Kinh doanh

Trinasolar kỷ niệm Thành công của trang trại năng lượng mặt trời Rangitaiki: Tiên phong về nông nghiệp ở New Zealand

•  Nhà phát triển năng lượng mặt trời, Lodestone Energy một lần nữa hợp tác với Trinasolar – với sự hợp tác đầu tiên thuộc loại hình này ở New Zealand, cung cấp dự án quy mô lưới điện: Đưa nông nghiệp quang điện lên hàng đầu ở Vịnh Plenty, New Zealand

•  Nông nghiệp quang điện liên quan đến việc sử dụng đất kép để sản xuất năng lượng mặt trời và nông nghiệp

•  Mô hình nhà cung cấp mô-đun và thiết bị theo dõi Trinasolar được chọn để vận hành hợp lý và có các mốc thời gian phù hợp

•  Thiết kế sử dụng 2 mô-đun dọc với khả năng theo dõi tự động giúp tăng cường sản xuất năng lượng, có công suất 32 MW và tạo ra đủ điện để cung cấp cho 7.500 ngôi nhà ở Kiwi

AUCKLAND, New Zealand, ngày 24/07/2024 /PRNewswire/ -- Trinasolar, công ty hàng đầu trên toàn cầu về các giải pháp lưu trữ năng lượng và quang điện thông minh (PV), tự hào thông báo đã hoàn thành thành công quá trình xây dựng Trang trại Năng lượng mặt trời Rangitaiki, tọa lạc tại Vịnh Plenty, New Zealand. Phối hợp với Lodestone Energy, dự án mang tính bước ngoặt này đánh dấu một cột mốc quan trọng khác trong bối cảnh năng lượng tái tạo của New Zealand bằng cách tích hợp liền mạch chuyên môn, công nghệ tân tiến và quan hệ đối tác chiến lược - thiết lập tiêu chuẩn mới cho việc lắp đặt năng lượng mặt trời quy mô lưới ở New Zealand. Là nhà cung cấp giải pháp tổng thể tích hợp, Trinasolar đã chứng tỏ năng lực cung cấp các giải pháp năng lượng tái tạo toàn diện, từ mô-đun năng lượng mặt trời đến thiết bị theo dõi, đảm bảo các tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng và hiệu quả.

Trinasolar, a global leader in smart photovoltaic (PV) and energy storage solutions, is proud to announce the successful completion of the construction of the Rangitaiki Solar Farm, located the Bay of Plenty, New Zealand.
Trinasolar, a global leader in smart photovoltaic (PV) and energy storage solutions, is proud to announce the successful completion of the construction of the Rangitaiki Solar Farm, located the Bay of Plenty, New Zealand.

Tích hợp điện năng lượng mặt trời để sử dụng đất tối ưu

"Nông nghiệp quang điện giải quyết những lo ngại của cộng đồng địa phương về việc sử dụng đất. Bằng cách tích hợp các trang trại năng lượng mặt trời với các hoạt động nông nghiệp, Lodestone Energy có thể duy trì khoảng 80% năng suất cỏ, đảm bảo đất tiếp tục hỗ trợ nhu cầu canh tác của địa phương", Gary Holden, Giám đốc điều hành của Lodestone Energy giải thích.

Nông nghiệp quang điện, phương pháp tích hợp nông nghiệp với sản xuất năng lượng mặt trời, đi đầu trong thiết kế của Trang trại năng lượng mặt trời Rangitaiki, báo trước một kỷ nguyên mới của năng lượng tái tạo.

Bằng cách sử dụng gần 60.000 mô-đun Trinasolar Vertex hai mặt được gắn trên hệ thống theo dõi Vanguard 2P của TrinaTracker, trang trại tối đa hóa hiệu quả sử dụng đất bằng cách cho phép cừu chăn thả thoải mái bên dưới các mô-đun trên cao. Cách tiếp cận sử dụng kép đổi mới này không chỉ thúc đẩy sản xuất năng lượng với công suất 32 MW tạo ra đủ điện để cung cấp năng lượng cho 7.500 ngôi nhà Kiwi hàng năm mà còn hỗ trợ các hoạt động canh tác bền vững, mang lại lợi ích chung cho cả ngành năng lượng và nông nghiệp ở New Zealand.

"Từ góc độ trông nom đồng cỏ, thiết bị theo dõi 2P là lý tưởng. Chúng cho phép động vật di chuyển tự do dưới các mô-đun mà không bị giam giữ, cung cấp bóng mát cần thiết và thúc đẩy cỏ phát triển liên tục ngay cả trong điều kiện khô hạn", Edison Zhou, Giám đốc Australia, New Zealand và Quần đảo Thái Bình Dương tại Trinasolar Châu Á Thái Bình Dương cho biết thêm.

Nick Murray, Giám đốc Phân phối Chương trình tại Lodestone Energy, đã nhấn mạnh tính chất tiên phong của cách thiết lập này: "Việc thiết lập 2P ban đầu được coi là một rủi ro vì trước đây chưa có ai thực hiện nó ở New Zealand. Tuy nhiên, việc có một nhà cung cấp giải pháp tổng thể như Trinasolar cho phép chúng tôi nhận được câu trả lời cho các câu hỏi của mình một cách nhanh chóng. Sự hợp tác này là một trong những lợi ích lớn nhất khi chúng tôi học được cách cung cấp năng lượng mặt trời quy mô lưới ở New Zealand với sự hỗ trợ mạnh mẽ của Trinasolar."

Giải pháp đổi mới và quan hệ đối tác chiến lược

Với tư cách là nhà cung cấp giải pháp tổng thể, mô hình nhà cung cấp mô-đun và thiết bị theo dõi tích hợp của Trinasolar đã chứng tỏ là một yếu tố thay đổi cuộc chơi cho dự án này, cho phép giải quyết nhanh chóng các truy vấn kỹ thuật và đảm bảo quy trình cài đặt hợp lý. Đây là lần thứ hai Lodestone làm việc với Trinasolar trong một dự án nông nghiệp quang điện, tiếp tục mở rộng dựa trên một khái niệm đã được chứng minh. 

Một trong những khía cạnh thách thức nhất của dự án là khâu logistics trong việc vận chuyển các mô-đun và thiết bị đến New Zealand. Với nhu cầu khoảng 200 container vận chuyển, các cảng nhỏ hơn của đất nước đặt ra một thách thức đáng kể. Tuy nhiên, vị trí nhà cung cấp duy nhất của Trinasolar đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc theo dõi và quản lý logistics tốt hơn, đơn giản hóa quy trình một cách đáng kể.

"Việc có một nhà cung cấp duy nhất giúp việc theo dõi và quản lý logistics dễ dàng hơn nhiều. Khi có mặt tại chỗ, việc có một nhà cung cấp lắp đặt sẽ đảm bảo khả năng tương thích và giảm thiểu các vấn đề tiềm ẩn có thể phát sinh với nhiều nhà cung cấp. Murray cho biết: Việc dễ dàng cài đặt các thiết bị theo dõi của Trinasolar cùng với sự hỗ trợ từ chuyên gia của họ là rất quan trọng để đạt được cột mốc quan trọng này chỉ sau 8 tháng. "Kinh nghiệm thu được từ các lần lắp đặt trước đó, kết hợp với sự hỗ trợ của Trinasolar đã đóng một vai trò quan trọng trong tiến trình đẩy nhanh tiến độ của chúng tôi."

Trang trại năng lượng mặt trời Rangitaiki cũng đóng vai trò là nơi thử nghiệm các sáng kiến nông nghiệp khác nhau. Lodestone đang khám phá thử nghiệm trồng các loại cây, chẳng hạn như dâu tây giữa các dãy mô-đun năng lượng mặt trời. Phương pháp này không chỉ tối ưu hóa việc sử dụng đất mà còn nâng cao hiệu quả của các mô-đun năng lượng mặt trời hai mặt bằng cách phản chiếu ánh sáng mặt trời lên các mô-đun.

"Mục tiêu của chúng tôi là hỗ trợ nông nghiệp địa phương và thúc đẩy sự hợp tác. Chúng tôi đang thảo luận sớm với các trường đại học để thử nghiệm các kỹ thuật nông nghiệp quang điện khác nhau. Trang trại năng lượng mặt trời Rangitaiki sẽ đóng vai trò là nguyên mẫu cho những sáng kiến này, cho phép chúng tôi phát triển và cải tiến các phương thức thực hành của mình", Murray nói. 

Mở đường cho một tương lai bền vững

Việc tích hợp thành công nông nghiệp quang điện tại Trang trại năng lượng mặt trời Rangitaiki đánh dấu một bước tiến đáng kể trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Bằng cách kết hợp sản xuất năng lượng mặt trời với các phương pháp canh tác bền vững, Trinasolar và Lodestone Energy đang mở đường cho một tương lai xanh hơn và bền vững hơn ở New Zealand. Điều này nhấn mạnh cam kết của Trinasolar trong việc thúc đẩy các giải pháp năng lượng tái tạo và hỗ trợ quá trình chuyển đổi của New Zealand sang một tương lai năng lượng bền vững. Dự án này không chỉ nâng cao danh mục năng lượng của đất nước mà còn tạo tiền lệ cho các dự án năng lượng tái tạo trong tương lai.

Để biết thêm thông tin về các giải pháp đổi mới của Trinasolar, vui lòng truy cập https://www.trinasolar.com/au/. 

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm