Bất động sản

Tổ Công tác của Quốc hội sẽ giám sát một số dự án BĐS lớn tại Đồng Nai

Khu vực thực hiện một dự án bất động sản tại Đồng Nai. (Ảnh: Hải Quân).

Trong tuần này,  dự kiến Tổ Công tác của Quốc hội sẽ giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023 trên địa bàn Đồng Nai, theo thông tin từ Báo Đồng Nai.

Theo đó, tổ công tác sẽ giám sát 2 - 3 dự án lớn trên địa bàn tỉnh liên quan tới những tồn tại, bất cập trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội.

Tổ công tác cũng sẽ làm việc với hiệp hội và một số doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, nhà ở xã hội; làm việc trực tiếp với các sở, ngành liên quan đến các dự án nhà ở và UBND cấp huyện nơi có dự án mà tổ công tác giám sát.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, Tổ trưởng Tổ công tác Chính phủ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công, xây dựng hạ tầng, xuất nhập khẩu (Tổ công tác) đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai.

Tại buổi làm việc, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã kiến nghị Bộ Xây dựng báo cáo Thủ tướng Chính phủ tiếp tục giao Đồng Nai xem xét, phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP Biên Hòa năm 2014 (phạm vi tại phường Hiệp Hòa) tương tự như các trường hợp đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận để sớm triển khai được dự án Trung tâm thương mại tại phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa.

Ông Đức cũng kiến nghị Bộ Xây dựng sớm trình Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung Đô thị mới Nhơn Trạch đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 (phạm vi điều chỉnh quy hoạch gồm 6 vị trí) để tạo điều kiện cho địa phương triển khai các dự án, công trình trọng điểm quốc gia, trong đó có Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4; tháo gỡ các khó khăn vướng mắc liên quan đến quy hoạch phân khu C4, TP Biên Hòa.

Thống kê trong năm 2023, trên địa bàn tỉnh có 181 dự án bất động sản (chủ yếu là nhà ở) được thực hiện theo hình thức Nhà nước giao đất, cho thuê đất phải tiến hành rà soát, phân loại để tháo gỡ vướng mắc. Đây là những dự án được tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư trong giai đoạn từ ngày 1/7/2014 đến năm 2021. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm