Kinh doanh

Envision công bố quan hệ đối tác chiến lược với DHL nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi bền vững toàn cầu

BONN, Đức, 23/07/2024 /PRNewswire/ -- Envision Energy, công ty công nghệ xanh hàng đầu thế giới, đã công bố quan hệ đối tác chiến lược với DHL Group, một công ty logistics hàng đầu. Hai công ty sẽ hợp tác về Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), logistics tích hợp, giải pháp năng lượng xanh và cùng phát triển Khu công nghiệp phát thải ròng bằng không, cùng nhau hợp tác để đẩy nhanh tiến độ đạt được các mục tiêu bền vững.


DHL Group cam kết đạt mục tiêu dịch vụ logistics phát thải ròng bằng không vào năm 2050 và đặt mục tiêu tăng tỷ lệ hỗn hợp SAF lên hơn 30% vào năm 2030. SAF đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải carbon trong vận tải và rất cần thiết cho việc khử cacbon trong ngành hàng không. Trong quan hệ hợp tác chiến lược này, Envision sẽ cung cấp SAF, đáp ứng mục tiêu của cả hai bên về giảm lượng carbon trong khi vẫn đảm bảo nguồn cung toàn cầu. Quan hệ đối tác cũng sẽ khai phá tiến trình đa dạng hóa các nguồn nguyên liệu tái tạo và lộ trình công nghệ để thúc đẩy hơn nữa quá trình khử cacbon trong lĩnh vực vận tải hàng không.

Lei Zhang, Chủ tịch Envision, cho biết: "Lĩnh vực hàng không hiện đang tụt lại phía sau so với các mục tiêu chủ yếu là do chi phí cao liên quan đến hydrocarbon xanh và các hợp chất dẫn xuất của hydrocarbon xanh này. Envision, thông qua đổi mới hệ thống, có thể giảm chi phí và cách mạng hóa việc sản xuất SAF trên quy mô lớn, nhằm đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa toàn cầu về loại "dầu mới"."

Được vinh danh là "Green Giant" trong "Các công ty có ảnh hưởng nhất TIME100 năm 2024", Envision cung cấp các giải pháp năng lượng tái tạo cho các doanh nghiệp, chính phủ và tổ chức toàn cầu trên toàn thế giới. Công ty sẽ hợp tác với DHL về mua sắm điện xanh để hỗ trợ các mục tiêu chuyển đổi năng lượng tái tạo của DHL.

Song song với đó, DHL sẽ đóng vai trò là đối tác logistics ưu tiên của Envision, tận dụng mạng lưới rộng khắp của DHL trên hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ để hỗ trợ các mục tiêu của Envision trong công cuộc toàn cầu hóa năng lượng tái tạo. DHL sẽ triển khai các giải pháp logistics tích hợp hoàn chỉnh nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng, đảm bảo quản lý chuỗi cung ứng toàn cầu trơn tru và hỗ trợ toàn diện trong việc giải quyết các yêu cầu pháp lý và những khó khăn thách thức trong hoạt động vận hành.

Cùng nhau, Envision và DHL Group sẽ cùng nhau phát triển Khu công nghiệp và logistics phát thải ròng bằng không, qua đó thúc đẩy các giải pháp bền vững hơn trên nhiều ngành và tạo ra giá trị cộng tác. Mô hình Khu công nghiệp phát thải ròng bằng không cải tiến tích hợp sản xuất năng lượng xanh với quản lý phụ tải, thúc đẩy xây dựng hệ thống năng lượng tái tạo và thúc đẩy hệ sinh thái công nghiệp xanh. Khu công nghiệp phát thải ròng bằng không, đã được Envision ra mắt ở châu Á và một số khu vực ở châu Âu và Trung Đông, sẽ mở rộng ở quy mô toàn cầu, với sự hỗ trợ của DHL, mang đến các giải pháp đổi mới để chuyển đổi sang không carbon trên toàn thế giới.

Tobias Meyer, Giám đốc điều hành của Tập đoàn DHL cho biết thêm rằng: "Khung hợp tác với Envision đánh dấu bước tiến xa hơn trong việc dẫn đầu toàn cầu về bền vững của DHL Group. Bằng cách tận dụng chuyên môn logistics tuyệt vời và mạng lưới toàn cầu riêng biệt của chúng tôi, chúng tôi cam kết hỗ trợ Envision trong quá trình mở rộng quốc tế và những thách thức về logistics của họ. Cùng nhau, chúng ta sẽ dẫn đầu quá trình thay đổi trong công cuộc tích hợp các công nghệ xanh và tối ưu hóa chuỗi cung ứng, thiết lập các tiêu chuẩn mới cho hành trình đổi mới bền vững và tác động đến môi trường toàn cầu thông qua quá trình chuyển đổi năng lượng". 

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm