Công nghệ

KiotViet ra mắt phần mềm quản lý khách sạn

Đại diện đơn vị cho biết, sự phục hồi của du lịch sau Covid-19 tạo đà cho hệ thống các nhà nghỉ, khách sạn, homestay... phát triển mạnh mẽ. Mở rộng quy mô cạnh tranh, số lượng khách tăng cao đòi hỏi chủ doanh nghiệp phải thay đổi phương thức quản lý sao cho hiệu quả nhất. Trước thực tế đó, phần mềm quản lý khách sạn KiotViet ra đời với nhiều tiện ích, hỗ trợ chủ hỗ trợ chủ doanh nghiệp kinh doanh dễ dàng và hiệu quả hơn.

Chị Minh Nguyệt - chủ khách sạn Bay View Hotel (thành phố Vũng Tàu) luôn trăn trở trước những sự cố thất thoát, nhầm lẫn thường xuyên xảy ra khi phải theo dõi số lượng khách và phòng đặt trên sổ sách. Vào dịp hè, khi số lượng khách du lịch tăng cao đột biến, các hóa đơn đều phải ghi bằng tay, cuối tháng mới tổng hợp lại được khiến chị không thể kiểm soát được nhân viên đã nhận bao nhiêu phòng, tính tiền có chính xác không. Ít khi ở khách sạn, chị cần công cụ giúp quản lý chặt chẽ hơn.

Anh Hoàng Hải, chủ khách sạn Apricot Garden Hotel (thị trấn Sa Pa) thì gặp khó khăn trong quản lý thanh toán. Khách sạn quy mô vừa 20 phòng, không có nhiều nhân viên nên các vấn đề quản lý, vận hành, anh đều muốn tự động hết quy trình. Khó khăn nhất trong kinh doanh khách sạn là vấn đề thanh toán bằng tiền mặt, khó quản lý. Bên cạnh đó, việc kiểm tra trạng thái phòng xem còn trống hay đã có khách, tính tiền phòng cũng còn chậm trễ, mất nhiều thời gian.

Đây cũng là bài toán khó giải của nhiều chủ khách sạn vào mùa du lịch cao điểm. Để tháo gỡ những vướng mắc này, KiotViet ra mắt phần mềm quản lý khách sạn chuyên nghiệp, áp dụng công nghệ hiện đại nhằm đáp ứng các nhu cầu thay đổi trong vận hành và kinh doanh với chi phí hợp lý.

Để tránh việc không nắm rõ trạng thái đặt phòng dẫn đến tư vấn chậm trễ, phần mềm KiotViet hỗ trợ kiểm tra số lượng phòng trống, phòng đang sử dụng, phòng đã đặt, phòng sắp trả giúp lễ tân tư vấn đặt phòng cho khách hợp lý, nhanh chóng hơn.

Phần mềm quản lý khách sạn có giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Ảnh: KiotViet

Phần mềm quản lý khách sạn có giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Ảnh: KiotViet

Theo anh Hoàng Hải, từ khi chuyển sang sử dụng phần mềm này, anh tiết kiệm được 30% thời gian check-in. "KiotViet giúp tôi tìm phòng đã đặt theo tên, số điện thoại, chỉ cần quét căn cước công dân là hệ thống tự động nhập đầy đủ thông tin khách hàng chỉ trong ba giây, hỗ trợ xuất danh sách khách lưu trú theo mẫu", anh nói.

Với khâu check-out, phần mềm hỗ trợ chủ khách sạn thiết lập giá theo hạng phòng linh hoạt. Chỉ cần xác nhận thời gian lưu trú, KiotViet sẽ tự động tính tiền theo giờ chính xác. Bên cạnh đó, phần mềm còn cập nhật tiện ích thanh toán bằng mã QR động, hạn chế thất thoát, sai sót khi quản lý tiền mặt.

Quét mã QR giúp thanh toán nhanh chóng, chính xác. Ảnh: KiotViet

Quét mã QR giúp thanh toán nhanh chóng, chính xác. Ảnh: KiotViet

Ngoài việc hỗ trợ lễ tân làm thủ tục nhanh chóng hơn, phần mềm còn phát triển tính năng dành cho bộ phận buồng phòng. Nhân viên có thể xem tình trạng phòng trên ứng dụng di động, nắm bắt nhanh thông tin phòng nào vừa trả, phòng nào khách sắp đến để có kế hoạch dọn dẹp hợp lý, đồng thời chuyển trạng thái các phòng sang "sạch" ngay khi vừa dọn xong.

Đặc trưng của các chủ kinh doanh ngành dịch vụ lưu trú là thường xuyên bận rộn và vắng mặt tại khách sạn. Vấn đề đặt ra là làm sao có thể giúp những người chủ này luôn nắm bắt được các hoạt động tại cơ sở 24/7. KiotViet đáp ứng nhu cầu quản lý này khi hỗ trợ sử dụng trên nhiều thiết bị, quản lý tập trung nhiều chi nhánh trên một tài khoản.

Chị Minh Nguyệt cho biết có thể theo dõi công suất phòng, doanh thu theo ngày, tháng của khách sạn, các mặt hàng bán thêm mà không cần tổng hợp thủ công. Còn anh Hải đã giảm 50% thời gian có mặt trực tiếp tại cơ sở mà vẫn quản lý hiệu quả.

Chủ khách sạn có thể xem báo cáo kinh doanh từ xa ngay trên điện thoại.

Chủ khách sạn có thể xem báo cáo kinh doanh từ xa ngay trên điện thoại. Ảnh: KiotViet

Đại diện đơn vị cho biết, thông qua những giải pháp đơn giản, dễ dùng và hiệu quả, KiotViet mong muốn đưa công nghệ gắn liền với thực tiễn kinh doanh, giúp tối ưu hiệu suất, thúc đẩy cân bằng cuộc sống tốt hơn. Dịp cao điểm hè sẽ không còn là thách thức mà trở thành cơ hội tăng trưởng doanh thu khi ứng dụng phần mềm quản lý khách sạn KiotViet.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm