Kỹ năng sống

7 khách ăn hết 300 con cua trong bữa buffet

Nhóm thực khách gồm 6 nam, một nữ khoảng 20 tuổi vào nhà hàng buffet ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, hôm 3/5. Theo video của camera an ninh ghi lại họ bắt đầu ăn từ 17h đến khi nhà hàng đóng cửa lúc 21h30. Khi nhóm khách đứng dậy, trên bàn của họ có hàng trăm vỏ cua cùng những chiếc bát rỗng chất đống.

Các bàn ăn của nhóm.

Một thành viên của nhóm giải thích mọi người đều rất thèm hải sản và "ở độ tuổi 20 ai cũng ăn nhiều như vậy". "Hải sản mùa này khá đắt. Chúng tôi muốn ăn nhiều nên phải chọn một nhà hàng buffet để đỡ chi phí", một người họ Zhang trong nhóm nói.

Mỗi người trả 160 tệ (khoảng hơn 500.000 đồng) cho bữa ăn. Zhang cũng cho biết họ không ăn quá mức và đã dừng khi no. "Chúng tôi đều tiêu thụ thức ăn nhanh. Nửa đêm hôm đó, một người bạn trong nhóm đã kêu đói, muốn ra ngoài ăn đêm nhưng quá muộn nên không đi nữa", anh nói.

Tuy nhiên, việc nhóm khách ăn hết 300 con cua biển khiến chủ quán lẫn nhân viên rất sốc vì chưa từng thấy ai có thể ăn được nhiều hải sản đến như vậy. Một nhân viên nhà hàng cho biết mỗi khách chỉ có thể ăn tối đa hai giờ kể từ khi vào. Tuy nhiên, tối đó họ bận quá nên quên xem giờ nhóm thực khách này.

Cư dân mạng Trung Quốc cũng bày tỏ sự bất ngờ khi xem video. "Nhìn số lượng đồ họ ăn mà không bội thực hay sao", "Chủ nhà hàng quả là xui xẻo khi gặp nhóm khách này", một số người dùng bình luận.

Đây không phải là lần đầu tiên vấn đề văn hóa khi ăn buffet được thảo luận ở Trung Quốc. Khách hàng tại các nhà hàng buffet thường ăn nhiều nhất có thể với hy vọng họ sẽ ăn được nhiều hơn số tiền phải trả. Điều này dẫn đến nhiều người lấy thức ăn nhiều hơn mức họ có thể tiêu thụ sau đó bỏ phí, khiến các nhà hàng phải treo thông báo nhắc nhở chỉ lấy vừa đủ, hoặc phạt tiền khi khách để lãng phí.

Tháng trước, hai người phụ nữ ở tỉnh Chiết Giang bị bắt giữ vì bí mật mang đồ ăn trị giá 400 tệ ra khỏi nhà hàng.

(Theo SCMP)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm