Kỹ năng sống

Gọi cứu hộ sau 30 ngày sống trên đảo hoang

Giáo viên và là cựu quân nhân 53 tuổi lên đảo ngày 30/5 nhưng phải gọi cứu trợ 30 ngày sau đó vì điều kiện thời tiết xấu.

Đảo Rockall như một tảng đá, chỉ rộng 30 mét và cao 21 mét, nằm trơ trọi ở Đại Tây Dương, cách quần đảo Outer Hebrides khoảng 370 km về phía tây.

Cơ quan Bảo vệ hàng hải và bờ biển cho biết họ đã gửi một máy bay trực thăng tìm kiếm và cứu nạn từ Stornoway sau khi nhận được cuộc gọi cấp cứu lúc 8h55 sáng 28/6. Một máy bay cũng đã được gửi đến để hỗ trợ công tác cứu hộ. Rất nhiều đồ dùng của Cameron bị sóng gió phá hủy trong một đêm và nhiều lần ông suýt bị cuốn trôi.

Chris Cam Cameron bỏ cuộc sau thử thách 30 ngày trên đảo hoang. Ảnh: PA

Chris "Cam" Cameron bỏ cuộc sau thử thách 30 ngày trên đảo hoang. Ảnh: PA

Cameron (ở Wiltshire) sống thử thách trên đảo hoang nhằm quyên góp tiền cho ABF, Tổ chức từ thiện của Hải quân và thủy quân lục chiến hoàng gia.

Vào ngày 4/6, một tàu bảo vệ biển của Scotland, Hirta, bất ngờ đến thăm Cameron, mang theo một hộp đồ tiếp tế. Sáu thành viên phi hành đoàn sử dụng chiếc thuyền bơm hơi cứng để vận chuyển bưu kiện lên tảng đá dốc đứng.

Trong một bài đăng trên Twitter, những người ủng hộ thông báo rằng thử thách của anh đã kết thúc. "Do điều kiện thời tiết suy giảm và tình trạng biển tại Rockall trong 24 giờ qua, Cam tuyên bố tình trạng nguy hiểm vào chiều nay", thông báo nêu. Sau đó, họ viết trên mạng xã hội rằng ông đã an toàn.

Đảo Rockall như một tảng đá, chỉ rộng 30 mét và cao 21 mét. Ảnh: Colin Trigg, SNH, Marine Scotland/Crown Copyright

Đảo Rockall như một tảng đá, chỉ rộng 30 mét và cao 21 mét. Ảnh: Colin Trigg, SNH, Marine Scotland/Crown Copyright

"Chúng tôi vô cùng tự hào về những nỗ lực của anh ấy vì đưa ra quyết định khó khăn khi đối mặt với thời tiết khắc nghiệt. Chúng tôi mong chào đón anh ấy về nhà và hy vọng những cuộc phiêu lưu trong tương lai sẽ bớt rủi ro hơn một chút'', đại diện gia đình Camaron nói.

(Theo theguardian)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm