Tài chính

"Thế giới đang ngập tràn những cơ hội dành cho nghề tài chính - kế toán", tân Chủ tịch CIMA kiêm Chủ tịch Hiệp hội Kế toán viên chuyên nghiệp được chứng nhận quốc tế cho biết

LONDON, ngày 12 tháng 6 năm 2024 /PRNewswire/ -- Hôm nay, Viện Kế toán Quản trị Công chứng (CIMA) ra thông báo cho biết ông Simon Bittlestone, Trưởng ban doanh nghiệp chuyển đổi tài chính, FCMA, CGMA đã được bổ nhiệm làm Chủ tịch thứ 91 của Viện. Ông cũng sẽ giữ chức Chủ tịch thứ 9 của Hiệp hội Kế toán viên chuyên nghiệp được chứng nhận quốc tế (dưới đây gọi tắt là Hiệp hội), tổ chức quy tụ các thành viên là kế toán công và kế toán quản trị lớn nhất thế giới.

Simon Bittlestone, FCMA, CGMA, CIMA President and Chair of the Association of International Certified Professional Accountants
Simon Bittlestone, FCMA, CGMA, CIMA President and Chair of the Association of International Certified Professional Accountants

Simon Bittlestone, FCMA, CGMA, Chủ tịch CIMA và Chủ tịch Hiệp hội Kế toán viên chuyên nghiệp được chứng nhận quốc tế, đại diện cho AICPA & CIMA, cho biết:

"Thế giới đang có rất nhiều cơ hội để nghề tài chính và kế toán tạo ra những giá trị bền vững, đổi mới và mang tính toàn diện. Bất chấp tình hình bất ổn đang diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới, đây là thời điểm đầy hứng khởi đối với nghề của chúng ta và trong năm tới, tôi dự định sẽ dẫn dắt và đẩy mạnh sự phát triển liên tục này để tận dụng tối đa những khả năng nói trên."

Trong thời gian ông đảm trách chức vụ mới, nghề tài chính - kế toán sẽ tập trung vào ba lĩnh vực quan trọng:

  • Đổi mới & Chuyển đổi. Các công nghệ mới bao gồm trí tuệ nhân tạo và tự động hóa quy trình bằng robot đang nhanh chóng cách mạng hóa ngành tài chính - kế toán. CIMA và Hiệp hội sẽ tập trung đào tạo và phát triển rộng hơn, sâu hơn cho các chuyên gia tài chính và kế toán về phương diện này, cho phép họ trau dồi tư duy, kỹ năng và kiến thức cần thiết để khai thác những khả năng to lớn mà những công nghệ này mang lại.
  • Giá trị & Tính bền vững. Khi các doanh nghiệp tiếp tục đưa tính bền vững vào các chiến lược và quy trình vận hành của mình, CIMA và Hiệp hội sẽ chú trọng phát huy vai trò của các chuyên gia tài chính kế toán với tư cách là những cố vấn tin cậy, những người được trang bị đầy đủ để hỗ trợ các công ty, tổ chức nhằm đem lại những thay đổi có ý nghĩa, lâu dài và tạo giá trị bền vững.
  • Hòa nhập & Cơ hội. Đội ngũ nhân lực đang phát triển nhanh chóng và nghề tài chính - kế toán phải có những bước thích ứng phù hợp để thu hút những nhân tài hàng đầu. CIMA và Hiệp hội sẽ tập trung công sức và nguồn lực để thúc đẩy nghề tài chính - kế toán trở thành một nghề toàn diện, nơi bất kỳ ai có năng lực và sự cống hiến phù hợp đều có cơ hội tham gia, nắm bắt cơ hội phát triển và xây dựng một sự nghiệp viên mãn.

Trong vai trò quan trọng này, Simon sẽ hợp tác chặt chẽ với Carla M. McCall, CPA, CGMA, hiện đang giữ chức Đồng Chủ tịch Hiệp hội và Chủ tịch Viện CPA Hoa Kỳ (AICPA). Cả hai sẽ cùng nhau làm việc để cung cấp cho gần 600.000 thành viên, ứng viên và người đăng ký AICPA và CIMA các công cụ và nguồn lực cần thiết để thành công và phát triển sự nghiệp hướng tới tương lai trong một thế giới không ngừng thay đổi.

Chia sẻ thêm về việc bổ nhiệm vào chức vụ mới, Simon cho biết:  "Thật vinh dự khi được phục vụ trong nghề và tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thành viên CIMA vì đã tin tưởng giao cho tôi vai trò Chủ tịch CIMA và Chủ tịch Hiệp hội Kế toán viên chuyên nghiệp được chứng nhận quốc tế."

Simon giữ vai trò lãnh đạo doanh nghiệp với kinh nghiệm làm việc ở cả công ty tư nhân và công ty nhà nước cũng như tại các thị trường Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và châu Á, đồng thời hiện đang nắm giữ các vai trò cố vấn và phi điều hành cho một số doanh nghiệp công nghệ, quỹ đầu tư và các tổ chức từ thiện. Nói về con đường sự nghiệp của Simon phải kể đến 12 năm làm việc trong ngành phân tích tài chính, trong đó mười năm ông giữ chức vụ Giám đốc điều hành của Metapraxis, một công ty công nghệ tài chính có trụ sở tại LondonNew York với cơ sở khách hàng là các công ty blue-chip toàn cầu. Trong giai đoạn đầu của sự nghiệp, ông công tác tại công ty công nghệ và dịch vụ Xchanged PLC, hiện trực thuộc CSC, nơi ông đủ tiêu chuẩn trở thành Kế toán viên Quản trị Công chứng cấp liên kết và làm việc trong đợt IPO rất thành công của công ty trên Sở giao dịch chứng khoán Luân Đôn vào năm 2007.

Simon lần đầu trở thành viên của CIMA vào năm 2009 và được nhận vào ban công tác vào năm 2016. Ông là đại sứ và cũng là người ủng hộ tích cực của CIMA trong suốt thập kỷ qua. Ông là thành viên Ủy ban Tài chính và Kiểm toán của CIMA năm 2016-2017 trước khi được chọn vào Hội đồng CIMA năm 2018. Năm 2021, ông được bổ nhiệm vào Hội đồng quản trị, Ủy ban Kiểm toán và Tài chính của Hiệp hội và trước đó đã từng công tác tại Ủy ban Đạo đức Kinh doanh và Lãnh đạo có Tư duy của CIMA.

Ảnh - https://mma.prnasia.com/media2/2435592/Simon_Bittlestone_FCMA_CGMA_CIMA_President_and_Assocation_Chair.jpg?p=medium600 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm