Công nghệ

Trợ lý ảo AI tư vấn pháp luật

Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam.vn) ra mắt AI Luật - trợ lý ảo Luật Việt Nam phiên bản 1.0, vào ngày 12/5. Theo đó, AI Luật là sự kết hợp công nghệ AI để tư vấn, giải đáp các vấn đề pháp luật. Sử dụng AI Luật, người dùng được giải đáp các câu hỏi, tình huống pháp luật cơ bản tự động có kèm theo căn cứ pháp lý chi tiết đến từng điều, khoản. Ngoài ra, trợ lý ảo còn truy xuất nhanh chóng những thông tin pháp luật cần thiết, liên quan đến vấn đề pháp lý người dùng quan tâm, tìm kiếm.

Ứng dụng công nghệ AI và Machine Learning, AI Luật được huấn luyện dựa trên dữ liệu của hàng trăm nghìn văn bản pháp luật liên quan, có khả năng đưa ra câu trả lời đáng tin cậy, đầy đủ căn cứ pháp lý nhanh chóng với văn phong tự nhiên như người thật.

AI Luật giúp người dùng giải đáp các câu hỏi, tình huống pháp luật cơ bản. Ảnh:

AI Luật giúp người dùng giải đáp các câu hỏi, tình huống pháp luật cơ bản. Ảnh: LuatVietnam

Theo đơn vị phát triển, trong câu trả lời của trợ lý ảo Luật Việt Nam luôn đảm bảo có căn cứ pháp lý còn hiệu lực, áp dụng theo đúng văn bản pháp luật hiện hành. Khi nội dung văn bản được sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ, AI cũng tự động cập nhật câu trả lời theo văn bản mới nhất.

Dù không thay thế được vai trò của luật sư hay chuyên gia pháp lý, AI Luật được đánh giá là một sản phẩm hữu ích và được kỳ vọng sẽ làm tốt vai trò của một trợ lý, giúp người dùng có thể truy vấn các thông tin một cách nhanh nhất, dễ dàng tìm hiểu các quy định của pháp luật, tiết kiệm hơn 60% thời gian và nhân lực.

Công cụ AI của LuatVietnam được kỳ vọng sẽ giúp tiết kiệm 60% thời gian, nhân lực. Ảnh: LuatVietnam

Công cụ AI của LuatVietnam được kỳ vọng sẽ giúp tiết kiệm 60% thời gian, nhân lực. Ảnh: LuatVietnam

Thông qua việc cập nhật văn bản mới liên tục từ hệ thống của LuatVietnam cùng quá trình tương tác với người dùng, trợ lý ảo này được học liên tục và hoàn thiện hơn mỗi ngày.

AI Luật hỗ trợ xuyên suốt 24/7, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng ở bất cứ đâu hay thời điểm nào. Ngoài ra, công cụ này còn có thể xử lý nhiều yêu cầu cùng lúc, bằng cả hai ngôn ngữ - tiếng Việt và tiếng Anh.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm