Doanh nghiệp

Giải pháp 'gọi món không tiếp xúc' cho nhà hàng

Với mong muốn hỗ trợ các nhà hàng, quán ăn duy trì hoạt động kinh doanh an toàn, vững vàng vượt qua đại dịch, mới đây, Công ty YooPay Việt Nam giới thiệu giải pháp "Đặt món không chạm" giúp cả thực khách và nhà hàng đảm bảo quy định giãn cách, ngăn ngừa lây lan dịch bệnh.

YooShop - giải pháp order và thanh toán không tiếp xúc giúp thực khách có quy trình order và thanh toán hoàn toàn khép kín ngay trên điện thoại cá nhân. Theo đó, thực khách chỉ cần quét mã QR được trang bị trên mỗi bàn ăn để xem toàn bộ thực đơn, đặt món yêu thích và thanh toán bằng các hình thức online mà không cần tìm kiếm nhân viên phục vụ. Bằng cách này, khách hàng và người phục vụ hạn chế được các tương tác không cần thiết cũng như tránh chạm vào thực đơn của nhà hàng, tiền mặt - nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm virus.

Ứng dụng thực đơn điện tử giúp giảm chi phí nhân lực cho nhà hàng. Ảnh: Fruits From Chile

Sử dụng Menu điện tử giúp ngăn ngừa lây nhiễm trong nhà hàng. Ảnh: YooShop

Ngăn ngừa lây lan dịch bệnh

Ông Lưu Đan Dương, đại diện YooPay cho biết: "Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid 19, các nhà hàng, quán cafe cần có những giải pháp để vừa duy trì kinh doanh hiệu quả, vừa yên tâm phòng chống dịch bệnh. Đó là tiền đề để chúng tôi ra mắt giải pháp 'Đặt món không chạm', giúp cả thực khách và nhà hàng có trải nghiệm dùng bữa nhanh chóng và an toàn hơn bao giờ hết".

Về phía nhà hàng, việc sử dụng thực đơn điện tử YooShop - giải pháp "Đặt món không chạm" giúp chủ kinh doanh có thể hoàn toàn yên tâm vận hành quán cũng như bảo vệ chính bản thân, nhân viên và khách hàng trong mùa dịch. Mặt khác, order của thực khách được tự động đồng bộ với các thiết bị khác trong hệ thống quản lý bán hàng, nhờ đó, nhân viên có thể tiết kiệm thời gian di chuyển, giảm thiểu tối đa tình trạng sai sót, nhầm món và nâng cao năng suất phục vụ. Việc để khách hàng tự chủ động order thông qua thực đơn điện tử cũng giúp nhà hàng giảm bớt số lượng nhân viên, từ đó tiết kiệm chi phí nhân sự mà vẫn đảm bảo phục vụ nhanh chóng, chính xác.

Về phía khách hàng, bằng cách quét mã QR tại bàn, thực khách có thể tự mình order khi cần thiết một cách nhanh chóng, tiện lợi. Khách hàng không còn phải chờ đợi lâu khi cần gọi món, không bị áp lực thời gian trong quá trình chọn đồ, mọi trải nghiệm đều được tối ưu.

Sử dụng thực đơn điện tử giúp hạn chế lây nhiễm trong nhà hàng. Ảnh: Fruits From Chile

Khách hàng chỉ cần quét mã QR để gọi món và thanh toán không cần tiếp xúc. Ảnh: YooShop

Bên cạnh đó, trong tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp như hiện nay, mã QR menu điện tử giúp nhà hàng thích ứng linh hoạt khi nhiều người vẫn còn e ngại dùng bữa tại chỗ. QR Menu điện tử giúp nhà hàng ứng dụng linh hoạt vào mô hình bán hàng mang về và kinh doanh Online. Cụ thể, nhà hàng chỉ cần dán mã QR trước cửa, khách đến quán quét mã QR đặt đồ, thanh toán và mang về. Nhà hàng giảm tình trạng xếp hàng đông đúc khiến nhiều khách hàng chán nản bỏ đi, tổn thất nguyên vật liệu do làm nhầm món. Từ đó, nâng cao hiệu suất phục vụ và tăng doanh thu cho cửa hàng.

Dịch bệnh diễn ra, nhiều chủ quán cũng đã rất nhanh nhạy trong việc chuyển sang kinh doanh online bằng cách tự vận hành fanpage, group khách hàng thân thiết trên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Zalo... Họ kết hợp mã QR trong những bài đăng, tin nhắn gửi trên page hoặc trong group để khách hàng quét mã gọi món và sử dụng đội ngũ ship riêng để giao hàng cho khách, giảm bớt phụ thuộc vào các nền tảng giao hàng với phí chiết khấu tới 20-25% cho mỗi đơn hàng.

"Điều này giúp khách hàng hài lòng hơn so với đơn hàng thông thường. Thức ăn được giao nhanh mà không tăng phụ phí, cả nhà hàng và người mua đều có lợi", chị Nguyễn Vân, chủ quán Cơm văn phòng tại Duy Tân, Hà Nội cho biết sau một tháng sử dụng thử Menu điện tử YooShop.

Với các đơn hàng mua mang về, người mua chỉ cần quét mã mang đi hoặc đặt giao tận nhà mà chỉ cần trả thêm tiền ship, không phải chịu thêm chi phí phát sinh như các nền tảng giao hàng. Qua đó, giảm tiếp xúc trực tiếp với nhân viên nhà hàng, giảm tình trạng tập trung ở quầy gọi món, giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh đồng thời tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, khách hàng có thể lưu sẵn mã QR của nhà hàng trong điện thoại để đặt hàng trước khi ra lấy, giảm bớt thời gian chờ, tránh tình trạng quá tải, sai sót, nhầm lẫn trong phục vụ.

Menu điện tử giúp nhà hàng ứng dụng linh hoạt vào mô hình bán hàng mang về. Ảnh: YooShop

Menu điện tử giúp nhà hàng ứng dụng linh hoạt vào mô hình bán hàng mang về. Ảnh: YooShop

Tiết kiệm chi phí vận hành

Chia sẻ thêm về sự ra đời của giải pháp Menu điện tử YooShop, ông Lưu Đan Dương cho biết các giải pháp của YooPay được xây dựng với mục đích giúp các doanh nghiệp/nhà bán hàng tinh gọn bộ máy vận hành, nâng cao hiệu quả kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ và F&B. "Chúng tôi mong muốn mang tới nền tảng công nghệ hỗ trợ các chủ kinh doanh tại Việt Nam, giúp họ giải quyết khó khăn trong quá trình quản lý và bán hàng một cách đơn giản, tiết kiệm chi phí nhất", ông nói.

Menu điện tử YooShop ra đời với mục tiêu là mang tới một công cụ hỗ trợ kinh doanh F&B đơn giản, dễ sử dụng với nhiều tính năng để ngay cả những nhà hàng nhỏ và trung cũng có thể vững vàng vượt qua đại dịch.

Trong thời gian tới, YooShop cho biết sẽ tung ra nhiều gói ưu đãi đi kèm để sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ tối đa cho các chủ kinh doanh F&B phục hồi sau dịch.


Cùng chuyên mục

Đọc thêm