Tài chính

Chấn động thanh niên nghèo giả danh 'bố đường' lừa hơn 2.000 ‘sugar baby’ tại 34 quốc gia, nhận hàng trăm nghìn tấm ảnh và video bán kiếm tiền trong suốt 2 năm

Tờ Daily Mail hồi tháng 1 đã đưa tin về bản án 32 năm tù giam dành cho Abdul Elahi với tội danh lừa đảo, quấy rối tình dục khoảng 2.000 phụ nữ ở 34 quốc gia trong khoảng 2017-2019 bằng cách đóng giả "sugar daddy" (bố đường). Những "sugar baby" của hắn đa phần đều là những cô gái trẻ người non dạ nên sau khi nghe được những lời đường mật, họ vội vã gửi ảnh, video khiêu dâm để chiều lòng "ông bố đại gia". Đáng tiếc cho họ, tên tội phạm 26 tuổi này thực chất chỉ là một thanh niên nghèo làm phục vụ cho chuỗi đồ ăn nhanh McDonald’s.

Khoảng 67.000 tấm ảnh chứa trong kho dữ liệu của tên tội phạm này đã được khôi phục để làm bằng chứng trước toà. Theo thẩm phán Sarah Buckingham, đối tượng mà Abdul Elahi nhắm đến chủ yếu là những cô gái đang gặp khó khăn về mặt tài chính. Hắn muốn họ rơi vào tình cảnh khủng hoảng kinh tế không hồi kết.

Chấn động thanh niên nghèo giả danh bố đường lừa hơn 2.000 ‘sugar baby’ tại 34 quốc gia, nhân hàng trăm nghìn tấm ảnh và video bán kiếm tiền trong suốt 2 năm - Ảnh 1.

Trong phiên toà, Elahi chỉ thừa nhận 158 cáo buộc liên quan đến 72 nạn nhân, song con số thực tế được cho là có thể lên tới hàng nghìn người.

Được biết tên tội phạm này đã lên các diễn đàn, website "sugar baby", sau đó giả danh là một nhà môi giới chứng khoán giàu có để lừa những ai đang cần được chu cấp. Mọi thông tin cá nhân, cuộc sống sang chảnh hay những bức ảnh ghi lại từng giao dịch chứng khoán khổng lồ đều được gã này làm giả và photoshop rất tinh vi.

Vì sợ gặp mặt có thể làm lộ danh tính, Elahi sẽ chỉ trò chuyện và tìm hiểu đời tư các nạn nhân qua mạng xã hội, sau đó đề nghị họ chụp ảnh, quay clip khiêu dâm trên danh nghĩa "check hàng". Những văn hóa phẩm đồi trụy này sau đó sẽ bị rao bán và quy đổi thành phiếu quà tặng của Amazon để rửa tiền.

Có những ngày Elahi bán được tới 310.000 tấm ảnh và 1.000 giờ video. Nhiều cô gái đã tự tử sau khi phát hiện thông tin riêng tư của mình bị chia sẻ tràn lan trên khắp các diễn đàn 18+. Bất chấp điều đó, "bố đường" Elahi vẫn tiếp tục tống tiền nạn nhân kể cả khi họ đã tự sát bất thành.

Toà án đánh giá vụ án này khá nghiêm trọng do những bức ảnh và video không đơn thuần chứa những nội dung khiêu dâm. Tên tội phạm này sau khi được đà lấn tới đã nâng dần yêu cầu đối với các cô gái và bắt họ làm những hành động đồi truỵ hơn.

Phẫn nộ hơn, Elahi còn dò hỏi xem các nạn nhân có con nhỏ hay không và ép họ quay những video bạo hành. Ai từ chối sẽ bị dọa tung ảnh nóng và clip nhạy cảm.

Chấn động thanh niên nghèo giả danh bố đường lừa hơn 2.000 ‘sugar baby’ tại 34 quốc gia, nhân hàng trăm nghìn tấm ảnh và video bán kiếm tiền trong suốt 2 năm - Ảnh 2.

Dù Abdul Elahi đã bị kết án 32 năm tù song theo giám đốc Susie Hargreaves của Tổ chức IWF, dư chấn và hệ luỵ từ vụ án "bố đường" giả danh này vẫn là rất lớn. Tổ chức Revenge Porn Helpline đã cố gắng gỡ bỏ khoảng 135.000 bức ảnh của các nạn nhân song cho biết việc xoá sạch hoàn toàn vết tích của Elahi gần như là không thể.

Theo tờ Daily Mail, 1 nữ sinh cấp 3 tham gia trang web "bố đường", "sugar baby" đã uống thuốc ngủ tự tử sau khi phát hiện những bức ảnh của mình bị Elahi phát tán trên mạng xã hội Twitter. Rất may, đội cứu hộ đã đến kịp thời và giải cứu nạn nhân này.

Được biết cô gái này đã sống 2 năm khốn khổ vì Elahi. Ngay cả ngày sinh nhật 16 tuổi của cô cũng trở thành ký ức tồi tệ khi Elahi liên tục gọi điện tống tiền.

Một nạn nhân giấu tên khác của Elahi cũng đã tự sát bất thành và hiện đang phải điều trị tâm lý hậu dư chấn.

"Tôi đã cố quên đi để sống tiếp nhưng rất khó. Có lẽ nỗi ám ảnh này sẽ đeo bám tôi đến cuối đời mất", cô chia sẻ.

Theo: The Daily Mail

Cùng chuyên mục

Đọc thêm