Doanh nghiệp

Trusting Social ra mắt nền tảng trợ lý ảo chuyên ngành cho doanh nghiệp

Agent Foundry tích hợp công nghệ đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI) của Microsoft, bao gồm Azure và OpenAI. Nền tảng ra mắt ngày 29/6 có thể giúp doanh nghiệp đổi mới, tăng hiệu quả, tiếp cận và phục vụ được nhiều khách hàng hơn.

Sản phẩm được giới thiệu tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Trusting Social và Microsoft. Hợp tác chiến lược nhằm mang đến giải pháp công nghệ trong 5 năm tới cho các thị trường mới nổi tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Biên bản ghi nhớ kéo dài hai năm với nội dung chính gồm hợp tác nghiên cứu, phát triển, đưa các sản phẩm AI ra thị trường. Trusting Social sẽ tích hợp nền tảng đám mây Azure, các dịch vụ, giải pháp và công nghệ khác của Microsoft liên quan đến phân tích dữ liệu, OpenAI và Azure AI.

Đại diện Trusting Social và Microsoft Việt Nam trong buổi ký kết biên bản ghi nhớ, ngày 29/6. Ảnh: Trusting Social

Đại diện Trusting Social và Microsoft Việt Nam trong buổi ký kết biên bản ghi nhớ, ngày 29/6. Ảnh: Trusting Social

Trusting Social mang đến sự kiện ba nguyên mẫu gồm Alice - hỗ trợ tiếp thị và chăm sóc khách hàng, Anansi - phân tích dữ liệu và Alan - lập trình phần mềm. Các trợ lý ảo có khả năng tư duy về công việc, giao tiếp với con người qua môi trường số.

Chúng còn được nạp sẵn kiến thức chuyên môn do Foundry cung cấp với dữ liệu riêng của từng doanh nghiệp. Nhờ đó, người lao động có thể giảm bớt các phần việc lặp lại, phân tích, xử lý dữ liệu, dự báo...

Các trợ lý ảo từ Agent Foundry là giải pháp thiết kế riêng cho doanh nghiệp, theo những tiêu chuẩn chặt chẽ về bảo mật dữ liệu, an toàn thông tin, tính tuân thủ và sự nhạy cảm với khách hàng. Chúng có khả năng làm theo quy trình cho trước, tự học từ công việc và kinh nghiệm, chủ động xử lý vấn đề trong môi trường kinh doanh mà không cần sự can thiệp thường xuyên của người dùng.

Agent Foundry còn tích hợp nền tảng đám mây Microsoft Azure với độ bảo mật dữ liệu cao và GitHub Enterprise - công cụ phát triển, gia tăng hiệu suất trong chương trình Microsoft for Startups Founders Hub.

Ông Nguyễn An Nguyên, CEO Trusting Social cho biết các trợ lý ảo sẽ giúp doanh nghiệp đổi mới, sẵn sàng tiến vào thời đại AI tổng quát. Nhân viên của họ có thể tập trung nhiều hơn vào đổi mới, tư duy chiến lược, ra quyết định và giao tiếp, thay vì các công việc lặp đi lặp lại.

Ông Nguyễn An Nguyên, CEO Trusting Social. Ảnh: Trusting Social

Ông Nguyễn An Nguyên, CEO Trusting Social. Ảnh: Trusting Social

Vị CEO cho rằng sự sáng tạo của con người là không thể thay thế. Nếu một lao động có sự hỗ trợ của nhiều trợ lý ảo cùng lúc, năng suất công việc của họ sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Họ sẽ có thời gian dành cho sáng tạo.

"Doanh nghiệp sẽ giảm bớt chi phí, tiếp cận, phục vụ nhiều khách hàng đại chúng. Xa hơn nữa là góp phần thay đổi nền kinh tế tri thức trong khu vực", ông Nguyên nói thêm.

Trusting Social sẽ phục vụ doanh nghiệp ở nhiều ngành nghề khác nhau, bắt đầu từ lĩnh vực tài chính. Sắp tới, đơn vị sẽ mở rộng ra ngành hàng tiêu dùng, viễn thông, các dịch vụ chuyên môn như luật, tài chính doanh nghiệp. Ra mắt Agent Foundry là một cột mốc quan trọng với công ty, thể hiện sự cam kết nhiều thập kỷ về phát triển AI, giúp doanh nghiệp phục vụ khách hàng đại chúng tốt hơn với chi phí thấp hơn.

Về phía Microsoft Việt Nam, Tổng giám đốc Nguyễn Quỳnh Trâm cho biết bà tin rằng mọi người đều được hưởng lợi từ công nghệ. Công ty đang hợp tác cùng nhiều tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới, cung cấp tài nguyên, nguồn lực và công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo để góp phần tạo ra thế giới an toàn, bền vững, dễ tiếp cận hơn cho tất cả.

"Chúng tôi vui mừng khi hợp tác với Trusting Social mang lại khả năng tiếp cận tài chính cho mọi đối tượng. Tôi nghĩ công nghệ AI đang định hình lại thời đại của chúng ta. Nó sẽ giúp những người bình dân ở Việt Nam và toàn Đông Nam Á tiếp cận công nghệ dễ dàng hơn", bà Trâm chia sẻ.

Bà Nguyễn Quỳnh Trâm, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam. Ảnh: Trusting Social

Bà Nguyễn Quỳnh Trâm, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam. Ảnh: Trusting Social

Năm ngoái, Trusting Social được chọn tham gia chương trình Microsoft for Startups Founders Hub. Đây là nền tảng số cho các công ty khởi nghiệp châu Á tiếp cận miễn phí công nghệ, công cụ, tài nguyên cần thiết của Microsoft để phát triển sản phẩm và quản lý doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ chương trình, Trusting Social đã truy cập Microsoft Azure, GitHub Enterprise và Microsoft 365 để phát triển các công cụ AI tổng quát như Agent Foundry, góp phần mang đến khả năng tiếp cận tài chính cho mọi người.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm