Doanh nghiệp

Dự án EB-5 thứ 50 của CanAm hoàn trả vốn cho nhà đầu tư

CanAm có hơn 35 năm hoạt động ở lĩnh vực đầu tư định cư ở Mỹ và Canada. Một trong những hoạt động nổi bật của công ty là cùng Công ty Phát triển Công nghiệp Philadelphia - PIDC thành lập Trung tâm vùng CanAm PIDC tại Philadelphia. Trong 20 năm hợp tác, Trung tâm vùng này đã tài trợ 715 triệu USD vốn EB-5 cho hơn 30 dự án đa dạng, từ phòng thí nghiệm khoa học đời sống, Trung tâm Hội nghị Pennsylvania, đến chuyển đổi Xưởng tàu hải quân Philadelphia. Tổng vốn đầu tư của những dự án này là khoảng 2,5 tỷ USD, tạo ra hơn 20.000 việc làm cho người lao động Mỹ.

Năm 2018, 100 nhà đầu tư của CanAm đã đầu tư 50 triệu USD để giúp một công ty có trụ sở tại Philadelphia hiện đại hóa hoạt động của mình. Đến ngày 20/6 , công ty này đã hoàn trả đầy đủ khoản vay EB-5.

Ông Tom Rosenfeld, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành CanAm thể hiện niềm vui khi các gia đình tin tưởng đơn vị trong hành trình nhập cư. Việc trả lại vốn cho các nhà đầu tư từ dự án EB-5 thành công là một trong những cách đền đáp sự tin tưởng đó.

Rosenfeld nói thêm thành phố Philladelphia là nơi gắn bó sâu sắc với cả CanAm và gia đình ông. Ngoài ra, "Công thức của chúng tôi rất đơn giản: tiếp cận thận trọng để lựa chọn đối tác đáng tin cậy, cung cấp các dự án chất lượng và đảm bảo minh bạch hoàn toàn khi phục vụ các nhà đầu tư", ông nói.

Jodie Harris, Chủ tịch của PIDC cho biết, cơ quan chịu trách nhiệm phát triển kinh tế phi lợi nhuận của Thành phố Philadelphia.Đơn vị có hiểu biết sâu về thị trường và nhu cầu tài chính của nhiều công ty đang phát triển tại đây, từ đó tạo việc làm, động lực tăng trưởng mới cho khu vực.

"EB-5 và các nhà đầu tư là phần không thể thiếu đằng sau nhiều câu chuyện thành công này. Chúng tôi rất vui khi thấy các nhà đầu tư được hoàn vốn và hoàn thành hành trình nhập cư thông qua chương trình EB-5", chủ tịch nói.

Một góc thành phố Philadelphia, Mỹ. Ảnh: CanAm

Một góc thành phố Philadelphia, Mỹ. Ảnh: CanAm

Ông Rosenfeld phân tích, cả hai đơn vị tập trung vào việc xác định các dự án chất lượng gia tăng giá trị kinh tế, có năng lực hoàn trả thành công cao nhất. Hai bên cũng tận dụng thế mạnh của Philadelphia với thị trường lao động dồi dào và là trung tâm thương mại của cả nước. Hiện nay, CanAm đang làm việc với một nhóm phát triển giàu kinh nghiệm để chuyển đổi một khu đất độc lập có diện tích lớn để trở thành một khu vực kho vận và khoa học đời sống, đổi mới hiện đại.

Tiếp tục nói về khoản hoàn trả thứ 50 của CanAm cho các nhà đầu tư, Rosenfeld tin tưởng đó là một cột mốc quan trọng, dấu ấn mà đơn vị đang thiết lập cho ngành đầu tư định cư. Tương lai, công ty tiếp tục theo đuổi các cột mốc mới và các dự án chuyển đổi mục đích sử dụng bất động sản, giúp ích cho các nhà đầu tư, 0⁰ cho mọi người thấy rằng EB-5 đang tạo ra tác động to lớn tới các vùng lân cận.

"Đến nay, các nhà đầu tư của CanAm đang là một phần quan trọng đóng góp vào phát triển kinh tế của Philadelphia. Chúng ta có thể cùng nhau viết nên chương tiếp theo cho câu chuyện thành công của thành phố", ông Rosenfeld nêu.

CanAm hiện có sự tham gia của hơn 6.000 nhà đầu tư đủ điều kiện trên khắp thế giới, đã đầu tư hơn 3,14 tỷ USD cho 65 dự án EB-5. Đến nay, đơn vị đã hoàn trả hơn 2,24 tỷ USD vốn EB-5, đại diện cho 4.500 gia đình; quản lý một số Trung tâm vùng do USCIS chỉ định trải dài trên nhiều tiểu bang.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm