Công nghệ

Phản ứng của Musk về tin đồn đấu võ tại Đấu trường La Mã

Theo TMZ Sports ngày 30/6, Bộ trưởng Văn hóa Italy đã tiếp cận ông chủ Meta và gợi ý chọn Rome để đấu võ. Đại diện của Mark Zuckerberg sau đó thông báo cho Dana White, Chủ tịch UFC, về địa điểm được chọn. Những người liên quan cũng đã liên hệ với vị bộ trưởng nói trên để bàn bạc thêm.

Ngay sau đó, Elon Musk viết lên Twitter rằng "có cơ hội trận đấu diễn ra ở Đấu trường La Mã". Một tiếng sau, ông tiếp tục đăng video dài 1 phút 30 giây, tiêu đề "Cuộc chiến của Brian tại Colosseum", trích từ phim Life of Brian, và nói: "Tôi cần rèn sức chịu đựng của mình". Mỗi bài viết đều nhận về hàng trăm nghìn lượt thích và hơn chục nghìn lượt bình luận.

Tuy nhiên, theo Telegraph, Bộ Văn hóa Italy phủ nhận chuyện họ đề xuất Đấu trường La Mã làm nơi diễn ra trận đấu giữa hai tỷ phú công nghệ. "Chúng tôi không nhận được yêu cầu chính thức nào và cũng không liên hệ với hai bên", một quan chức của bộ cho biết.

Đấu trường La Mã có thể là nơi diễn ra trận đấu của Elon Musk và Mark Zuckerberg. Đồ họa: TMZ

Musk - Zuckerberg được đồn sẽ tỉ thí tại Đấu trường La Mã, nhưng quan chức Italy đã phủ nhận. Đồ họa: TMZ

Đấu trường La Mã có sức chứa 50.000 khán giả. Tuy nhiên, sau nhiều thế kỷ, nó rơi vào tình trạng đổ nát và hiện không còn chỗ ngồi. Địa danh nổi tiếng này chỉ dành cho các sự kiện cấp cao hoặc từ thiện và cuộc chiến Musk - Zuckerberg sẽ không đạt tiêu chuẩn.

"Nếu Zuckerberg và Musk muốn làm gì đó ở Đấu trường La Mã, đó phải là sự kiện kết thúc bằng một cái ôm", vị này nói. Quan chức của bộ thậm chí gợi ý rằng thay vì một cuộc đấu phô diễn sức mạnh, hai đối thủ có thể tham gia cuộc thi cổ xưa, trong đó trả lời câu hỏi về lịch sử và thần thoại.

Công trình 2.000 năm của Rome đã đổ nát và hiện không còn chỗ ngồi. Ảnh: Anadolu

Công trình 2.000 năm của Rome đã đổ nát và hiện không còn chỗ ngồi. Ảnh: Anadolu

Trước đó ngày 21/6, từ câu nói đùa của người dùng trên Twitter, tỷ phú công nghệ Elon Musk thách đấu lồng sắt với Mark Zuckerberg và CEO Meta đã chấp nhận. Cả hai định chọn Las Vegas, nơi có Đấu trường Apex thường xuyên tổ chức các trận UFC là nơi diễn ra cuộc chiến.

Các báo cáo cho thấy cả Musk và Zuckerberg đều đang nghiêm túc cho trận đấu và đã thương lượng với Dana White về các chi tiết suốt tuần qua. Musk chia sẻ ảnh ông luyện tập với Lex Fridman, chủ kênh Lex Fridman Podcast và có đai đen võ Jiu-jitsu. Huyền thoại làng võ Georges St-Pierre, từng vô địch ở hai hạng cân UFC (giải vô địch MMA đối kháng), cũng ngỏ lời giúp Musk luyện tập và tỷ phú gốc Nam Phi đã đồng ý.

Trong khi đó, Zuckerberg thường xuyên đăng ảnh tập Jiu-jitsu. Ông chủ Meta, 39 tuổi, được đào tạo bài bản về võ tổng hợp MMA và được một số võ sĩ hàng đầu như Conor McGregor khen ngợi.

Chủ tịch UFC đang nỗ lực biến lời thách đấu thành hiện thực và dự đoán bộ đôi Musk - Zuckerberg có thể mở ra một trận đấu võ lớn nhất trong lịch sử, phá vỡ mọi kỷ lục về giá vé. Ông White ước tính mỗi người sẽ cần 100 USD cho mỗi lượt xem trả phí trên truyền hình và trận đấu sẽ thu về hàng tỷ USD.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm