Công nghệ

Sếp Apple nghỉ việc vì phải quay lại văn phòng

Goodfellow thông báo rời Apple sau ba năm gia nhập công ty. Trong email gửi đồng nghiệp, Goodfellow nói việc Apple thay đổi quy định, buộc nhân viên phải đến văn phòng là một vấn đề.

"Tôi tin làm việc linh hoạt là chính sách tốt nhất với nhóm của tôi", Goodfellow viết.

Ian Goodfellow, một trong những bộ não hàng đầu về AI của Thung lũng Silicon. Ảnh: Phoenix

Ian Goodfellow, một trong những bộ não hàng đầu về AI của Thung lũng Silicon. Ảnh: Phoenix

Theo hồ sơ trên LinkedIn, Goodfellow gia nhập Apple vào tháng 3/2019 với vị trí "Giám đốc Học máy trong Nhóm dự án đặc biệt". Ông lấy bằng tiến sĩ tại Đại học Montreal năm 2014. Trước khi đầu quân cho Apple, ông làm việc tại hai phòng thí nghiện AI hàng đầu thế giới là Deepmind của Google và OpenAI của tỷ phú Elon Musk. Ở Google, ông là nhà khoa học nghiên cứu cấp cao về trí tuệ nhân tạo. Tại OpenAI, Goodfellow được trả hơn 800.000 USD/năm.

Goodfellow được coi là cha đẻ của phương pháp tiếp cận AI mang tên GAN (Generative Adversarial Networks - Mạng đối kháng sinh mẫu). Phương pháp này cho hai mạng nơ-ron cạnh tranh với nhau để cải thiện độ chính xác của hệ thống. Đây được xem là phương pháp có khả năng sinh ra dữ liệu gần giống thật nhất. Ngày nay các sản phẩm của nó được biết nhiều đến dưới dạng deepfake.

Apple yêu cầu nhân viên đến văn phòng thường xuyên từ tháng 4, sau hai năm làm việc từ xa do Covid-19. Chính sách trở lại văn phòng của Apple được đánh giá nghiêm ngặt hơn so với nhiều công ty công nghệ lớn khác. Trong khi Meta, Google và Amazon vẫn đang xem xét cho một số nhóm nhân viên làm việc từ xa lâu dài, CEO Tim Cook của Apple yêu cầu tất cả nhân viên đến văn phòng ít nhất một ngày mỗi tuần từ 11/4, nâng lên hai ngày mỗi tuần từ 2/5 và ba ngày từ 23/5.

Trên Blind, ứng dụng cho phép nhân viên của các công ty lớn thảo luận bán ẩn danh, một số nhân viên Apple khẳng định sẽ nộp đơn xin nghỉ vào ngày trở lại văn phòng. "Tôi sẽ đến để chào và gặp gỡ mọi người rồi gửi đơn từ chức khi về nhà" một nhân viên Apple nói. Người này cho hay, anh không muốn đến công ty vì quãng đường xa và phải gò ép mình tám tiếng mỗi giờ trong văn phòng. Nhiều người khác ủng hộ quyết định này và cho biết họ cũng sẽ làm như vậy.

Trong một thông báo vào tháng 3, Tim Cook thừa nhận một số nhân viên công ty không muốn trở lại văn phòng. "Nhiều người trong số các bạn mong đợi việc quay lại làm việc tại trụ sở từ lâu. Đây là cột mốc quan trọng và là dấu hiệu tích cực cho thấy chúng ta có thể gắn kết đầy đủ hơn với đồng nghiệp trong công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, cũng có một số xem cột mốc này là thay đổi đáng lo ngại", New York Post dẫn lời Cook.

(theo Apple Insider)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm