Khởi nghiệp

Startup giáo dục Việt Nam gọi 2,4 triệu USD từ quỹ ngoại thuộc Thung lũng Silicon

 Nhóm sáng lập của Azota. 

Theo Tech in Asia, Azota, một starup trong lĩnh vực edtech có trụ sở tại Việt Nam, đã huy động được 2,4 triệu USD trong vòng Pre-Series A do quỹ đầu tư mạo hiểm GGV Capital đến từ Thung lũng Silicon dẫn đầu. Cũng trong vòng này, Azota cũng đón chào thêm sự tham gia của nhà đầu tư mới là quỹ Nextrans và nhà đầu tư trước đó là quỹ Do Ventures.

Azota là nền tảng trực tuyến cho phép giáo viên tạo và chấm điểm các bài thi tự động, cung cấp các công cụ theo dõi kết quả kỳ thi và kết quả học tập của học sinh/sinh viên trong thời gian thực.

Startup này được Đại Nguyễn, Hùng Lê và Âu Nguyễn thành lập vào năm 2021. Theo công bố của Azota, startup này hiện sở hữu cơ sở người dùng là hơn 700.000 giáo viên và khoảng 10 triệu sinh viên trên toàn quốc. Kể từ khi thành lập, nền tảng đã có khoảng 300 triệu bài tập được gửi qua hệ thống.

“Chúng tôi tin bằng cách giảm bớt các công đoạn, các giáo viên có thể dành nhiều thời gian quý báu hơn cho từng học sinh và tạo ra các bài học hấp dẫn hơn cho học sinh của họ,” CEO Azota, Âu Nguyễn chia sẻ.

Theo kế hoạch, công ty sẽ sử dụng số tiền mới huy động để cải thiện hiệu suất hệ thống và phát triển các tính năng mới cho các sản phẩm của mình. Azota cho biết họ đặt mục tiêu trở thành một nền tảng giảng dạy toàn diện cho việc học tập kết hợp trong thời đại hậu đại dịch. 

Theo Tech in Asia, Việt Nam là một trong những thị trường edtech phát triển nhanh nhất trên thế giới, với tổng doanh thu trên đường đạt 3 tỷ USD vào năm tới, tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm là 20,2% từ năm 2019 đến năm 2023. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm