Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay 27/7: Giảm giá sau khi Fed tăng lãi suất

Giảm sau quyết định của Fed

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác hiện ở mức 101,06 theo ghi nhận lúc 7h (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD giảm 0,01% ở mức 1,1085. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,04% ở mức 1,2937. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,15% ở mức 140,45.

Theo Investing, đồng USD đã giảm so với rổ các đồng tiền cùng loại vào hôm qua sau khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tăng lãi suất thêm 1/4 điểm phần trăm, với lý do lạm phát vẫn còn cao là lý do căn bản cho chính sách hiện là cao nhất của ngân hàng trung ương Mỹ trong 16 năm qua.

Mức tăng này khiến lãi suất ở trong phạm vi 5,25% - đến 5,50%, trong khi tuyên bố chính sách đi kèm để ngỏ khả năng sẽ tăng thêm.

Các nhà phân tích cho biết cuộc họp của FOMC đã diễn ra đúng như dự kiến, và Chủ tịch Jerome Powell gần như đi thẳng vào cân bằng giữa quan điểm diều hâu và chủ nghĩa ôn hòa về triển vọng lãi suất trong tương lai.

John Velis, người đứng đầu chiến lược vĩ mô của BNY Mellon cho rằng một cuộc hạ cánh nhẹ nhàng là rất có thể xảy ra ngay cả khi vẫn để ngỏ khả năng tăng lãi suất nhiều hơn hoặc giữ nguyên lãi suất đã khiến đồng USD giảm giá và thị trường chứng khoán tăng cao hơn. Việc ông Powell không công khai hiếu chiến có lẽ là nguyên nhân đằng sau những động thái của thị trường ngay sau cuộc họp.

Nền kinh tế Mỹ có khả năng phục hồi khi đối mặt với lãi suất vốn được coi là hạn chế đã giúp nâng chỉ số USD index khỏi mức đáy 15 tháng là 99,549 đạt được vào ngày 18/7. Nhưng Amo Sahota, giám đốc tại Klarity FX cho rằng Fed muốn tránh để thị trường nghĩ đến việc cắt giảm lãi suất quá sớm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm