Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay 28/10: USD quốc tế ổn định

USD bình ổn phiên cuối tuần

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác hiện ở mức 110,67 theo ghi nhận lúc 6h30 (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD tăng 0,01% ở mức 0,9966. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,45% ở mức 1,1617. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,8% ở mức 147,48.

Theo Investing, đồng USD đã chứng kiến ​​đà lên giá nhẹ nhờ sự giảm giá mạnh của đồng euro sau khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu tăng lãi suất lên 75 điểm cơ bản như dự kiến. Trong khi đồng yen Nhật giảm sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản thứ 6 vừa qua đã duy trì lãi suất cực thấp và lập trường ôn hòa.

Điều này kéo theo sự suy yếu trước đó khi kỳ vọng về sự thay đổi của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sang một tốc độ thắt chặt tiền tệ ít tích cực hơn đã nhiều lên. Các nhà giao dịch tập trung vào việc công bố chỉ số giá PCE chính, thước đo lạm phát yêu thích của Fed để biết manh mối về ý định của các nhà hoạch định chính sách.

Trong khi đó, đồng yen Nhật giảm sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vào thứ 6 duy trì lãi suất cực thấp và lập trường ôn hòa. Cơ quan này đã điều chỉnh lại dự báo lạm phát của mình đến năm 2024, cho thấy những khó khăn trong ngắn hạn đối với nền kinh tế Nhật Bản và áp lực lên đồng yen đang hiện hữu.

Đồng euro tăng nhẹ gần đến mức ngang giá khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu ám chỉ sẽ có một tốc độ tăng lãi suất ít tích cực hơn trong vài cuộc họp tiếp theo.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm