ.

Về phía người dùng, ông Diệp cho biết thông tin tín dụng là cơ sở quan trọng nhất của khách hàng khi tiếp cận các dịch vụ tài chính, song số lượng người Việt có loại dữ liệu này chưa phổ biến. 

Theo báo cáo của Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC), độ phủ thông tin tín dụng đã tăng từ mức 41,8% (năm 2015) lên mức 59,6% (năm 2020). Tuy vậy, vẫn còn đến 40,4% người Việt chưa có thông tin tín dụng và 70% người dân khu vực nông thôn bị hạn chế tiếp cận tín dụng.Việc chưa có đủ cơ sở dữ liệu tín dụng khiến một bộ phận người dân không thể thực hiện những khoản vay chính thống. 

Do đó, MoMo mang đến nhóm dịch vụ MoMo Tài chính, trong đó, 3 sản phẩm quan trọng gồm có: Điểm tin cậy MoMo, Nhóm sản phẩm tài chính tiêu dùng thông minh và Sàn đầu tư MoMo.

Theo lãnh đạo MoMo, sau hơn 4 năm ra mắt (2018 đến nay), nhóm dịch vụ Tài chính - Bảo hiểm trên MoMo có hơn 10 triệu người dùng các sản phẩm bao gồm tín dụng tiêu dùng, đầu tư tích lũy, bảo hiểm,... Trong đó, 60% người dùng của MoMo sử dụng từ 2 dịch vụ tài chính trở lên đều đặn hằng tháng.

Về Tech4Life, đây là sự kiện chào mừng ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2022, do VINASA và TP HCM tổ chức thường niên bắt đầu từ năm nay. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP HCM.

Sự kiện có hơn 2.000 lượt khách tham quan, hơn 20.000 lượt theo dõi trực tuyến và 150 gian hàng đến từ các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, nhưi: AI, IoT, Blockchain, Big Data, Cloud,… 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm