Doanh nghiệp

Nữ lãnh đạo tiên phong kiến tạo vì tương lai bền vững

Những "chính nữ" bản lĩnh của HAWEE

Là người lãnh đạo, chịu trách nhiệm dẫn dắt một doanh nghiệp với hàng trăm, hàng nghìn con người là việc chưa bao giờ dễ dàng. Nhưng với những "nữ tướng" của HAWEE, khó khăn, thách thức luôn là cơ hội để họ khai phá nội lực không giới hạn của bản thân. Bằng tài năng và sự bền bỉ, bản lĩnh của mình, họ đã chứng minh được phụ nữ hoàn toàn có thể hoàn thành xuất sắc vai trò lãnh đạo, dẫn dắt đội ngũ vượt qua những thử thách khắc nghiệt của thị trường để đi đến những thành công lớn.

https://doanhnghieptoday.net/wp-content/uploads/2024/03/249.jpg

08 nữ doanh nhân được tôn vinh tại giải Nữ doanh nhân xuất sắc TP.HCM lần thứ nhất năm 2024

Với những "bóng hồng" bản lĩnh của HAWEE, thành tựu đối với họ, nếu chỉ đo đếm bằng những con số tăng trưởng, bằng những giá trị hữu hình là chưa đủ, giá trị thật sự bền vững họ mang lại cho tổ chức, doanh nghiệp và xã hội còn bao gồm mong muốn xây dựng, phát triển một đội ngũ mạnh mẽ, đồng lòng, có khả năng thích ứng để đạt được mục tiêu chung.

Vì vậy, họ quan tâm đến nhiều khía cạnh như việc thúc đẩy đa dạng và hòa nhập trong môi trường làm việc, tạo cơ hội cho mọi người phát triển và thể hiện tiềm năng, truyền cảm hứng, khuyến khích sự phát triển cá nhân. Họ thúc đẩy sự phát triển bền vững bằng việc xây dựng các mô hình kinh doanh và quản lý có tính bền vững, nhằm bảo vệ môi trường và mang lại lợi ích dài hạn cho xã hội. Đồng thời, họ cũng là những người nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới; tạo ra sự thay đổi tích cực bằng cách thúc đẩy các dự án và chính sách có lợi cho cộng đồng.

Một đại diện tiêu biểu của tinh thần HAWEE là doanh nhân Cao Thị Ngọc Dung. Vừa là người "chị cả" của các nữ doanh nhân của thành phố với vai trò Chủ tịch HAWEE, bà Cao Thị Ngọc Dung cũng vừa là một vị thuyền trưởng tài ba của PNJ. Là nữ doanh nhân thế hệ đầu của Việt Nam, hành trình dẫn dắt PNJ từ bước khởi đầu từ cửa hàng với 14 triệu đồng tiền vốn và 20 nhân viên, PNJ của hôm nay đã là một doanh nghiệp lớn doanh thu hàng chục nghìn tỷ, nhà bán lẻ trang sức hàng đầu Việt Nam với hơn 7.000 nhân viên, 400 cửa hàng trên khắp cả nước. Hơn 36 năm qua, bà đã cùng đội ngũ của mình chèo lái PNJ trở thành doanh nghiệp làm rạng danh Việt Nam trên bản đồ trang sức toàn cầu.

Chân dung bà Cao Thị Ngọc Dung - người phụ nữ quyền lực đằng sau

Chủ tịch HAWEE Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) – Biểu tượng Xuất sắc ngành kim hoàn thế giới

Theo bà Cao Thị Ngọc Dung, người đã được Jewelry World Award trao Giải thưởng Thành tựu trọn đời của ngành kim hoàn thế giới, tài sản quý nhất của một tổ chức chính là con người, và tài sản vô giá không gì có thể đánh đổi là những con người ấy cùng trao niềm tin cho nhau. Nhờ thế mà giá trị văn hóa PNJ như một dòng chảy liên liên tục với 3 trụ cột lớn: Niềm tin - Quan tâm - Khai phóng.

CEO Talentnet Tiêu Yến Trinh, Phó chủ tịch kiêm Trưởng ban chiến lược của HAWEE cũng là một minh chứng cho tinh thần phát huy tối đa nội lực, bản lĩnh, tiên phong kiến tạo tương lai. Một trong những cột mốc sự nghiệp của bà Tiêu Yến Trinh là năm 2007, Công ty kiểm toán Price Water House Coopers (PwC) lên kế hoạch bán bộ phận tuyển dụng nhân sự cấp cao (ESS), bà đã dành 3 tháng thuyết phục PwC chuyển giao ESS lại cho mình và Talentnet ra đời.

-5711-1679887364.jpg

CEO Tiêu Yến Trinh - Talentnet Corporation, hiện thân cho nữ lãnh đạo bản lĩnh và kiên định

Cùng với đội ngũ 12 người, bà đã từng bước xây dựng Talentnet trở thành một doanh nghiệp hàng đầu về các dịch vụ tư vấn nhân sự. Hiện Talentnet đang phát triển 10 loại hình dịch vụ tư vấn nhân sự, hơn 300 nhân sự với 4 văn phòng tại TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng. Điểm đáng chú ý của Talentnet là khảo sát lương hàng năm, hợp tác độc quyền với các công ty nước ngoài Mercer, ADP Streamline… Đây là cơ sở để nhiều công ty tại Việt Nam hoàn thiện chính sách nhân sự.

Đây là 2 cá nhân điển hình trong số hơn 200 thành viên xuất sắc của HAWEE, bằng nỗ lực bền bỉ của mình đã đóng góp nhiều giá trị cho doanh nghiệp cộng đồng và là những đại diện tiêu biểu cho những nữ lãnh đạo luôn tiên phong vượt vượt qua những giới hạn của bản thân, khai phá nội lực để mở lối cho chính mình và cho doanh nghiệp.

HAWEE Leader's Forum 2024: Mở lối giải pháp cho doanh nghiệp

Ở mỗi giai đoạn, thị trường luôn có những thử thách khác nhau, và bài toán của sự hội nhập kinh tế toàn cầu hiện nay là sự phát triển bền vững. Sự thay đổi của thị trường khiến doanh nghiệp đối mặt với nhiều thách thức bao gồm ngày càng nhiều các yêu cầu từ phía nhà đầu tư, sự thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng và sự phát triển mạnh mẽ của nhiều luật định về phát triển bền vững. Các doanh nghiệp Việt Nam nếu muốn tiếp tục tồn tại và phát triển cần phải nhanh chóng thích ứng và thay đổi mô hình kinh doanh và phương thức lãnh đạo sang hướng bền vững.

Thấu hiểu những điều này, HAWEE phối hợp cùng Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM tổ chức Diễn đàn "Lãnh đạo kiến tạo tương lai" - HAWEE Leader's Forum 2024 nhằm trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết giúp khai mở năng lực và nội lực người lãnh đạo. Diễn đàn sẽ là nơi các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và đưa ra những giải pháp, chiến lược sáng tạo, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và phát triển bền vững trong tương lai.

Nữ lãnh đạo tiên phong kiến tạo vì tương lai bền vững- Ảnh 4.

Quét mã QR code để đăng ký tham dự hội thảo "Lãnh đạo kiến tạo tương lai" ngày 30/05 tới đây

HAWEE Leader's Forum 2024 quy tụ gần 20 diễn giả là những nhà lãnh đạo và nhân vật truyền cảm hứng đến từ nhiều lĩnh vực như:

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HAWEE, Phó Chủ tịch VAWE, Chủ tịch HĐQT PNJ

Bà Tiêu Yến Trinh, Phó Chủ tịch HAWEE, CEO Talentnet

Bà Josefine Wallat - Tổng Lãnh Sự Đức tại Việt Nam

Ông Agustaviano Sofjan Tổng Lãnh Sự Indonesia tại Việt Nam

Ông Trần Quốc Khánh - Sáng lập Vietsuccess

Ông Steven Trương Quốc Hùng - Sáng lập & CEO VinBrain

Tham dự HAWEE Leader's Forum 2024, chủ doanh nghiệp sẽ được cung cấp kiến thức về ESG, các thức triển khai chiến lược ESG để kịp thời chuyển hóa mô hình kinh doanh theo hướng bền vững; Các kinh nghiệm xây dựng đội ngũ và văn hóa tổ chức có tính kiên hoạt, bao dung. HAWEE Leader's Forum 2024 còn là sự kết nối giúp cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cùng hiệp lực để khẳng định vị thế của mình trong khu vực.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm