Kỹ năng sống

Trả tiền để nhân viên tập thể dục

Các công ty trên toàn cầu đang tìm cách hỗ trợ sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên, giúp họ không bị kiệt sức. Một số nơi còn bắt đầu cho người lao động nghỉ vài ngày để tốt cho sức khỏe. Tại Nutrition Solutions, công ty chuyên sản xuất suất ăn đóng hộp (Mỹ) lại áp dụng biện pháp khá đặc biệt: trả thêm tiền để tập thể dục.

Các nhân viên của Nutrition Solutions đang luyện tập. Ảnh: CNBC

Các nhân viên của Nutrition Solutions đang luyện tập. Ảnh: CNBC

Mỗi thứ 4 và thứ 6, nhân viên công ty có thể tham gia lớp học thể dục miễn phí trước khi bắt đầu làm việc. Với nhiều người, rất khó để bỏ qua sáng kiến này. CEO Chris Cavallini cho biết, nếu nhân viên đến tập luyện, họ sẽ được trả lương, tương tự như đang đi làm bình thường.

Nhân viên không bắt buộc phải tham dự. Họ được quyền đến thường xuyên hoặc không. Do đã tập luyện trước giờ làm việc, sau khi tan làm, họ có thể về nhà, làm việc cá nhân, dành thời gian cho gia đình, Cavallini giải thích.

Các bài tập đa dạng từ calisthenic (phương pháp tập luyện sử dụng tối thiểu dụng cụ và thiết bị tập) cho đến chạy ngoài trời, thậm chí rèn luyện tinh thần dẻo dai như ngâm mình trong nước đá.

Từng được huấn luyện trong quân đội, Cavallini hiểu được tập luyện đã giúp ông cải thiện tính kỷ luật và chất lượng sống ra sao. "Tôi tin rằng chìa khóa cho cuộc sống khỏe mạnh là sự minh mẫn. Trước tiên cần có một cơ thể khỏe mạnh", anh chia sẻ.

Khi bắt đầu kinh doanh nghiêm túc hơn, Cavallini nhìn nhận việc đầu tư cho sức khỏe nhân viên thông qua khuyến khích tập luyện hàng ngày là điều không phải bàn cãi. Anh muốn bảo đảm nhân viên có đủ công cụ để trở thành phiên bản khỏe khoắn nhất của chính họ. Bằng các hoạt động thể chất, nhân viên sẽ phát triển khả năng phục hồi và đối mặt với áp lực tốt hơn.

Từ khi sáng kiến triển khai năm 2016, số người tham dự mỗi năm đều tăng lên. Ban đầu, chỉ có Cavallini và một vài nhân viên khác đến tập luyện, nhưng nay các lớp học đã có khoảng 40 người. Cavallini tin rằng nhân viên tối ưu hóa sức khỏe thể chất, tinh thần, nâng cấp tư duy là điều chắc chắn có lợi cho doanh nghiệp.

(Theo CNBC)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm