Khởi nghiệp

Từng chốt deal kỷ lục 6 triệu USD trên Shark Tank Việt Nam, LuxStay bất ngờ thay đổi nhận diện và tên thương hiệu

LuxStay là nền tảng đặt phòng khách sạn, homestay tương đối nổi tiếng, đặc biệt sau khi gọi vốn thành công trên chương trình Shark Tank Việt Nam. Mới đây, trên fanpage chính thức, nền tảng này bất ngờ thay đổi tên từ LuxStay sang LuxWorld, đồng thời thay đổi nhận diện thương hiệu cũng như màu nền. Tuy nhiên, khi truy cập vào website chính thức của nền tảng, mọi thứ vẫn được giữ nguyên trạng, từ cái tên LuxStay cho tới thương hiệu cũ.

Đầu tháng 6, trang web chính thức của LuxStay là Luxstay.com cũng không thể truy cập được trong một khoảng thời gian trước khi hoạt động trở lại. Bên cạnh đó, fanpage chính thức của Luxstay cũng ngừng cập nhật bài đăng mới từ ngày 2/5.

Tới ngày 4/6, fanpage chính thức của LuxStay bất ngờ thay đổi ảnh bìa sang màu cam kèm nội dung “We’re Rebranding”, tạm dịch là “Chúng tôi đang tái cấu trúc thương hiệu”.

Bài đăng cũng khóa tính năng bình luận và chỉ có duy nhất một dòng bình luận từ chính fanpage với nội dung: “Một LuxStay với giao diện mới và rất nhiều tính năng thú vị sẽ được bật mí trong thời gian tới. Đừng quên theo dõi fanpage Luxstay mỗi ngày để không bỏ lỡ thông tin nhé”.

Bài đăng chính thức trên fanpage của LuxStay. (Ảnh: Chụp màn hình).

Tới ngày 5/7, fanpage chính thức của LuxStay tiếp tục thay đổi ảnh đại diện và ảnh bìa với logo và thương hiệu mới mang tên LuxWorld, đồng thời cũng đổi luôn tên fanpage thành LuxWorld.

Tên và nhận diện mới của LuxStay. (Ảnh: LuxWorld).

Với những người đã theo dõi chương trình Shark Tank Việt Nam, cái tên LuxStay có lẽ không xa lạ. Được thành lập từ năm 2017 bởi ông Nguyễn Văn Dũng (Steve Nguyễn), LuxStay gây được tiếng vang lớn khi lên sóng chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3 và đã gọi vốn thành công 6 triệu USD (khoảng 139 tỷ đồng) từ ba Shark là Shark Thủy, Shark Hưng và Shark Việt.

Ngoài ra, LuxStay cũng có sự tham gia đầu tư trước đó từ quỹ đầu tư của Shark Dzung.

Đáng chú ý, thời điểm đó, CEO Luxstay chỉ kêu gọi đầu tư bằng lời mời 600.000 USD cho 1% cổ phần và tỷ lệ phát hành tối đa cho vòng gọi vốn lần này là 20%. Dù vậy, với màn thương lượng tương đối thành công, kết hợp cùng sự trợ giúp của Shark Dzung, LuxStay đã tạo nên kỷ lục trên sóng chương trình về giá trị deal.

Theo chia sẻ của CEO, LuxStay với sự kết hợp của ba từ khóa chính: 'du lịch', 'bất động sản' và 'công nghệ' tham vọng sẽ trở thành startup biểu tượng cho Việt Nam. Thời điểm lên sóng Shark Tank Việt Nam mùa 3, LuxStay đã kêu gọi thành công ba vòng gọi vốn, với tổng số vốn kêu gọi cho đến thời điểm hiện tại là 168 tỷ đồng. 

Cùng thời điểm lên sóng truyền hình, founder của LuxStay cho hay công ty có 10 cổ đông, với vốn điều lệ là 68 tỷ đồng. Doanh nghiệp khi đó tập trung huy động vốn cả nhà đầu tư Việt Nam lẫn nước ngoài để xây dựng mục tiêu và giấc mơ chung. Khi LuxStay thành công ở toàn cầu, thương hiệu sẽ được biết đến là một sản phẩm của Việt Nam.

Ngay sau khi lên sóng Shark Tank Việt Nam mùa 3, LuxStay tiếp tục được chú ý khi chính thức kí kết hợp đồng đầu tư và hợp tác chiến lược vớinam ca sĩ Sơn Tùng M-TP trong vai trò Chủ tịch Công ty TNHH M-TP Entertainment.

Trong buổi lễ ký kết, CEO LuxStay cũng chia sẻ công ty dự định cung cấp thêm các dịch vụ mang giá trị gia tăng cho khách hàng bên cạnh dịch vụ kết nối người ở với các homestay như hiện tại.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm