Doanh nghiệp

TPBank hỗ trợ khách hàng với giải pháp số ‘0 đồng’

Với nỗ lực thúc đẩy ngân hàng số, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) hướng tới hỗ trợ khách hàng bảo mật thông tin giao dịch tốt hơn như phương thức xác thực ứng dụng công nghệ số. Các khoản phí hàng tháng cho các dịch vụ này chỉ 0 đồng.

Ứng dụng bảo mật TPBank eToken được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Ảnh: TPBank

Ứng dụng bảo mật TPBank eToken được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Ảnh: TPBank

Cụ thể, người dùng có thể lấy mã OTP tích hợp ngay trên App TPBank (tính năng eToken+) nhằm đảm bảo luồng giao dịch của khách hàng thuận tiện, an toàn và nhanh chóng hơn. Khách hàng không cần phải thoát khỏi ứng dụng, mở tin nhắn để lấy mã xác thực rồi quay lại ứng dụng để nhập mã mà 100% thao tác đều được thực hiện ngay trên app. Thông báo biến động số dư cũng được ngân hàng gửi đến ứng dụng gần như ngay lập tức trên công nghệ OTT sau khi giao dịch được hoàn tất.

Khách hàng có thể tùy chọn cho phép hiển thị danh sách biến động số dư mới nhất tại phần Thông Báo của màn hình chính trên ứng dụng của ngân hàng. Các biến động số dư tại đây được hiển thị rất nhanh chóng, tra cứu thuận tiện mà lại hoàn toàn miễn phí.

"Khi cần chuyển khoản, tôi chỉ cần đăng nhập một lần vào App TPBank, có cả xác nhận mã OTP ngay trên app, nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều so với trước đây nhận xác thực OTP bằng SMS. Đặc biệt là không phải tốn thêm phí nên tôi rất thích tính năng này của App TPBank", Hà Chi - một nhân viên văn phòng ở quận Đống Đa, Hà Nội chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank tính tới thời điểm hiện tại, trên 80% khách hàng của nhà băng đã sử dụng tính năng eToken+, cho thấy ngày càng có nhiều khách hàng hài lòng với trải nghiệm công nghệ này mang lại. Với những khách hàng vẫn dùng SMS, ngân hàng chỉ thu một khoản phí nhỏ so với phí thanh toán cho các nhà mạng viễn thông, chỉ 11.000 đồng cho một tháng sử dụng cơ bản, phần còn lại TPBank ghi nhận là một khoản chi phí của ngân hàng.

Ngoài ra, với app TPBank, khách hàng có thể mở tài khoản hoàn toàn miễn phí ở bất cứ đâu, vào bất cứ nơi nào nhờ công nghệ eKYC.

Khách hàng của TPBank không phải trả phí cho bất cứ giao dịch nào khi thực hiện chuyển tiền online qua ứng dụng của TPBank, bất kể tài khoản nhận ở ngân hàng nào tại Việt Nam, kể cả chuyển tiền nhanh 24/7, hoặc với các giao dịch thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại... Ngay cả việc rút tiền bằng thẻ tại các máy ATM trên toàn quốc cũng hoàn toàn miễn phí (ngoại trừ một số máy ATM của các ngân hàng quốc tế tại Việt Nam).

Động thái này của TPBank được cho là một trong nhiều biện pháp của ngân hàng nhằm chung tay giảm bớt gánh nặng chi phí trong hoạt động sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp và người dân, đồng thời thúc đẩy phát triển ngân hàng số.

Việc miễn các loại phí dịch vụ và cung cấp giải pháp số "0 đồng" trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã phần nào khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử nhiều hơn, hạn chế giao dịch tại quầy nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh. Nhờ đó, thói quen sử dụng tiền mặt của người dân dần thay đổi, hướng tới một xã hội thanh toán không dùng tiền mặt.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm