Công nghệ

Musk và Zuckerberg chuẩn bị gì cho trận đấu võ?

Đó là ngày 21/6 khi tỷ phú công nghệ Elon Musk thách đấu lồng sắt với Mark Zuckerberg. CEO Meta hỏi White liệu ông chủ Twitter có thực sự muốn tiến hành màn đấu võ ngoài đời. Chủ tịch tổ chức võ thuật tổng hợp toàn cầu UFC quyết định gọi cho Elon Musk để xác nhận và tỷ phú gốc Nam Phi khẳng định ông nghiêm túc với lời thách đấu.

Thông điệp được chuyển đến Zuckerberg. Ông chủ Meta đáp trên Instagram: "Gửi tôi địa điểm". Đây là câu nói quen thuộc của Khabib Nurmagomedov, một trong những vận động viên được vinh danh nhiều nhất của UFC.

White cho biết ông đã bàn bạc riêng với hai tỷ phú để biến lời thách đấu thành hiện thực. "Tôi đã nói chuyện với hai CEO đến 0h45 sáng. Cả hai đều muốn trận đấu diễn ra", White kể với TMZ.

Mark Zuckerberg và Elon Musk. Ảnh: BZ

Mark Zuckerberg và Elon Musk. Ảnh: BZ

Còn theo New York Times, 10 ngày qua, Dana White, Elon Musk và các cố vấn của Mark Zuckerberg đã đàm phán ở hậu trường và đang tiến dần đến cuộc đấu trên võ đài. Ông White và ba người tham gia cuộc thảo luận này cho biết do có nhiều yếu tố, không ai có thể đảm bảo 100% trận đấu sẽ diễn ra, nhưng các dấu hiệu cho thấy "một sự kiện lớn đang hình thành".

White khẳng định đây không phải chiêu trò quảng cáo. "Tôi ở trong ngành đủ lâu để hiểu thế nào là mánh lới truyền thông. Đây không phải trận MMA thông thường theo hiểu biết của chúng ta, mà là trận chiến giữa hai tỷ phú giàu có bậc nhất thế giới. Ai sẽ thắng? Ai đã chứng kiến một trận như vậy trước đây? Không ai cả", ông nói với TMZ hôm 29/6.

Mark Zuckerberg chụp hình cùng Dana White tại Las Vegas vào năm ngoái. Ảnh: Zuffa LLC

Mark Zuckerberg chụp ảnh cùng Dana White tại Las Vegas năm ngoái. Ảnh: Zuffa LLC

Địa điểm cũng đang được xem xét. Ngay từ đầu, Elon Musk đã chọn Las Vegas. Tuy nhiên, ngày 30/6, ông viết lên Twitter "có cơ hội trận đấu diễn ra ở Đấu trường La Mã". Sau đó, ông đăng video dài 1 phút 30 giây, tiêu đề "Cuộc chiến của Brian tại Colosseum", trích từ phim Life of Brian, và nói: "Tôi cần rèn sức chịu đựng của mình".

Tuy nhiên, Telegraph dẫn lời một quan chức của Bộ Văn hóa Italy rằng trận đấu giữa hai tỷ phú công nghệ không đủ điều kiện để tổ chức tại công trình 2.000 năm tuổi. Ngoài ra, Đấu trường La Mã cũng đã đổ nát và không còn ghế ngồi.

Tập luyện

Mark Zuckerberg gần như không nhắc đến trận đấu, trừ thông điệp hỏi địa điểm, nhưng được cho là đang mong chờ sự kiện này hơn cả đối thủ. Iska Saric, người phát ngôn của Meta, nói với The Verge: "Tôi xác nhận phản hồi của Zuckerberg về trận chiến không phải trò đùa. Quả bóng đang ở trong sân nhà Musk".

Dana White cũng cho biết: "Tôi đã trò chuyện với Zuckerberg gần hai năm qua. Chưa bao giờ anh ta giỡn trong lúc nói chuyện. CEO Meta lúc nào cũng nghiêm túc".

Trong khi đó, Elon Musk ngày càng tỏ ra hào hứng với lời thách đấu của mình. Ông thường xuyên đăng các tweet hoặc trả lời người dùng Twitter về kỹ năng võ thuật và chiến lược khi thi đấu của bản thân. Ông cũng đã bắt đầu tập luyện với Lex Fridman, chủ kênh Lex Fridman Podcast và có đai đen võ Jiu-jitsu.

Tỷ phú gốc Nam Phi thậm chí nhận lời tập luyện với võ sĩ MMA huyền thoại Georges St-Pierre. Bất chấp lời can ngăn của cha mẹ, Musk tuyên bố: "Nếu đối thủ nhận lời, tôi sẵn sàng lên sàn".

Khoảnh khắc Musk quật ngã Fridman được đăng trên Twitter hôm 28/6. Ảnh:Fridman

Khoảnh khắc Musk quật ngã Lex Fridman được đăng trên Twitter hôm 28/6. Ảnh:Fridman

Giới phân tích cho rằng không phải Musk mà Zuckerberg mới là người mong trận đấu diễn ra nhất. Theo Washington Post, CEO Meta không chỉ tìm kiếm một trận thắng mà còn muốn tận dụng tên tuổi của người giàu nhất thế giới để lấy lại hình ảnh đã mất của mình trong giới lãnh đạo công nghệ.

"Tổ chức trận đấu mà mọi người muốn xem là nhiệm vụ của tôi. Tôi chắc chắn sẽ làm điều này", Fox Sport dẫn lời Dana White. "Không cần phải là người hâm mộ MMA mới quan tâm. Hai người chưa bao giờ thi đấu chuyên nghiệp và ở hai hạng cân khác nhau. Nhưng đây sẽ là trận đấu lớn nhất trong lịch sử môn thể thao đối kháng".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm