Doanh nghiệp

Talkshow "Nguy Cơ" ra mắt phiên bản mới

Sau thành công của talkshow "Nguy - Cơ", VnExpress và đối tác S-World tiếp tục thực hiện phiên bản mới với nhiều điểm khác biệt. Chương trình "The Next Power" lấy trọng tâm là chủ đề đổi mới sáng tạo (Innovation) - được xem là "chìa khóa" để dẫn dắt các doanh nghiệp chuyển mình, bứt phá, tiên phong và khẳng định vị thế.

"The Next Power" sẽ phân tích trực diện các vấn đề về đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp, từ đó mang lại nhiều bài học thực tế để có thể bứt phá, khẳng định vị thế trên thương trường Việt Nam và quốc tế. Ban tổ chức kỳ vọng có thể mở rộng kết nối, chia sẻ từ doanh nhân, doanh nghiệp quốc tế để kết nối Việt Nam với thế giới.

Trường quay đậm chất "innovation"

Chương trình năm nay có nhiều đổi mới, trong đó có sự xuất hiện của trợ lý công nghệ - robot Ohmni. Robot Ohmni của tiến sĩ Vũ Duy Thức - doanh nhân người Việt thành công tại Silicon Valley - lần đầu tiên xuất hiện tại chương trình talkshow với vai trò là trợ lý công nghệ cho Host (người dẫn dắt). Robot Ohmni cho phép trường quay có thể kết nối với khán giả trực tiếp qua video chat, mang đến cho chương trình trải nghiệm tự nhiên như thể được tương tác, trò chuyện trực tiếp với khán giả ở phương xa.

Bên cạnh đó, chương trình còn sử dụng ghế Mishima nổi tiếng cộng đồng quốc tế - ghế in carbon nguyên khối sản xuất tại nhà máy in 3D sợi carbon lớn nhất thế giới của vợ chồng doanh nhân Sonny Vũ và Lê Diệp Kiều Trang (Công ty Arevo). Đây là một trong những chiếc ghế đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam.

Không gian chương trình.

Không gian trường quay chương trình.

The Next Power chọn Landmark 81 - Tòa nhà cao nhất Việt Nam và cao thứ 2 Đông Nam Á là nơi để các doanh nhân chia sẻ về câu chuyện đổi mới, sáng tạo, biểu trưng cho khát vọng vươn tầm thế giới của người Việt, mang thông điệp về một thế hệ Việt Nam đầy khát vọng và mang tầm nhìn quốc tế.

Host là những doanh nhân đi đầu trong đổi mới sáng tạo

Phiên bản mới sẽ được cố vấn và dẫn dắt bởi doanh nhân Trương Lý Hoàng Phi - Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc IBP và ông Lê Trí Thông - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ). Cả hai là chuyên gia hàng đầu và có nhiều hoạt động và đóng góp cho cộng đồng.

Bà Trương Lý Hoàng Phi tham gia lĩnh vực đổi mới sáng tạo từ rất sớm với gần 13 năm kinh nghiệm và là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam. Bà trải qua hầu hết vai trò then chốt và đa dạng: xây dựng hệ sinh thái, vận hành tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp (vườn ươm, chương trình tăng tốc); đầu tư cá nhân, thành lập và vận hành quỹ đầu tư mạo hiểm (VC), quỹ tài trợ nghiên cứu ứng dụng (applied research), tư vấn xây dựng và vận hành chương trình thúc đẩy đổi mới sáng tạo ở các tập đoàn, doanh nghiệp lớn; cố vấn, tư vấn cho các công ty, dự án thúc đẩy đổi mới sáng tạo ở Việt Nam và quốc tế.

IBP là đơn vị tiên phong trong tư vấn và hỗ trợ thực thi chiến lược innovation cho doanh nghiệp. Đó là lý do bà Trương Lý Hoàng Phi nhận lời tham gia cả vai trò cố vấn và là host của chương trình với mong muốn mang những giá trị và phổ biến những góc nhìn "innovation" toàn diện hơn.

Doanh nhân này cũng từng mang nhiều dấu ấn trong vai trò nhà sáng lập và điều hành BSSC; CEO của VinTech City (thuộc Tập đoàn Vingroup) và Phó Chủ tịch Hội doanh nhân Trẻ TP HCM (YBA)

Trong khi đó, ông Lê Trí Thông được biết đến là một nhà lãnh đạo trẻ có uy tín với nền tảng chuyên môn vững chắc trong nhiều lĩnh vực quản trị và sự sắc bén trong nhãn quan chiến lược. Ông có am hiểu sâu rộng ở nhiều lĩnh vực khác nhau về thị trường Việt Nam và khu vực Đông Nam Á sau nhiều năm tích lũy ở các vị trí quản lý cấp cao và lãnh đạo của nhiều công ty, tổ chức hàng đầu Việt Nam cũng như các tập đoàn quốc tế hàng đầu thế giới.

Ông cũng là một gương mặt nhiệt huyết và năng nổ trong các hoạt động xã hội. Ông là Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh Vàng Việt Nam (VGTA), Phó Chủ tịch Hội doanh nhân Trẻ TP HCM (YBA), Phó Chủ tịch Hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI).

doanh nhân Trương Lý Hoàng Phi và ông Lê Trí Thông

Doanh nhân Trương Lý Hoàng Phi và ông Lê Trí Thông.

Những khách mời trong chương trình "The Next Power" là những doanh nhân, nhà lãnh đạo, nhà đổi mới có tư duy và hành động tạo nên những bứt phá cho các tập đoàn, công ty Việt Nam. Chương trình sẽ phát sóng hàng tuần, cập nhật xu hướng và tiên phong khai phá sức mạnh mới, kiến tạo giá trị mới cho doanh nghiệp.

Sức mạnh sau thành công của talkshow 'Nguy - Cơ' đạt 10 triệu lượt xem

Với nhiều đổi mới, đội ngũ sản xuất chương trình của S-World và VnExpress mong muốn đem đến một chương trình hữu ích cho các doanh nghiệp, sau thành công của talkshow "Nguy - Cơ" phát sóng năm 2021.

Talkshow "Nguy - Cơ" đã được phát hành trên 7 nền tảng, thu về hơn 10 triệu lượt xem và xuất hiện gần 300 bài báo. Với hơn 50 nhân vật doanh nhân thành công, truyền cảm hứng. Talkshow thu hút khán giả đến từ 15 quốc gia và nhận những phản hồi tích cực từ khán giả.

Không những tiên phong trong việc khai thác các vấn đề xu hướng, talkshow Nguy - Cơ còn kết nối quốc tế đến các khách mời từ nhiều quốc gia khác nhau như Mỹ (Randi Zuckerberg, Kevin Harrington,Mary Tarnowka, Jonathan L. Moreno), Singapore (Jeanie Lim,Sherleen Seah ), Đài Loan (Derek Chou).

Những chủ đề thời sự, những nhân vật và mô hình kinh tế tiêu biểu xuất hiện trong từng tập phát sóng của Nguy Cơ. Những câu chuyện tìm lời giải cho bài toán tương lai của talkshow trải rộng ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm gửi gắm những thông tin thú vị, bài học kinh doanh, xã hội sâu sắc đến người xem. Chẳng hạn, "Nguy - Cơ" đã khai thác bài toán chuyển đổi số qua các tập số 4, số 10... cùng các khách mời là shark Liên, bà Tiêu Yến Trinh, ông Phan Toàn Thắng...

Chủ đề doanh nghiệp thích ứng trong đại dịch đã được đề cập trong các tập số 14, số 15... với khách mời là bà Phạm Thị Huân, ông Nguyễn Thanh Mỹ. Các startup trong mùa dịch phải kể đến tập số 6, số 13... với câu chuyện của khách mời Minh Beta, Nguyễn Thành Trung. Các nhóm ngành tương lai (crypto, blockchain, biotech...) là chủ đề của tập số 11, số 12, số 13 của các khách mời Phan Toàn Thắng, Nguyễn Thành Trung và Charlie Nguyễn. Bên cạnh đó, tập 21,số 25...cùng khách mời Phùng Tuấn Đức, Lưu Anh Tiến đã chia sẻ về bài toán tương lai của doanh nghiệp sau đại dịch.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm