Kinh doanh

Hội ngộ tại Lion City với triển vọng hợp tác của điện toán thông minh tại Hội nghị thượng đỉnh về Cơ sở trung tâm dữ liệu toàn cầu 2024

SINGAPORE, 20/05/2024 /PRNewswire/ -- Vào ngày 17/05/2024, tại Singapore đã diễn ra Hội nghị Cơ sở trung tâm dữ liệu toàn cầu 2024 với chủ đề "Thúc đẩy phát triển kỷ nguyên số". Hội nghị đã quy tụ hơn 600 nhà lãnh đạo và chuyên gia kỹ thuật trong ngành trung tâm dữ liệu cùng với các đối tác ngành hệ sinh thái, để cùng thảo luận về các xu hướng và thời cơ mới mà kỷ nguyên điện toán thông minh mang lại cho ngành trung tâm dữ liệu toàn cầu. Những vị khách tham dự cũng được trải nghiệm các giải pháp toàn diện, trọn gói dịch vụ (E2E) cho mọi kịch bản, hệ sinh thái và dịch vụ, chia sẻ các thực tiễn đổi mới của các trung tâm dữ liệu xanh tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Châu Âu, đồng thời tham quan triển lãm phương tiện để khám phá Outdoor PowerPOD, nơi mỗi container đều được trang bị một hệ thống điện hiện đại. Bằng cách sẵn sàng đón nhận kỷ nguyên điện toán thông minh, Huawei đang nỗ lực thúc đẩy những bước tiến vượt bậc của kỷ nguyên kỹ thuật số.

the Global Data Center Facility Summit 2024
the Global Data Center Facility Summit 2024

Nắm bắt cơ hội do AI mang lại, hợp tác xây dựng cơ sở hạ tầng điện toán xanh và đáng tin cậy

Tại bài phát biểu khai mạc, Charles Yang, Phó Chủ tịch cấp cao của Huawei kiêm Chủ tịch Tiếp thị, Bán hàng và Dịch vụ của Huawei Digital Power, nhấn mạnh rằng kể từ khi ChatGPT mở ra kỷ nguyên AI, các mô hình lớn tiếp tục vượt qua giới hạn sức mạnh tính toán và ngành điện toán thông minh đang chứng kiến sự bùng nổ chưa từng về việc xây dựng cơ sở hạ tầng. Theo dự đoán, 100 GW sẽ được bổ sung vào công suất lắp đặt của trung tâm dữ liệu toàn cầu và giá trị thị trường sẽ vượt quá 600 tỷ USD trong 5 năm tới.

Theo Charles, cơ hội sẽ luôn đi kèm với thách thức. Thách thức chính liên quan đến ngành trung tâm dữ liệu là độ tin cậy và điện năng. Các trung tâm dữ liệu đang mở rộng quy mô từ cấp MW lên cấp GW. Độ tin cậy E2E của trung tâm dữ liệu ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Để tận dụng các cơ hội, Huawei sẽ hợp tác với khách hàng và đối tác để mở rộng thị trường của ngành.

Hướng các trung tâm dữ liệu đến kỷ nguyên AI với Sản phẩm + Dịch vụ + Hệ sinh thái

Trong hội nghị, Sun Xiaofeng, Chủ tịch Cơ sở Trung tâm Dữ liệu & Kinh doanh Năng lượng Thiết yếu của Huawei, đã có bài phát biểu có tựa đề "Thúc đẩy sự tiến bộ của Kỷ nguyên Kỹ thuật số". Ông chia sẻ rằng trong bối cảnh các mô hình AI lớn đang thâm nhập, nhu cầu điện toán tăng cao sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng mở rộng về trung tâm dữ liệu.

Để giải quyết những thách thức này, Huawei đang nỗ lực xây dựng các giải pháp trung tâm dữ liệu E2E sản phẩm + dịch vụ + hệ sinh thái có tính năng triển khai nhanh, làm mát linh hoạt, năng lượng xanh và độ tin cậy cao nhất.

•  Triển khai nhanh: Các trung tâm dữ liệu được mô-đun hóa hoàn toàn và sản xuất sẵn để đảm bảo quá trình thi công hiệu quả và chất lượng cao.

•  Làm mát linh hoạt: Sự kết hợp giữa không khí-lỏng và nguồn làm mát tích hợp trở thành kiến trúc làm mát tối ưu cho ngành điện toán thông minh.

•  Năng lượng xanh: Giải pháp tích hợp lưới-tải-lưu trữ thế hệ mới được thiết kế để đảm bảo hoạt động ổn định của các trung tâm điện toán thông minh.

•  Độ tin cậy siêu cao: Trung tâm dữ liệu được bảo vệ thông qua các sản phẩm và biện pháp phòng ngừa đáng tin cậy.

Hiện tại, mạng lưới dịch vụ toàn cầu của Huawei bao phủ hơn 170 quốc gia với hơn 1800 kỹ sư chuyên nghiệp, cung cấp hỗ trợ kỹ thuật 24/7. Với nhiều trung tâm dịch vụ hàng đầu N+, Huawei chỉ cần 1 giờ để cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Hệ sinh thái là một phần quan trọng cho một tương lai song phương cùng có lợi của ngành điện toán thông minh. Huawei hợp tác với nhiều đối tác để phát triển các giải pháp E2E toàn diện và cung cấp cho khách hàng các dịch vụ trung tâm dữ liệu toàn diện.

Tại hội nghị thượng đỉnh, Huawei và Trung tâm Năng lượng ASEAN đã công bố sách trắng về "Xây dựng Cơ sở Trung tâm Dữ liệu Thế hệ Tiếp theo tại ASEAN". Tài liệu này đưa ra bức tranh toàn cảnh về hiện trạng, thách thức và xu hướng của các trung tâm dữ liệu tại khu vực ASEAN, đồng thời nhấn mạnh rằng cần áp dụng các sản phẩm và giải pháp hiệu quả và tiết kiệm năng lượng. Tài liệu này cũng đề xuất các khuyến nghị chính sách định hướng tương lai cho thị trường trung tâm dữ liệu.

Tại khu vực triển lãm hệ sinh thái, Huawei đã giới thiệu các giải pháp dựa trên kịch bản cho các trung tâm dữ liệu lớn, vừa và nhỏ, đồng thời thể hiện khả năng tư vấn, thiết kế, phát triển tích hợp và phân phối trung tâm dữ liệu với hàng chục đối tác hệ sinh thái, bao gồm CIMC, Weichai, CSCEC và Huashi.

Một lưu ý đặc biệt là xe triển lãm lưu động Huawei Outdoor PowerPOD đã có màn ra mắt trước người dùng toàn cầu. Huawei Outdoor PowerPOD có một hệ thống điện cho mỗi container, có thể triển khai ngoài trời, cắm và chạy, cũng như độ tin cậy và mức bảo vệ cao. Xe này đã trở thành lựa chọn ưu tiên cho nhu cầu sử dụng tách rời cơ sở hạ tầng cung cấp điện.

Một cây không thể tạo nên một khu rừng.

AI đang mang đến những cơ hội tuyệt vời. Bằng cách tham gia sâu vào ngành, kết hợp các hệ sinh thái đối tác và áp dụng các giải pháp đổi mới để thúc đẩy chuyển đổi, Huawei sẽ tiếp tục giúp khách hàng xây dựng cơ sở hạ tầng điện toán đáng tin cậy, đẩy nhanh tiến độ áp dụng AI trong ngành cũng như thúc đẩy kỷ nguyên kỹ thuật số tiến về phía trước.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm