Thời sự

Tin mưa dông ở Bắc Bộ và dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước

Điểm tin thời tiết nổi bật trong ngày và đêm 17/8/2024

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, hôm nay 17/8, Bắc Bộ mưa rào và dông vài nơi, trong đó đồng bằng mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung vào chiều tối và đêm.

Đêm 17/8 và ngày 18/8, khu vực này mưa rào và dông rải rác, mưa dồn về chiều tối và đêm.

Trong đó, Lai Châu và Bắc Kạn trong những giờ tới có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 60mm. Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh này, đặc biệt các huyện: Tân Uyên, Mường Tè, Nậm Nhùn, Sìn Hồ (Lai Châu); Ba Bể, Bạch Thông, Chợ Đồn, Pác Nặm (Bắc Kạn).

Tin mưa dông ở Bắc Bộ và dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước- Ảnh 1.

Hôm nay, đồng bằng mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung vào chiều tối và đêm. (Ảnh minh hoạ: Đắc Huy)

Từ nay đến ngày mai 18/8, Bắc Trung Bộ mưa rào và dông rải rác lúc chiều tối và đêm, cục bộ có nơi mưa to, ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới

Dự báo thời tiết từ đêm 18/8 đến ngày 26/8, cơ quan khí tượng cho biết, Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác, trong đó từ khoảng 19-22/8 mưa rào và rải rác dông, cục bộ có nơi mưa to.

Trung Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi, khoảng 20-21/8 mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 17/8/2024

Hà Nội ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc mưa rào và dông vài nơi, chiều tối mưa rào và dông rải rác. Phía Nam ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Phía Bắc gió nhẹ, phía Nam gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông dự báo xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 32-34 độ C, phía Nam 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, phía Bắc nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp đến nam 2-3. Trong mưa dông cảnh báo lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, phía Bắc có nơi trên 37 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, miền Tây chiều tối mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm