Công nghệ

Tọa đàm về "người xây, kẻ phá" trong blockchain Việt

Giới chuyên gia nhận định Việt Nam đang là điểm sáng trên bản đồ blockchain của thế giới, nhất là trong lĩnh vực game. Nhiều dự án do người Việt xây dựng đã thành công, thậm chí trở thành biểu tượng trong một số lĩnh vực. Tuy nhiên, việc xuất hiện một số dự án có dấu hiệu lừa đảo đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín và danh tiếng của thị trường, khiến cộng đồng có cái nhìn sai lệch về công nghệ mới này.

Trong tọa đàm Leader Talks diễn ra từ 9h30 ngày 10/5, các chuyên gia sẽ cùng thảo luận về thực trạng ngành blockchain Việt, với sự tham dự của hai diễn giả là Lynn Hoàng, Giám đốc Binance khu vực Đông Nam Á và Nguyễn Việt Dũng (Jarvis Nguyễn), CTO Krystal thuộc Kyber Group.

Hai diễn giả Lynn Hoàng và Nguyễn Việt Dũng.

Hai diễn giả Lynn Hoàng và Nguyễn Việt Dũng.

Lynn Hoàng, Giám đốc Binance khu vực Đông Nam Á, là một trong 100 đại diện người Việt trẻ từ thung lũng Silicon về Việt Nam trong chương trình kết nối mạng lưới Đổi mới sáng tạo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Trước khi đầu quân cho Binance, cô từng là COO Remitano và Giám đốc dự án tại Infinity Blockchain Labs. Cô cũng là thành viên trong mạng lưới đổi mới sáng tạo của chính phủ Việt Nam và hiệp hội tiền mã hóa giới.

Cô được đánh giá là người có ảnh hưởng lớn trong cộng đồng với nhiều đóng góp lớn, từ phổ cập kiến thức đến xây dựng cộng đồng, đưa Việt Nam vào top 10 quốc gia quan trọng của Binance. Cô cũng thực hiện nhiều hoạt động để kết nối, phát triển cộng đồng blockchain Việt như tổ chức cuộc thi Hackathon, triển lãm GameFi và NFT, Vietnam Blockchain Day. Cuối tháng 3, Lynn Hoàng giúp kết nối các dự án blockchain Việt với các nhà đầu tư, cơ quan quản lý trong và ngoài nước tại sự kiện Vietnam Blockchain Expoverse trong khuôn khổ Binance Blockchain Week ở Dubai.

Diễn giả thứ hai trong tọa đàm trực tuyến ngày 10/5 là Nguyễn Việt Dũng, CTO của Krystal, một công ty blockchain được ươm mầm bởi Kyber Group. Trước khi về Việt Nam đảm nhận vị trí Giám đốc công nghệ, Dũng từng có thời gian học tập và làm việc tại Singapore. Dự án Etheremon do anh đồng sáng lập năm 2017 là một trong những game NFT đầu tiên trên thế giới.

Dưới sự dẫn dắt của Dũng về mặt công nghệ, Krystal phát triển thành một siêu ứng dụng giúp người dùng quản lý các tài sản số một cách hiệu quả, tiếp cận các dịch vụ tài chính phi tập trung và Web 3.0 một cách dễ dàng, chi phí thấp, trên một giao diện duy nhất cho mọi nền tảng. Dũng đang là một trong những ứng viên tham gia chương trình Bình chọn lãnh đạo công nghệ trẻ 2022.

Độc giả có thể gửi trước câu hỏi cho các diễn giả trong phần bình luận.

Tọa đàm Leader Talks nằm trong chuỗi sự kiện CTO Summit và chương trình Bình chọn lãnh đạo công nghệ trẻ 2022 do báo VnExpress tổ chức. Chương trình dành cho những người đứng đầu về công nghệ trong các tổ chức, doanh nghiệp, dưới 35 tuổi và đã có thành tích nhất định trong việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ, tìm ra bài toán tăng trưởng bằng công nghệ, mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của công ty.

Sau hơn một tháng nhận hồ sơ, Ban tổ chức chương trình đã sơ loại và chọn ra 30 hồ sơ tiêu biểu vào vòng Bình chọn, diễn ra từ 12h ngày 5/5 đến hết 19/5. Kết quả của vòng Bình chọn sẽ dựa trên 30% điểm chấm hồ sơ của Ban giám khảo và 70% từ lượt vote của độc giả. 20 ứng viên có điểm số cao nhất sẽ bước vào vòng Phỏng vấn để chọn ra 10 lãnh đạo công nghệ trẻ xuất sắc 2022.

Danh sách 10 lãnh đạo công nghệ trẻ 2022 sẽ được công bố trong sự kiện CTO Summit 2022, dự kiến diễn ra giữa tháng 6 tại TP HCM.

Tham gia bình chọn Top 30 lãnh đạo công nghệ trẻ

Cùng chuyên mục

Đọc thêm