Sức khỏe

Trợ cấp thất nghiệp, tiền đóng BHXH tăng từ 1/1/2027

Ý chính

  • Lương tối thiểu vùng từ ngày 1/1/2027 tăng thêm từ 310.000 đến 390.000 đồng mỗi tháng tùy từng khu vực.

  • Mức lương tối thiểu mới tại các vùng lần lượt là vùng I đạt 5,7 triệu, vùng II là 5,08 triệu, vùng III đạt 4,45 triệu và vùng IV là 4,04 triệu đồng.

  • Việc tăng lương tối thiểu vùng đẩy mức hưởng trợ cấp thất nghiệp tối đa lên 28,5 triệu đồng từ đầu năm 2027.

Chính phủ vừa nâng lương tối thiểu cho lao động trong doanh nghiệp, lao động làm việc theo hợp đồng. Lương tối thiểu tháng là mức thấp nhất làm cơ sở thỏa thuận, trả lương cho lao động theo hình thức lương tháng, đảm bảo công việc hoặc chức danh của họ làm việc đủ thời giờ bình thường trong tháng và hoàn thành định mức hoặc công việc đã thỏa thuận mà không thấp hơn lương tối thiểu.

Cụ thể, vùng I lên 5,7 triệu; vùng II đạt 5,08 triệu; vùng III là 4,45 triệu và vùng IV lên 4,04 triệu đồng. Mức lương tối thiểu vùng tăng kéo theo mức hưởng trợ cấp thất nghiệp tăng.

Đọc đầy đủ tại suckhoedoisong.vn →

Liên quan: Chính phủ Lương tối thiểu vùng Trợ cấp thất nghiệp thất nghiệp

Cùng sự kiện: 19 báo khác nói gì

Chính phủ triển khai chính sách giảm 30% thuế cho cá nhân và doanh nghiệp nhỏ giai đoạn 2026-2027

Mới: Cục Thuế TP. Hà Nội hướng dẫn chi tiết các trường hợp được miễn và giảm 50% thuế sử dụng đất phi nông nghiệp năm 2026 cho hộ gia đình và cá nhân.

Xem toàn bộ sự kiện →
Nguồn: https://suckhoedoisong.vn/tro-cap-that-nghiep-tien-dong-bhxh-tang-tu-1-1-2027-169261110150026159.htm

Các tin khác

Chuẩn hóa cơ sở sản xuất tế bào theo tiêu chuẩn quốc tế

Chuẩn hóa cơ sở sản xuất tế bào theo tiêu chuẩn quốc tế

Trong khuôn khổ Diễn đàn công tư về hợp tác kinh tế và khoa học công nghệ Việt Nam-Nhật Bản, Hệ thống Y tế chuyên sâu Y học tái tạo và Trị liệu tế bào Mescells|MSC (Việt Nam) và CM Plus Corporation (Nhật Bản) đã trao văn kiện hợp tác tư vấn, chuẩn hóa cơ sở sản xuất tế bào tại Việt Nam theo các tiêu chuẩn áp dụng tại Nhật Bản.