Doanh nghiệp

CEO Hannah Olala quyên góp 25 tỷ đồng cho UNICEF Việt Nam

Hội đồng Nhà Tài trợ Toàn cầu UNICEF gồm 147 nhà tài trợ cá nhân có chung cam kết nâng cao chất lượng cuộc sống trẻ em toàn thế giới. Ngày 17/5, doanh nhân Hannah Olala đã trao đến quỹ 10 tỷ đồng, ký cam kết sẽ quyên góp tổng cộng 1 triệu USD nhằm hỗ trợ các vấn đề liên quan đến trẻ em tại Việt Nam.

Bà Hannah Olala cho biết những chương trình của UNICEF luôn hướng đến mục tiêu bảo vệ, trao quyền cho trẻ em gái và phụ nữ, bằng việc trang bị kiến thức, kỹ năng và cơ hội lãnh đạo. Từ đó, các em có thể tự ra quyết định cuộc sống, phát huy tiềm năng của mình. Cam kết công bố ngày 17/5 là minh chứng cho sự quan tâm, đồng hành của các nhà tài trợ cá nhân cùng tổ chức, trên hành trình xây dựng thế giới công bằng hơn cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái.

Hannah Olala (phải) và bà Rana Flowers (trái), đại diện UNICEF Việt Nam, trong buổi ký cam kết quyên góp 25 tỷ đồng (1 triệu USD) cho tổ chức. Ảnh: Duy Phu

Hannah Olala (phải) và bà Rana Flowers (trái), đại diện UNICEF Việt Nam, trong buổi ký cam kết quyên góp 25 tỷ đồng (1 triệu USD) cho tổ chức. Ảnh: Duy Phu

Hannah Olala cho biết việc trở thành thành viên Hội đồng Nhà tài trợ toàn cầu của UNICEF vào đúng ngày sinh nhật thứ 40 là vinh dự lớn. Trong vai trò mới, bà mong có thể đóng góp cho việc xây dựng thế giới công bằng. Nơi trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái, có cơ hội phát triển, học tập, phát huy hết tiềm năng.

"Với tôi, điều ý nghĩa nhất trong cuộc sống là có thể góp phần thay đổi tích cực cho xã hội, quê hương, người thân và cuộc đời của một ai đó. Với khoản tài trợ này, tôi mong chúng ta có thể trở thành một cộng đồng văn minh, nhân ái, chung tay thay đổi và giúp đỡ thế hệ tương lai", bà nói thêm.

Hannah Olala hiện là CEO kiêm KOL - beauty blogger, người truyền cảm hứng và chia sẻ kiến thức làm đẹp cho hàng triệu phụ nữ Việt. Ảnh: Hannah Olala

Hannah Olala hiện là CEO kiêm KOL - beauty blogger, người truyền cảm hứng và chia sẻ kiến thức làm đẹp cho hàng triệu phụ nữ Việt. Ảnh: Hannah Olala

Hannah Olala (40 tuổi) sinh trưởng trong gia đình làm nông đông con tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Mẹ chỉ học đến lớp 4, ba cũng chỉ học đến lớp 12 nên họ luôn thuyết phục các con cần học tập nghiêm túc, nếu muốn có cuộc sống tốt hơn.

Từ khi còn nhỏ, Hannah đã đam mê làm đẹp. Năm 10 tuổi, bà cùng gia đình sang Mỹ định cư. Tại đây, bà đã tự vượt qua những khó khăn, vừa học, vừa làm thêm tại các beauty-salon, kiếm tiền trang trải học phí và tích lũy kinh nghiệm.

Hannah Olala tốt nghiệp xuất sắc chuyên ngành kinh tế Đại học City University of New York, nằm trong top 10 của lớp. Năm 2011, bà cùng chồng về Việt Nam, tiếp tục theo đuổi sự nghiệp làm đẹp tại quê hương.

Với gần 20 năm kinh nghiệm tại Mỹ và Việt Nam, bà đã quản lý các thương hiệu mỹ phẩm, nước hoa cao cấp như Burberry, Make Up Forever, Gucci, Hugo Boss trong suốt hơn 10 năm. Hannah từng bước trở thành một trong những KOL nổi tiếng trong lĩnh vực mỹ phẩm và làm đẹp với hàng triệu người theo dõi. Đến nay, bà đã góp phần nâng cao nhận thức về làm đẹp và tự tin cho phụ nữ Việt, giúp mở ra những cơ hội mới, lan tỏa niềm vui trong cuộc sống hàng ngày.

Hiện Hannah Nguyễn là CEO của ba công ty, có cuộc sống gia đình hạnh phúc cùng chồng và con trai. Ảnh: Hannah Olala

Hiện Hannah Nguyễn là CEO của ba công ty, có cuộc sống gia đình hạnh phúc cùng chồng và con trai. Ảnh: Hannah Olala

Các công ty của Hannah Olala hiện kinh doanh dịch vụ spa chăm sóc, phục hồi da bao gồm DIYOU Medi Spa, Sassi Hair Salon; nhà đại diện phân phối độc quyền cho các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng tại Việt Nam như Murad, AHC; và kinh doanh đồ ngủ. Ngoài ra, bà còn là người quản lý blog HannahOlala, nơi cung cấp kiến thức, kinh nghiệm làm đẹp cho cộng đồng.

Nữ CEO còn thường chia sẻ những chủ đề liên quan đến cuộc sống, tình cảm, hôn nhân. Bà cam kết dành thời gian viết mỗi ngày, chia sẻ thông tin hữu ích với độc giả, mang lại sự động viên và kiến thức bổ ích cho cộng đồng.

Việc tài trợ đến UNICEF 25,3 tỷ đồng (tương đương 1 triệu USD) vào đúng ngày sinh nhật tuổi 40 là sự kiện đặc biệt với bà. Đây cũng là cột mốc giúp hiện thực hóa mong muốn làm nên điều ý nghĩa, giúp đỡ những trẻ em khó khăn ở Việt Nam, đặc biệt là những bé gái. Qua đó, những em chưa có điều kiện có thể được đi học, hưởng bình đẳng giới, được trao quyền, được bảo vệ và cơ hội "thay đổi cuộc đời" giống như bà từng làm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm