Doanh nghiệp

TVB tạm ứng cổ tức lần hai 10% tiền mặt, tổng năm 2021 là 19,6% tiền mặt

Thời gian qua, lãi suất ngân hàng ở mức thấp, giá vàng cao so với thế giới nên kém hấp dẫn, bất động sản ảnh hưởng bởi dịch bệnh, các kênh đầu tư bị hạn chế do giãn cách là nguyên nhân thúc đẩy nhà đầu tư tìm đến với một kênh đầu tư hấp dẫn hơn là chứng khoán. TTCK được xem là "bệ phóng" cho nhiều doanh nghiệp phát triển vượt bậc cả về quy mô và chất lượng, trở thành những tên tuổi lớn trên thương trường.

Điều đó tạo ra nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững dài hạn của CTCP Chứng khoán Trí Việt (TVB). Công ty là một mắt xích quan trọng trong hệ sinh thái khép kín trên thị trường tài chính của Tập đoàn Trí Việt (T-Corp). Năm 2021, TVB thuộc Top 20 Doanh nghiệp tư nhân Chứng khoán lợi nhuận tốt nhất; nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh đạt trên 3.000 tỷ đồng. Công ty cũng xuất sắc được bình chọn cho danh hiệu "Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh" tại Giải thưởng Kinh doanh xuất sắc châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2021. Đặc biệt, lợi nhuận của TVB năm 2021 đạt hơn 300 tỷ đồng, tăng gấp hơn 20 lần so với giai đoạn trước 2019. Có thể thấy sau 2 năm thăng hoa của thị trường, các cổ đông TVB đang có một công ty chứng khoán lớn lên mạnh mẽ.

Song hành cùng sự bứt phá trong kết quả kinh doanh, cổ phiếu TVB cũng là một trong những mã chứng khoán có diễn biến rất khả quan. Thị giá TVB trong năm 2021 ghi nhận những nhịp tăng vô cùng tích cực, xây dựng từng nền giá vững chắc. Đặc biệt, sau khi công ty công bố kế hoạch kinh doanh điều chỉnh và chiến lược phát triển mới đã thể hiện rõ năng lực và tham vọng, cổ phiếu TVB đã đã thu hút được các nhà đầu tư quan tâm tạo nên lượng cầu mới, đẩy thị giá lên mức đỉnh lịch sử 31.450 đồng/cổ phiếu trong phiên 18/11/2021, tương ứng gấp hơn 3 lần so với giá hồi đầu năm. Tại mức giá này, vốn hóa trị trường của TVB đạt khoảng 3.522 tỷ đồng.

TVB luôn đặt lợi ích cổ đông lên hàng đầu, mong muốn công ty có những bước tăng trưởng bền vững, đem lại lợi ích lâu dài, chia sẻ sự Thịnh Vượng cùng các cổ đông, khách hàng và cán bộ công nhân viên. Chính sách cổ tức của công ty duy trì ở mức cao và ổn định qua các năm, dòng cổ tức phải được rót thường xuyên về tài khoản. Từ năm 2020, TVB bắt đầu chia cổ tức bằng tiền mặt, cho thấy khi đạt lợi nhuận công ty sẽ nghĩ ngay đến cổ đông, đến người lao động, đến các đối tác của mình.

Năm 2021, Công ty tạm ứng 9.6,% tiền mặt và mới đây tiếp tục công bố thông qua phương án thực hiện quyền tạm ứng cổ tức 10% tiền mặt cho cổ đông hiện hữu lần 2.

Theo nghị quyết ĐHĐCĐ năm 2021 thì ĐHĐCĐ đã thông qua việc chi trả cổ tức không quá 20%. Nếu so sánh với thị giá của TVB thì tỷ lệ lợi tức thực tế nhà đầu tư nhận về dao động từ 8-10%/năm. Trong bối cảnh lãi suất thị trường giảm sâu, nếu theo đuổi mục tiêu đầu tư để hưởng cổ tức sinh lời thì TVB là một lựa chọn hấp dẫn.

Ông Phạm Thanh Tùng – Chủ tịch HĐQT cho biết: "Cổ phiếu TVB được thị trường phản ánh rất tích cực và vượt ngưỡng kháng cự mạnh về giá cổ phiếu cùng với khối lượng giao dịch ở mức cao. Tôi cho rằng nhà đầu tư trung và dài hạn có thể chú ý tới TVB. Bản thân tôi với tư cách là Chủ tịch Tập đoàn, mong muốn cổ phiếu và Công ty có những bước tăng trưởng bền vững, đem lại lợi ích lâu dài và bền vững cho Công ty và cổ đông".

Công ty cũng chia sẻ với các nhà đầu tư chuyên nghiệp thông qua phát hành riêng lẻ với phương án phát hành thêm 112 cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 1:1 giá ưu đãi là 20.000 đồng/cổ phiếu. Đồng thời, nhằm gắn kết cán bộ công nhân viên trong công ty, khích lệ tinh thần đóng góp của cả tập thể, TVB trong tháng 12/2021 còn thực hiện phát hành 5,3 triệu cổ phiếu ESOP với giá ưu đãi là 10.000 đồng cho cán bộ nhân viên. Việc biến các nhà đầu tư, nhân viên trở thành chính cổ đông trong doanh nghiệp sẽ giúp sự phát triển của TVB trở nên vững chắc và mở rộng hơn nữa.

Theo đuổi mục tiêu hiện thực hóa "Sứ mệnh Thịnh Vượng" đến với cổ đông, khách hàng và người lao động, Chứng khoán Trí Việt từng bước khẳng định tầm nhìn và chiến lược đúng đắn, ngày càng khẳng định vị trí của mình trên thị trường chứng khoán.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm